Resolution là gì và cấu trúc từ Resolution trong câu Tiếng Anh

RESOLUTION có nghĩa là gì? Cách sử dụng của RESOLUTION trong câu tiếng Anh là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng từ RESOLUTION trong tiếng Anh? Cách phát âm đúng của từ RESOLUTION là gì? Những từ nào có liên quan, ảnh hưởng đến RESOLUTION trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức đầy đủ và chi tiết nhất về RESOLUTION trong tiếng Anh. Giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn về từ này, giúp bạn tự tin hơn khi sử dụng và có thể thành thạo được RESOLUTION. Hy vọng những ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ kiến thức hơn. Một số mẹo học tiếng Anh chúng mình gửi đến bạn qua bài viết này như một món quà đồng hành cùng bạn trên con đường tìm kiếm tri thức.

 

Resolution là gì
(Hình ảnh minh họa từ RESOLUTION trong câu tiếng Anh)

 

Phần 1: RESOLUTION nghĩa là gì? Phần này bao gồm các kiến thức về nghĩa cơ bản của RESOLUTION, cách giải nghĩa từ này cùng với cách phát âm của nó.

Phần 2: Cấu trúc và cách dùng của RESOLUTION trong câu tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở phần này những ghi chú cụ thể nhất về cách dùng cũng như cấu trúc đi kèm với RESOLUTION.

Phần cuối cùng của bài viết: Một số từ có liên quan đến RESOLUTION trong tiếng Anh. Chúng mình đã liệt kê một số từ có cùng chủ đề với RESOLUTION, qua đó bạn có thể học tập và áp dụng vào trong bài đọc, bài nói của mình.

Hy vọng bài viết hôm nay bổ ích và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức lý thú. 

 

1.RESOLUTION nghĩa là gì?

Để có thể sử dụng được RESOLUTION, trước tiên cần hiểu RESOLUTION có nghĩa là gì? Chúng ta đều biết rằng SOLUTION có nghĩa là giải pháp. Tiền tố “re” mang ý nghĩa của việc lặp lại, hành động lại, vậy RESOLUTION là giải quyết lại? Người phương Tây cho rằng sau khi bạn đã suy nghĩ kỹ về một vấn đề nào đó chắc chắn bạn sẽ đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy RESOLUTION có nghĩa là quyết định chắc chắn. 

 

Ví dụ:

  • She made a resolution to visit her relatives more often.
  • Cô ấy quyết định rằng sẽ đến thăm họ hàng của mình thường xuyên hơn.

 

Resolution là gì

(Hình ảnh minh họa từ RESOLUTION trong câu tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, RESOLUTION có một cách phát âm duy nhất đó là /ˌrezəˈluːʃn/. Trọng âm chính được đặt ở âm tiết thứ 3 và trọng âm phụ được đặt ở âm tiết đầu tiên. Âm thứ 2 không có phát âm giống SOLUTION nên bạn cần chú ý hơn đến vấn đề này. Âm cuối /ʃn/ cũng cần được phát âm đúng và đủ cường độ. Bạn có thể luyện tập về từ này bằng việc nghe và lặp lại phát âm của nó để có thể chuẩn hóa hơn phát âm của mình nhé!

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của RESOLUTION trong tiếng Anh.

Theo từ điển Oxford, có 2 cách dùng chính của từ này. Là một từ được đánh giá là có độ khó cao nên bạn cần chú ý hơn đến việc sử dụng của RESOLUTION.

 

Ví dụ:

  • Have you ever made any New Year’s resolution?
  • Bạn đã bao giờ thực hiện bất kỳ quyết định năm mới nào chưa? 


 

Resolution là gì
(Hình ảnh minh họa từ RESOLUTION trong câu tiếng Anh)

 

Cách dùng đầu tiên, RESOLUTION được sử dụng với nghĩa chỉ một quyết định chắc chắn của việc có làm hoặc không làm một điều gì đó, một hoạt động nào đó. Trong cách dùng này, RESOLUTION là một danh từ đếm được, vậy nên với dạng số nhiều bạn chỉ cần thêm “s” vào sau.

 

Ví dụ:

  • I made a New Year's Resolution to give up smoking.
  • Tôi đã quyết định rằng sẽ bỏ thuốc lá trong năm mới. 

 

Cách dùng thứ 2,RESOLUTION được sử dụng với nghĩa chỉ một tuyên bố chính thức được một ủy ban hoặc một hội đồng nhất trí bằng hình thức biểu quyết. Cách dùng này có độ khó cao hơn so với cách dùng đầu tiên. 

 

Ví dụ:

  • The UN Security Council unanimously adopted a resolution calling for a halt to hostilities.
  • Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã thông qua một quyết định kêu gọi việc dừng các hoạt động thù địch. 

 

RESOLUTION được coi là một danh từ đếm được. Vì là một quyết định của một đơn vị nên hãy chú ý đến mạo từ “the” có được sử dụng đi kèm hay không. 

 

3.Một số từ có liên quan đến RESOLUTION trong tiếng Anh. 

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan đến từ RESOLUTION trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng và sử dụng những từ này trong các bài văn, các văn bản cần thiết có cùng chủ đề. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và nắm bắt.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Decision

Quyết định

Government

Chính phủ

National Organizations

Các tổ chức quốc tế

Surely

Chắc chắn

Choose

Lựa chọn

 

Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cách phát âm cũng như cách sử dụng của những từ trên để đảm bảo rằng không sử dụng sai những từ này. Làm phong phú thêm vốn từ vựng của mình và khám phá thêm nhiều kiến thức thú vị về tiếng Anh.

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong những dự định sắp tới. Hãy luôn kiên trì để có thể tiếp thu nhiều kiến thức hay và thú vị bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !