Tổng hợp những câu danh ngôn hay về cuộc sống ý nghĩa

Cuộc sống vốn ngắn ngủi, vậy có bao giờ bạn từng tò mò về những điều hối tiếc, hay xúc cảm của nhiều người khi họ đã đi gần hết cả cuộc đời. Hãy cùng studytienganh tham khảo ngay những ‘danh ngôn cuộc sống’ dưới đây để chiêm nghiệm, thấm thía từng bài học của những người đi trước nhé.

Danh ngôn về cuộc sống

1. Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày. - Nữ nhà văn Mĩ Helen Keller

 

2. Đời phải trải qua những giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố. - Trích “Nhật ký Đặng Thùy Trâm"

 

3. Lí tưởng là ngọn đèn chỉ đường. Không có lí luận thì không có phương hướng kiên định, mà không có hướng thì không có cuộc sống . - Lép-Tôi-xtoi

 

4. Một người đã đánh mất niềm tin vào bản thân thì chắc chắn sẽ còn đánh mất nhiều thứ quý giá khác nữa. Theo sách “dám thành công” -Nhiều tác giả, NXB Trẻ, 2008, tr.90

 

danh ngôn cuộc sống

Danh ngôn hay về lòng tin trong cuộc sống

 

5. Nhà văn Nam Cao có lần gửi gắm suy  nghĩ của mình về hạnh phúc trong một truyện ngắn như sau: Hạnh phúc là một cái chăn quá hẹp. Người này co thì người kia bị hở.

 

6. Quan niệm sau của sau của Voltaire: Thành công là tích số của làm việc, may mắn và tài năng

 

7. Phải chăng cái chết không phải là mất mát lớn nhất trong cuộc đời. Sự  mất mát lớn nhất là đề tâm hồn bạn lụi ngay cả khi còn sống?. - No-man Ku-sin

 

danh ngôn cuộc sống

Câu nói hay khích lệ tinh thần

 

8. Nơi lạnh nhất thế giới không phải Bắc Cực mà là nơi không tình thương. - Macxim Gorki

 

9. Ai cũng muốn làm điều gì đó lớn lao, nhưng lại không nhận ra rằng cuộc sống được tạo thành từ những điều nhỏ. - Fran KA.Clark

 

10. Trái tim hoàn thiện nhất là là khi có nhiều mảnh vải.

 

11. Nhà bác học Albert Einstein đã từng nói: Thế giới sẽ bị hủy diệt không phải bởi những người làm điều ác mà bởi những người đứng nhìn mà không làm gì cả.

 

12. Lâm Tắc Từ, một quan thời nhà Thanh từng nói: Biển rộng mênh mông, không bờ , không bến, không có giới hạn là bới nó không cực tuyệt bất kì giọt nước nào. Núi có thể đứng cao sừng sững vạn trượng là bởi vì nó không chối dẫu một hòn đá nhỏ.

 

13. Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể. - Ngạn ngữ

 

14. Đời ngắn đừng ngủ dài. - Robin Sharma

 

15. Đừng so sánh bản thân mình và cũng đừng cố trở thành người khác.

 

16. Hãy quay về phía Mặt trời và bạn sẽ không thấy bóng tối - Helen Keller.

 

17. Sống cuộc đời theo mong muốn của người khác là lãng phí cuộc đời của bạn. - Steve Jobs

 

Những bài học chiêm nghiệm hay về cuộc sống

 

danh ngôn cuộc sống

Những bài học chiêm nghiệm hay về cuộc sống

 

1. Tiền bạc

Tiền bạc thì ai cũng cần, ai cũng thích, nhưng quan trọng là tiền đó có phải do phước của mình hay không.

Nếu tiền không phải do phước của mình thì mãi mãi chẳng bao giờ là của mình.

Nếu người ta có bạn cho mình thì chỉ là món nợ phải trả về sau mà thôi. Người mắc nợ thì cứ ở kèo dưới, phải lệ thuộc, và rất dễ bị xem thường.

Người hiểu đạo lý, có trí tuệ, có đạo đức rất sợ sử dụng tiền của người khác. Tiền không phải do mình làm ra thì vẫn không phải của mình. Nếu thật sự có tình yêu thương với nhau ai cũng phải cống hiến đóng góp thật nhiều công sức cho xứng đáng với đồng tiền mà mình thụ hưởng.

Ta cũng đừng nghĩ tìm về sống ở một nước giàu để hưởng phúc lợi trợ cấp dồi dào. 

Tiền thuế của dân người ta là mồ hôi xương máu, nào giờ mình chẳng đóng góp gì rồi chỉ tìm cách nhập cư để hưởng lợi thì sau này trả vất vả vô cùng.

Quan điểm hay nhất vẫn là sống để cống hiến, đến nơi nào thì cống hiến nơi đó, còn giờ phút nào được sống là cứ cống hiến hết mình, còn quyền lợi thì cứ để cho trời đất tính, chứ đừng tham lam mong cầu làm chi. Nghe có vẻ thụ động, nhưng đó là chân lý. Khi ta có phúc bởi vì đã cống hiến cho đời rất nhiều, thì tự nhiên những niềm vui, hạnh phúc, may mắn, và cả tiền bạc sẽ tự nhiên tìm đến một cách trân trọng đàng hoàng dù ta giữ lòng tự trọng rất kỹ.Còn phải mưu tính này kia để thu về cho mình thì có thể tạm thành công trong giai đoạn đầu, khúc sau cũng lại quay về điểm xuất phát.Dè dặt khi có quyền lợi, nhiệt tình khi được cống hiến, đó là khôn ngoan nhất.

Trích bài số 71 – sách NỀN TẢNG ĐẠO ĐỨC

 

danh ngôn cuộc sống

 Bài học chiêm nghiệm về cuộc sống

 

2. An trú với hiện tại

Độc thân cũng tốt, yêu đương cũng được. Tất cả chỉ là một giai đoạn nào đó trong cuộc đời bạn. Không phải hâm mộ những người xung quanh thì cũng đừng bất mãn với hiện tại. Cho dù có ai đó bên cạnh hay không, phía trước có lời hứa cùng phấn đấu vì một mục tiêu nào đó hay không, mọi cung bậc cảm xúc trong cuộc sống đều cần chính bản thân trải nghiệm qua và đúc kết. Sống đúng thì mỗi giai đoạn đều sẽ trở thành một bản ngã tốt hơn của chính bạn. Trưởng thành không chỉ đơn giản là để thoát khỏi cảnh độc thân mà là khiến cho bản thân có thể trải nghiệm tất cả những việc gì “có khả năng”.

  999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình | Miêu Công Tử.1500++ những câu nói hay về cuộc sống làm thay đổi cuộc đờiThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - 1500++ những câu nói hay về cuộc sống làm thay đổi cuộc đời

 

 

Hy vọng với những danh ngôn cuộc sống sẽ giúp bạn hiểu ra nhiều sự thật và chân lý, có thêm động lực để cố gắng phát triển bản thân hoặc đơn giản là bạn sẽ “sáng mắt ra” vì cuộc đời vốn không phải ngôn tình.