Những Caption hay về cuộc sống ngắn gọn và ý nghĩa

Người ta thường nói, đôi khi chỉ 1 thoáng qua ta bắt gặp một câu nói nhưng lắm lúc đó lại chính xác là những gì ta đang suy nghĩ. Hãy trải nỗi lòng của mình qua văn thơ để cho cuộc đời này thêm an nhiên bằng cách tham khảo qua những caption hay về cuộc sống do studytienganh đã sưu tầm dưới đây nhé.

 

Những caption hay về cuộc sống

 

1.“Chúng ta đều kiếm tiền để làm cái mình thích trong khi người ta không có tiền cũng làm được cái người ta thích, người ta giàu hơn bạn rồi.” - Trấn Thành.

 

2. Câu hỏi “Tôi là ai?” tưởng chừng đơn giản nhưng chúng ta dường như tự hỏi mình mỗi ngày. “Tài sản” là nhiệt huyết, đam mê và sống hết mình, để thôi thúc bản thân đi tìm câu trả lời cho bức chân dung của bản thân. “Thời gian” là cuộc hành trình nên cuộc đời mỗi người chúng ta sinh ra đều là nhân vật chính. Hãy thử tưởng tượng xem chúng ta tuyệt vời thế nào nếu mỗi ngày ta thật sự chạm tay vào hạnh phúc. Như thế, bạn đã “giàu” rồi đấy!

 

3. Cuộc sống, là một bộ sách vô số chữ, mỗi người có cách đọc của riêng mình. Cuộc sống, là một câu hỏi có nhiều lời giải, mỗi người có đáp án của riêng mình. Cuộc sống, là một tách trà, mỗi người có cách thưởng thức của riêng mình. Những lúc không vui, hãy tự nhủ với bản thân: Rằng tất thảy của tất thảy, chính là để cuộc sống, thoải mái hơn, vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn.

 

4. Điện ảnh kể về những cuộc đời được tua nhanh trong từng thước phim,biết đâu trong những khung cảnh vội vã,ta tìm thấy mình năm ấy thì sao, tìm thấy mình năm thiếu niên bồng bột, năm tuổi trẻ rực rỡ,hay tuổi thơ có tổn thương để rồi mỉm cười rằng,mình năm đó đã từng như thế. Liệu khi nghĩ lại bạn có nuối tiếc cho bản thân hay sẽ tự hào rằng : đứa trẻ đoe,cô gái đó,chàng trai đó đối với tôi là tuyệt nhất???

 

5. “Ý nghĩa là nụ

Lời nói là bông hoa

Việc làm mới là quả ngọt.”

 

những caption hay về cuộc sống

 Cuộc sống vốn chứa đầy những lo toan, căng thẳng, mệt mỏi

 

6. Cuộc sống cũng giống như con thuyền ngoài biển khơi. Không phải lúc nào cũng êm ả trôi tới điểm đích. Những con sóng của cuộc đời xô đẩy ta, nhưng không vì thế mà ta có thể dễ dàng gục ngã được. Những con người thành công, những con thuyền về tới đích đều phải trải qua những con sóng. Càng nhiều khó khăn và vấp ngã, sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn.

 

7. Sự khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ nằm ở chính thái độ của bạn. Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi "Tại sao lại là tôi?" mà hãy nói rằng "Cứ thử tôi đi".

 

những caption hay về cuộc sống

  Câu châm ngôn ý nghĩa về cuộc sống

 

8. Khi còn nhỏ, ta thường nghĩ rằng khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương. Nhưng khi lớn lên, ta mới biết rằng, trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc và chế độ im lặng

9. Trên đời, chỉ có lòng người thiên lệch, không có chuyện gì không công bằng. Không cần oán, cũng đừng nên hận, cứ hết mình với hiện tại, mọi thứ lớn nhỏ sẽ từ từ lùi vào dĩ vãng.

10. Con người có thể hoán đổi cho nhau nhiều thứ, nhưng có một thứ không thể đổi được đó là cuộc đời. Mỗi người phải sống cuộc đời riêng của chính mình

11.   Ai cùng thề thốt với thời gian

Hẹn sau này lớn lên thành người hạnh phúc

        Ấy vậy mà chỉ thiếp đi chốc lát

Qua nửa đời người vẫn chưa vẹn tròn vuông

 

12. Khi bạn vui vẻ, bạn phải nghĩ rằng, niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, bạn phải nghĩ rằng, đau khổ này cũng không phải là vĩnh hằng.

 

13. Chấp nhận tốt hơn oán trách nhiều, đối với những sự thực không thể thay đổi, ngoài chấp nhận ra, không có cách nào tốt hơn cả.

 

14. Đừng có lúc nào cũng cảm thấy mình bất hạnh, thế giới này có nhiều người đau khổ hơn chúng ta nhiều.

 

những caption hay về cuộc sống

Câu nói hay về tinh thần lạc quan trong cuộc sống

 

15. Người ngốc nghếch, một mực muốn người khác hiểu mình. Người thông minh, lại nỗ lực hiểu chính mình.

Cách tốt nhất để yêu bản thân mình chính là nỗ lực phấn đấu để bản thân mình trở nên ưu tú, đừng chán chường khi mình chưa tìm được tình yêu đích thực, bởi vì đến bạn còn không yêu bản thân mình, thì bạn còn mơ tưởng ai sẽ yêu bạn?

 

16. Không ai có thể để bạn dựa dẫm cả đời.

 

17. Khi người ta khinh thường tôi, cười nhạo tôi, đố kỵ tôi, lật đổ tôi, tôi chỉ có một cách trả lời, đó chính là tôi phải làm tốt hơn.

Sống một ngày, là phúc, nên trân quý. Khi tôi khóc vì không có giày để đi, thì tôi lại phát hiện ra có người không có một đôi chân lành lặn.

 

18. Khi bạn vui vẻ, bạn phải nghĩ rằng, niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, bạn phải nghĩ rằng, đau khổ này cũng không phải là vĩnh hằng.

 

19. Sống một ngày, là phúc, nên trân quý. Khi tôi khóc vì không có giày để đi, thì tôi lại phát hiện ra có người không có một đôi chân lành lặn.

 

20. Người ngốc nghếch, một mực muốn người khác hiểu mình. Người thông minh, lại nỗ lực hiểu chính mình.

 

Hy vọng qua những những caption hay về cuộc sống trên sẽ giúp bạn cảm thấy an nhiên hơn trong tâm hồn của mình. Chúc quý độc giả tìm được cho mình 1 câu caption ưng ý ở trên nhé