3 trang web luyện nghe tiếng anh hiệu quả tại nhà ai cũng nên biết

Kỹ năng nghe tiếng anh luôn là kỹ năng quan trọng bậc nhất trong tiếng anh giao tiếp không chỉ trong tiếng anh mà còn trong bất kì ngôn ngữ nào. Chúng ta không thể giao tiếp được tiếng anh nếu không thể nghe hiểu đối phương nói gì được.

Đó cũng là kỹ năng đầu tiên mà chúng ta học đầu tiên khi mới chào đời.

Trong 4 kỹ năng thì nghe > nói > đọc > viết thì kỹ năng nghe tiếng anh luôn xếp đầu tiên. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp nguồn tài liệu luyện nghe tiếng anh phong phú. Do vậy hôm nay, chúng tôi xin tổng hợp lại 3 trang web luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất tại nhà cho bạn đọc tham khảo.

1.  www.studyphim.vn

Đây là trang web luyện nghe tiếng anh hiệu quả qua phim. Với hơn gần 3000+ bộ phim được biên soạn song ngữ Anh Việt.

Tính năng chính của trang web này đó là phần phụ đề song ngữ thông minh được chạy song song với màn hình xem phim giúp người học có thể vừa xem phim vừa học từ vựng và luyện phát âm tiếng anh hiệu quả.

 

 

(Màn hình trang web học tiếng anh qua phim studyphim.vn)

 

Điểm nổi bật giúp trang web này có thể giúp bạn luyện nghe hiệu quả đó là nút “Luyện nghe" khi xem phim.

Khi ấn vào nút luyện nghe này, màn hình bên phải màn hình xem phim sẽ bị che lại giúp bạn tập trung luyện nghe không phụ đề.

 

(Màn hình chế độ luyện nghe tiếng anh khi ấn luyện nghe)

 

Khi ấn dừng phim lại màn hình phụ đề sẽ hiển thị .

 

(Khi ấn dừng màn hình xem phim, phụ đề sẽ hiển thị trở lại)

 

Tính năng này cực kì hữu ích đối với người muốn luyện nghe giúp bạn có thể tập nghe được những đoạn phát âm khó và ghi chép lại câu và từ vựng nghe được

Hơn nữa việc luyện nghe tiếng anh qua các bộ phim sẽ giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả nhất vì ngôn ngữ sử dụng trong phim là ngôn ngữ giao tiếp thường trong cuộc sống.

Việc luyện tập hằng ngày lâu dần không những giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe hiệu quả mà còn giúp bạn tăng khả năng nghe nói tiếng anh nhanh nhất.

Học thử ngay cách học ở studyphim: tại đây

2. www.talkenglish.com

Đây là trang web luyện nghe tiếng anh thông qua các bài học tiếng anh giao tiếp.

Các bài học luyện nghe này được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi trình độ bao gồm các bài nghe riêng biệt

Đây là trang web luyện nghe hoàn toàn miễn phí và cơ bản. Tuy nhiên nhược điểm của nó là các bài luyện nghe bị giới hạn nên sẽ gây nhàm chán cho người học.

Ngoài ra ở các bài tập luyện nghe này đều có hiển thị transcript đáp án cho người học kiểm tra sau khi hoàn thành bài tập.

3. www.youtube.com

Chắc không ai còn xa lạ đối với trang web chia sẽ video nổi tiếng này rồi đúng không.

Có hàng triệu thậm chí hàng tỷ video được tăng tải trên trang web nối tiếng anh bao gồm đủ loại ngôn ngữ đến từ hầu hết các quốc gia.

Vậy tại sao chúng ta lại không tận dụng nguồn dữ liệu khổng lồ này cho việc luyện nghe tiếng anh.

Hãy search các video về các chủ đề bạn ưu thích và luyện tập nghe các video này mỗi ngày. Kỹ năng nghe của bạn sẽ tiến bộ không ngừng.

Tuy nhiên các video trên trang web này không phải được phụ đề đầy đủ nên sẽ gây khó khăn cho những người học cơ bản. Do vậy, ban đầu khi mới luyện tập nghe tiếng anh nên chọn những video có phụ đề tiếng anh để luyện tập dễ dàng hơn bằng cách chọn bộ lọc những video có phụ đề bằng tính năng có sẵn trên youtube

 

Trên đây là tổng hợp các trang web luyện nghe tiếng anh hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẽ với bạn tham khảo.

Chúc các bạn học tốt!