Top 5 thành phố lớn nhất thế giới

Đến với chủ đề hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về Thành phố lớn nhất thế giới. Chúng mình đã tổng hợp thêm về những kiến thức mới liên quan đến chủ đề này và giúp bạn giải đáp được phần nào về những thắc mắc! Bắt đầu thôi!

 

1. Giới thiệu về thành phố lớn trên thế giới

 

thành phố lớn nhất thế giới

Thành phố lớn nhất thế giới - Tokyo

 

Từ xa xưa, các thành phố lớn vốn luôn là các trung tâm giao thương, buôn bán sầm uất và phát triển bậc nhất của bất kỳ 1 quốc gia nào. Có những thành phố đã tồn tại và duy hàng nghìn năm, cũng có những thành phố mới phát triển gần đây. Chính vì vậy, ta có thể thấy được các nét truyền thống, cổ kính, lâu đời hay hiện đại, năng động, trẻ trung khác nhau tùy vào thành phố mà chúng ta đặt chân đến. Nhắc đến chủ đề này thì không thể bỏ qua thành phố được mệnh danh là thành phố lớn nhất, sầm uất và phát triển bậc nhất thế giới, đó chính là Tokyo nằm ở Nhật Bản. 

 

Tokyo nằm ở vùng đô thị lớn nhất Nhật Bản, đồng thời cũng là khu đô thị đông dân cư nhất trên thế giới, với dân số xấp xỉ 40 triệu người, đồng thời là vùng đô thị có GDP cao nhất trên thế giới vào năm 2008. Tokyo là 1 trong 3 trung tâm kinh tế đứng đầu thế giới bên cạnh London và New York, khiến đây trở thành điểm đến mơ ước của nhiều người. Mặc dù nằm ở vùng vành đai thái bình dương, nơi đây thường hứng chịu những trận sóng thần, động đất với sức công phá khủng khiếp, để lại cho thành phố này nói riêng cũng như Nhật Bản nói chung những tổn thất nặng nề về mọi mặt. Tuy nhiên, cả thế giới cũng phải khâm phục với khả năng vực dậy kinh tế với tốc độ chóng mặt của người dân nơi đây, luôn duy trì được thứ hạng về kinh tế cũng như các mặt khác, khiến Tokyo là thành phố lớn mạnh nhất thế giới.

 

2. Tìm hiểu thành phố lớn nhất thế giới

Không những được biết đến là một thành phố có diện tích lớn nhất trên thế giới mà Tokyo còn được biết đến là một thành phố hoa lệ mang theo bên mình cả những nét hiện đại tân tiên của thế kỷ mới xen lẫn trong đó vẫn mang theo bên mình nét cổ kính vốn có.

 

 

thành phố lớn nhất thế giới

Một vài nét đặc trưng về thành phố lớn nhất thế giới.

 

Nơi đây chính là sự giao thoa các đặc trưng tinh hoa của cả phương Tây và phương Đông. Chính vì diện tích rộng rãi mà thành phố mang nhiều màu sắc văn hóa của nhiều nơi và đặc biệt Tokyo cũng tập trung nhiều nhưng công trình nổi tiếng có kiến trúc độc đáo trên thế giới. 

 

Khi đến với Thành phố lớn nhất thế giới này bạn đừng ngại ngần mà không trải nghiệm những điểm tham quan lớn như: Ginza - trung tâm giải trí, Chùa Senso-ji, Đền Meiji, Hoàng cung Tokyo, Shibuya,... để có thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt tại nơi đây. 

 

Đây cũng là nơi có nền kinh tế phát triển và hiện đại với những tòa cao ốc chọc trời, hệ thống tàu điện ngầm nhanh nhạy và hệ thống công nghệ thông tin được trang bị hiện đại. Khi đến đây bạn có thể cảm nhận được những nét đặc trưng vốn có của Nhật Bản.

 

Bên cạnh đó, nền ẩm thực ở đây cũng thực sự đa dạng với những món ăn mang đậm tính truyền thống và ngon miệng. Vậy nên chúng ta không nên bỏ qua các món ăn truyền thống khi đến Tokyo nhé!

 

Nếu có cơ hội chúng ta hãy ghé qua Tokyo để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của Nhật Bản nhé. Trên đây chúng mình đã tổng hợp lại những thông tin cần có liên quan đến Thành phố lớn nhất thế giới. Cám ơn bạn đã theo dõi bài đọc của chúng mình!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !