Hướng dẫn vẽ con vật đơn giản đáng yêu cho bé

Dạy bé vẽ con vật đơn giản thật sự cần thiết cho sự phát triển trí tưởng tượng và trí não của bé. Hướng dẫn bé vẽ không hề khó như chúng ta vẫn nghĩ với một số gợi ý cách vẽ sáng tạo từ studytienganh mà mọi người không nên bỏ lỡ!

1.Dạy bé học vẽ có những tác dụng gì

-Học vẽ là cách nhanh nhất giúp bé ghi nhớ những con vật và nhận biết chúng bên ngoài đời thật. Từ đó có thể hỗ trợ phát triển trí nhớ của con trẻ ngay từ nhỏ.

 

-Bé học vẽ con vật đơn giản cũng có trí tưởng tượng tốt và nhạy bén hơn. Các chi tiết hình dáng của con vật được bé hình dung và vẽ lại sẽ thật có ích cho sự sáng tạo, nhanh nhẹn sau này.

 

-Khi trẻ  học vẽ con vật sẽ có thêm lòng yêu thương động vật và môi trường xung quanh. Đây là nhân tố quan trọng tác động đến lòng yêu thương động vật, yêu thương nhận hậu của bé sau này. Ba mẹ có thể lòng ghép để giao dục bé nhiều điều hay thông qua việc dạy bé cách vẽ con vật đơn giản.

 

2. Gợi ý một số cách vẽ con vật đơn giản

Các con vật có chung đặc điểm, tập tính thường có hình dáng hoặc các bộ phận tương tự nhau, vì thế ba mẹ có thể linh động để tham khảo một số gợi ý cách vẽ đơn giản, từ đó sáng tạo và dạy bé nhiều cách vẽ khác nhau:

 

Vẽ con gà con (vịt con)

– Bước 1: Đầu tiên bé có thể vẽ trước 1 hình tròn phía trên đầu tờ giấy. Trong hình tròn vẽ thêm 2 dòng chấm trong minh họa cho mắt của chú gà

 

– Bước 2: Tiếp theo vẽ chiếc mỏ của chú gà/ vịt bằng cách vẽ 1 hình tam giác có đỉnh quay về phía dưới và cạnh trên cong vòng hơi uốn. Phần thân vẽ tiếp bằng một hình tròn đặt ngay phía dưới hình tròn ban đầu.

 

– Bước 3: Vẽ 2 cánh 2 bên của chú gà, có điểm đầu xuất phát từ phần giao giữa 2 hình tròn. Ba mẹ có thể uốn lượn hoặc để bo tròn đơn giản miễn sao 2 cánh cân đối nhau.

 

– Bước 4: Vẽ hoàn thiện chiếc mỏ bằng 1 đường hình tam giác viền phía dưới, sau đó thì vẽ thêm 2 chân ở dưới có 3 ngón xòe cực dễ.

 

– Bước 5: Hoàn thiện bằng các chi tiết lông chỏm trên đầu/ màu sắc là đã hoàn thanh một bức tranh con vật đơn giản

vẽ con vật đơn giản

Minh họa các bước vẽ con gà (vịt) đơn giản

 

Vẽ con cá

– Bước 1: Trước tiên, bé vẽ một hình bầu dục dẹt nằm ngang

 

– Bước 2: Khoét một hình tam giác vào bên trong tạo thành miệng cá, sau đó xóa viền của hình bầu dục giao với tam giác.

 

– Bước 3: Để phân chia thân cá và đầu cá chỉ cần 1 đường cong phân chia, tỉ lệ khoảng ⅔ và đường vẽ hơi cong ôm miệng và mắt cá.

 

– Bước 4: Vẽ đuôi cá bắt đầu từ việc vẽ đường 2 bên sau đó nối với nhau bằng đường uốn lượn nhẹ.

 

– Bước 5: Cuối cùng, thêm họa tiết vảy nhỏ trên và dưới chú cá bằng các hình đơn giản nhất. Hoàn chỉnh mắt và các đường viền thẳng.

 

vẽ con vật đơn giản

Minh họa các bước vẽ con cá dễ dàng trong 1 phút

 

Vẽ con bướm

– Bước 1: Đầu tiên,  vẽ 1 hình bầu dục nằm dẹt ngang để làm phần đầu của con bướm

 

– Bước 2: Từ trung tâm của hình bầu dục, vẽ một hình bầu dục thứ 2 nằm hơi nghiêng thẳng để làm phần thân của con bướm

 

– Bước 3: Vẽ mắt bướm trên hình tròn dẹt và hai dâu vòng cong đối xứng. Trong hình trong vẽ miệng của con bướm

 

– Bước 4: Cuối cùng vẽ vòng cung 2 cánh lớn phía trên, 2 cánh nhỏ phía dưới và mạc theo viền

vẽ con vật đơn giản

 

Trên đây là cách hướng dẫn  vẽ con vật đơn giản đáng yêu cho bé mà ba mẹ nên tham khảo và đồng hành cùng con. Studytienganh chúc các bé có thật nhiêu giờ vui chơi, học tập bổ ích.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !