14/2 là ngày gì ai tặng quà cho ai? Có thể bạn chưa biết

14/2 là ngày tôn vinh tình yêu của đôi lứa. Cứ mỗi dịp 14/2 hằng năm, các cặp đôi sẽ trao nhau những món quà ý nghĩa, những tấm thiệp với lời chúc tình cảm để thể hiện tình yêu của mình. Vậy 14/2 là ngày gì ai tặng quà cho ai và ý nghĩa câu chuyện đằng sau ngày này là gì? Cùng theo dõi để biết thêm chi tiết bạn nhé

1.14/2 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày 14/2 được gọi là ngày lễ tình nhân, tiếng Anh là Valentine’s day, là ngày của các cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau, bày tỏ tình yêu với đối phương và cùng nhau hâm nóng tình cảm.

 

Ngày lễ tình nhân 14/2 xuất phát từ một câu chuyện cảm động và được nhiều người tin tưởng của thánh Valentine.Chuyện kể rằng, vào thế kỷ thứ III, hoàng đế của Đế Quốc La Mã Claudius II có một vị linh mục đạo Kito giáo tên Valentine. Thời kỳ này, Claudius II đã phát động nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu, tước đoạt nhiều sinh mạng của con người nên không được sự ủng hộ của người dân. 

 

14/2 là ngày gì ai tặng quà cho ai

14/2 là ngày gì?

 

Cũng chính vì như vậy, rất nhiều thanh niên trẻ đã từ chối nhập ngũ hoặc bỏ trốn để không phải tham gia chiến tranh. Claudius II cho rằng các chàng trai không tham gia nhập ngũ là vì họ không muốn rời xa gia đình, vợ con và người yêu của mình. Sau đó, ông đã ra lệnh cấm tổ chức các lễ đính hôn, tiệc cưới để tập trung cho chiến tranh.

 

Lúc này, thánh Valentine và thánh Marius đã ra sức phản đối mệnh lệnh của nhà vua và tiếp tục bí mật tổ chức hôn lễ, đính hôn cho các cặp đôi. Tuy nhiên, không lâu sau đó, họ đã bị phát hiện, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử hình vào ngày 14/2/273. Nhưng trước khi ra pháp trường, ông đã kịp gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên cho con gái của cai tù Asterius. Ông đã ký tên “dal vostro Valentino”, dịch sang tiếng anh là From your Valentine - từ Valentine của em.

Kể từ đó, người dân đã lấy ngày 14/2 để tưởng niệm cái chết của linh mục Valentine cũng như là ngày các cặp đôi trao nhau tình yêu và gửi đến nhau bức thông điệp tình yêu. Linh mục Valentine cũng trở thành vị Thánh tình yêu, biểu tượng cho một tình yêu đẹp, vĩnh hằng.

 

2.14/2 ai là người tặng quà và được nhận quà

Thông thường, ngày 14/2 nam giới sẽ là người tặng quà cho nữ giới. Tuy nhiên, ai là người tặng quà vào ngày Valentine còn tùy thuộc vào quan điểm của từng quốc gia. Ở nhiều quốc gia phương Tây, ngày 14/2 bạn trai sẽ chủ động tặng quà cho người phụ nữ. Còn ở Nhật Bản, 14/2 là ngày nữ giới tặng quà cho người mình yêu. 

 

3.Gợi ý một số món quà ý nghĩa

Vào ngày lễ tình nhân 14/2, những cặp đôi yêu nhau thường dành tặng cho nửa kia của mình những món quà thật đặc biệt để thể hiện tình cảm. Nếu bạn chưa biết lựa chọn món quà nào phù hợp cho người thương thì tham khảo một số món quà ý nghĩa dưới đây nhé!

 

Son hoặc đồ trang điểm: Các chị em phụ nữ thường rất thích trở nên xinh đẹp, đặc biệt trong mắt người mình yêu. Vậy nên, một thỏi son, một hộp kem hay một bộ trang điểm chắc chắn sẽ khiến người phụ nữ của bạn yêu thích.

 

14/2 là ngày gì ai tặng quà cho ai

14/2 tặng quà gì cho người mình thương

 

Quần áo: Một chiếc áo sơ mi cho anh người yêu hay một chiếc váy, áo xinh xinh cho cô bạn gái nhỏ của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân 14/2 này.

 

Đồng hồ, đồ trang sức: Đồng hồ, dây chuyền hoặc đồ trang sức cũng là một trong những món quà đặc biệt của người thương của bạn nhân dịp ngày 14/2. Bởi người phụ nữ họ cực kỳ thích mang phụ kiện khi họ ra ngoài. Còn với “cánh” đàn ông, đồng hồ không chỉ thể hiện phong cách mà còn thể hiện sự bản lĩnh, chỉn chu.

 

Bữa ăn đầm ấm: Đôi khi, người bạn thương mong muốn một món quà ngày 14/2 không phải là những món quà quá nặng về vật chất mà là một bữa ăn trọn vẹn, hạnh phúc, đầm ấm bên nhau. Hãy thử vào bếp và trổ tài nấu những món ăn yêu thích của người yêu nhé!

 

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu 14/2 là ngày gì rồi đúng không? Hy vọng rằng, đây là một ngày vô cùng ý nghĩa của các cặp đôi, hãy thể hiện và trao nhau những tình cảm chân thành nhất.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !