Bí quyết học Tiếng Anh hiệu quả ngay tại nhà

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc hợp tác giữa các quốc gia đang dần trở nên phổ biến. Để tiện cho việc trao đổi, cần có một tiếng nói chung mà trước hết đó chính là ngôn ngữ  và Tiếng Anh đang là phương thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì lý do đó mà nhu cầu học tiếng anh đang ngày một phát triển. Tuỳ theo mỗi cá nhân có thể chọn cho mình một bí quyết học tiếng anh hiệu quả và hình thức học tập phù hợp như tại trường, đi đến các trung tâm hoặc tự học tại nhà.

Trong bài viết hôm nay sẽ đề cập đến lựa chọn học tại nhà và bí quyết học tiếng anh một cách hiệu quả.

Như chúng ta đã biết, việc học tiếng anh tại nhà là rất khó khăn bởi bạn phải tự chủ động tìm hiểu quy trình, đưa ra kế hoạch và thực hiện theo kế hoạch đó một cách thật nghiêm túc và hiệu quả. Dưới đây sẽ là một số bí quyết học tiếng anh giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

1. YẾU TỐ BẢN THÂN:

bi quyet hoc tieng anh

(Bí quyết học tiếng anh)

Quyết tâm, nghị lực của bản thân là yếu tố cực kì quan trọng và cũng là điểm mấu chốt để ảnh hưởng đến kết quả thành bại của bạn. Vì vậy, bí quyết học tiếng anh hiệu quả trước tiên chính là công tác tư tưởng đối với chính bản thân mình.

Niềm tin:

Niềm tin của bản thân đối với việc học chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn làm được bất kì công việc trong bất kì lĩnh vực bao gồm cả việc thực hiện bí quyết học tiếng anh hiệu quả ngay tại nhà. Bạn sẽ thất bại nếu luôn để sự nghi ngờ và nỗi hoang mang tồn tại trong tâm trí. Nó chính là rào cản lớn nhất khiến bạn không thể đưa ra quyết định và thực thi chúng. Do đó, hãy loại bỏ những suy nghĩ như “ mình không thông minh”, “ mình không có năng khiếu”,… ra khỏi đầu. Thực tế, có rất nhiều người bắt đầu học tiếng anh từ con số 0 và họ đã thành công. Vì vậy, dù bạn đang ở trình độ nào thì chắc chắn bạn cũng sẽ làm được nếu như bạn có đủ niềm tin.

Kế hoạch: Bí quyết học tiếng anh hiệu quả là bạn cần phải phải lập ra kế hoạch rõ ràng. Việc thưc hiện  theo một quy trình logic sẽ làm cho bạn không bị mất phương hướng trong quá trình thực hiện. Việc lập kế hoạch trên giấy thì ai cũng làm được nhưng cũng chính vì vậy, hãy lưu ý rằng bản kế hoạch của bạn cần đạt một số tiêu chí sau:

  • Tính khả thi: Tức là bạn phải chắc rằng bạn có đủ khả năng thể thực hiện được nó. Không nên vẽ ra một bản kế hoạch hoành tráng nhưng lại quá phi thực tế nhé.
  • Tính cụ thể và chỉ tiết: Một bản kế hoạch sơ sài sẽ khiến bạn cảm thấy mông lung và hoang mang khi không biết mình cần làm gì và cần điều gì. Bạn hãy vạch ra kế hoạch cụ thể cho từng ngày và chi tiết nhưng điều cần thực hiện cho từng phần. Có như thế, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng thực hiện hơn nhiều.

Thực hiện: Sau khi bạn thực hiện được 2 bước đầu thì việc bí quyết học tiếng anh tiếp theo chính là thực hiện và kiên trì với kế hoạch của mình. Hãy chắc rằng bạn sẽ thực hiện việc học tiếng anh tại nhà theo đúng định hướng và các bước mà mình đã đưa ra.

Động lực và đam mê: Bí quyết cho sự thành công là luôn tìm kiếm cho mình động lực để học tiếng anh và chắc rằng bạn luôn mong muốn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Để luôn giữ lửa đam mê và quyết tâm trong mình hãy tìm kiếm và liệt kê hết những lý do mà bạn phải học tiếng anh như: Để có thể du học, làm việc tại nước ngoài, kiếm được nhiều tiền, xin việc dễ hơn, học để có thể nói chuyện với người nước ngoài, học để chứng tỏ bản thân… với bất cứ lý do nào, hãy chọn ra cho bản thân một vài lý do mà bạn thực sự tâm đắc để lấy đó làm kim chỉ nam cho những bước đi tiếp theo trên con đường chinh phục tiếng Anh.

bi quyet hoc tieng anh

(Luôn tìm kiếm cho mình động lực và đam mê học tiếng anh)

2. NHỮNG BÍ QUYẾT HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ 

Không quá tập trung học thuộc lòng ngữ pháp:

Nghe có vẻ kì lạ nhưng đây chính là nguyên tắc quan trọng trong những bí quyết học tiếng anh hiệu quả.

Qua tập trung vào việc học ngữ pháp sẽ làm chậm quá trình giao tiếp của bạn. Bí quyết học tiếng anh hiệu quả chính là khi luyện nói, bạn sẽ có những phản xạ về cách xử các nguyên tắc ngữ pháp để tạo thành câu một cách tự nhiên như người bản ngữ. Bạn có thể học tiếng anh mà không cần chuyên sâu vào học ngữ pháp quá. Bạn chỉ cần nắm được những cấu trúc cơ bản và sử dụng nó thật nhiều. Có như vậy tiếng Anh nói của bạn sẽ tiến bộ rất nhanh song song với khả năng ghi nhớ của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Hãy nhớ rằng rất ít người nói tiếng Anh biết quá 20% các nguyên tắc ngữ pháp. Trên thực tế, có nhiều học sinh người Việt Nam biết ngữ pháp còn hơn cả người bản ngữ nhưng lại không thể nói được một câu tiếng Anh trôi chảy.

Học theo các cụm từ, không nên tách ra các từ riêng biệt:

Đa số các bạn thường có thói quen học các từ vựng riêng lẻ, sau đấy dùng quy tắc ngữ pháp để nối từ đặt câu, nhưng có vẻ chúng rất khó khăn bạn để đặt một câu chính xác mà rất dễ gây nhàm chán. Bí quyết học tiếng anh hiệu quả chính là luôn luôn học đủ câu. Bởi vì học đủ câu không những giúp bạn nhớ từ, nhớ ngữ pháp mà còn giúp bạn biết cách sử dụng từ đó đối với từng ngữ cảnh. Bên cạnh đó, hãy sưu tập các nhóm từ để học theo nhóm từ đó sẽ giúp bạn ghi nhớ và liên kết các từ nhanh chóng

Học và trau dồi kĩ năng Nghe:

Kĩ năng năng là một trong những kĩ năng quan trọng và là bí quyết học tiếng anh hiệu quả đầu tiên trong các kĩ năng. Bạn nên dành thời gian 1-3 tiếng mỗi ngày để nghe bất kì đoạn hội thoại nào đó bằng tiếng anh.

Bạn không cần quá tập trung nhưng cũng nên dành thời gian để lắng nghe cách phát âm. Cách làm tưởng như đơn giản nhưng sẽ hình thành nên phản xạ đối với các từ mà bạn đã nghe qua.

Học qua các truyện ngắn, phim ảnh, ca nhạc:

bi quyet hoc tieng anh

 (Học tập qua tranh ảnh, báo chí)

Cách học tiếng anh nhanh nhất, phản xạ hiệu quả, thú vị và ít tốn kém nhất và chúng ta lại có điều kiện để học Anh ngữ như những người may mắn đi du học ở các nước nói tiếng Anh, đó chính là bí quyết học tiếng anh qua phim ảnh, báo chí, ca nhạc hay truyện. Điều này sẽ khiến cho việc học đỡ nhàm chán, không những rất phù hợp với sở thích và đam mê mà còn giúp bạn tiếp thu lượng kiến thức khổng lồ. Bởi những phương tiện gián tiếp này chứa rất nhiều ngữ pháp, ngữ cảnh và ngữ điệu sử dụng khác nhau . Vì vậy, không nên quá chuyên tâm vào việc sử dụng Sách giáo khoa. Thay vào đó, hãy lắng nghe các cuộc hội thoại bằng tiếng Anh qua phim ảnh, các chương trình TV, sách chuyện, câu chuyện qua đĩa nghe, các chương trình radio bằng tiếng Anh.

Học tiếng anh là một quá trình trau dồi kiến thức lâu dài nhưng không quá phức tạp. Chỉ cần bạn chọn ra cho mình một bí quyết học tiếng anh hiệu quả và quyết tâm thực hiện nó đến cùng là bạn sẽ có thể đạt được thành công nhất định.

Ha Mi




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !