Sưu tầm những bài viết hay về cuộc sống ngắn

Cuộc sống hiện ra trước mắt chúng ta như một bức tranh nhiều gam màu. Những bài viết hay về cuộc sống dưới đây hẳn rằng ít nhất một lần trong đời bạn nên đọc nếu muốn trở thành những người sống đẹp. Hãy cùng studytienganh đọc và tìm ra những bài viết có ý nghĩa nhất đối với bản thân nhé!

1. Bài viết hay về cuộc sống

1.1 Hãy sống theo cách của riêng mình

Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần phải 

ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ nhưng ẩn trong đó là bao giọt nước mắt, lại có người nhìn có vẻ cơ cực nhưng kỳ thực họ lại đang trải qua một cuộc sống rất thoải mái. Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.

 

bài viết hay về cuộc sống

  Những bài viết hay về cuộc sống

 

1.2. Hạnh phúc chính là an trú ở hiện tại

Nếu không có thời gian, vậy hãy thật đơn giản...

Chọn một công việc đơn giản, phù hợp với lối sống của mình.

Ăn một bữa cơm đơn giản, chỉ cần cơm canh rau dưa là đủ.

Ngủ một giấc đơn giản, thay vì trằn trọc vì những chuyện không thể thay đổi được...

Giống như mình có một căn nhà nhỏ vậy, chỉ vừa đủ để đặt những đồ dùng cần thiết. Nếu tham lam thì sẽ rất chật chội. Mình phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua đồ, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và trân trọng từng món đồ đã có để giữ lại nơi này.

 

bài viết hay về cuộc sống

 An trú hiện tại chính là chìa khóa mở ra hạnh phúc

 

Mỗi người được sinh ra ở một vị trí khác nhau, có những suy nghĩ, quan điểm, lối sống khác nhau. Vậy nên nếu mình không hạnh phúc với cuộc sống hiện tại, là vì mình đang tham những "món đồ" không hợp với ngôi nhà của mình - những quan điểm, trào lưu của đám đông, chẳng hạn như kiếm thật nhiều tiền, ăn uống sang trọng đủ chất, yêu người chung tình hoàn hảo...

Tất cả những việc đó, nếu không phải bản thân mình hiểu rõ nhất, thì mong ai hiểu được bây giờ?

 

1.3. Phúc và họa ở đời

Con người lương thiện, dù phúc chưa tới, nhưng họa đã tự khắc rời xa; con người tà ác, dù họa chưa tới, nhưng phúc đã tự khắc rời xa; làm việc thiện giống như cỏ mọc trong vườn xuân, dù không trông thấy tăng trưởng, cũng vẫn cứ lớn dần đều; làm việc ác giống như mài dao trên đá, dù không trông thấy tổn hại, cũng vẫn hao mòn từng ngày.

Phúc hay họa đều tại tâm, điều đáng sợ khi làm việc ác, không phải là lo người khác phát hiện, mà là tự bản thân mình biết; điều đáng mừng khi làm việc thiện, không phải là được người khác tán dương, mà là tự bản thân cảm thấy thanh thản.

 

bài viết hay về cuộc sống

Sống nên hiểu rõ luật Nhân - Quả

 

1.4. Cuộc đời này chính là do bạn lựa chọn

Niềm vui tinh thần có vô vàn cách để vui vẻ, bạn bè cũng không phải đến với nhau vì tiền bạc. Kiến thức trên đời cũng không phải tốn kém để được học.Để an vui cũng không cần quá nhiều tiền để có thể hạnh phúc.

Để tồn tại, để mạnh khỏe và vui vẻ, về bản chất không cần quá nhiều của cải. Ngược lại, tạo ra quá nhiều vật chất sẽ sinh ra lo âu, bệnh tật và tai họa.

Mục đích của cuộc sống này không phải đến đây để chúng ta hơn thua với ai, chưng diện cho những người xa lạ ngưỡng mộ, chúng ta đến đây để vui vẻ, để sống một cuộc sống có ích và giác ngộ.

Cuộc đời mà bạn đang sống, bạn gọi là cuộc vui, cuộc chơi hay là cuộc đua?

 

1.5. Điều đáng gìn giữ nhất là sự lương thiện

Dù cuộc sống có khó khăn như thế nào đi nữa, cũng đừng từ bỏ sự lương thiện, dù chúng ta có cô đơn như thế nào đi nữa, hãy đi theo con đường được xây dựng bởi nhân cách tốt.

Con người sống trên đời này sẽ có những khó khăn, vất vả khác nhau nhưng hy vọng, với mỗi đau thương đi qua ta đều có thể cảm nhận được sự ấm áp của tình người.

Một ngày nào đó, chúng ta sẽ hiểu, có tấm lòng lương thiện còn khó hơn có được trí thông minh. Bởi vì thông minh là thiên phú, còn lương thiện là lựa chọn của chính chúng ta.

 

bài viết hay về cuộc sống

Lương thiện chính là loại phong thủy quý nhất

 

1.6. Sống sao cho đẹp

Hãy học cách chấp nhận mọi bất hạnh trong cuộc sống, tin tưởng vào bản

thân, đừng vì “cơm đời” khó ăn mà không dám nấu. Bạn phải nếm trải đau khổ mới có thể trưởng thành.

Khi bạn trưởng thành, gặp qua nhiều người, trải qua nhiều điều, bạn nhất định sẽ hiểu ra, thứ bản thân cần nắm chặt là gì, cũng như thứ bản thân cần buông bỏ là gì.

Thế giới này quá rộng lớn, cuộc đời lại ngắn ngủi, nếu không thể làm hài lòng tất cả mọi người, trước tiên hãy làm hài lòng chính mình.

Một vài ước mơ, một đời kiên trì, tạo nên những ngày sống trọn vẹn.

 

bài viết hay về cuộc sống

Sống sao cho đẹp

 

1.7. Hơn thua ở đời vốn được gì?

Chúng ta lựa chọn cúi mình, không phải vì chuyện mặc cảm hơn kém bằng.

Mà vì hiểu có cúi xuống, mới giúp mình học khiêm hạ.

Mà vì biết, cao mạn chỉ có hại, không thấy lợi. Chỉ được huyênh hoang một lúc. Mà bỏ qua biết bao bài học, bao cơ hội thấu hiểu thương yêu.

Tị nạnh cao hơn hay sang hơn để làm gì?

Ở nơi đó không mấy khi có chân thành.

Có cúi đầu xuống mới nhìn rõ chân thật. Mới biết được lòng người. Mới biết được chúng ta đang ở đâu mà bước tiếp.

Giống như câu nói: “Bông lúa trĩu nặng là bông lúa cúi đầu, người hiền trí là người biết khiêm hạ” vậy.

 

bài viết hay về cuộc sống

“Bông lúa trĩu nặng là bông lúa cúi đầu, người hiền trí là người biết khiêm hạ”

 

1.8. Phiền não cũng là vì quá cố chấp

Chúng ta càng bận tâm về việc gì thì càng phiền não mà thôi. Cái gì qua rồi thì tốt nhất hãy cho nó qua đi, bới móc lại cũng chẳng vui vẻ gì, chỉ khổ người, khổ ta mà thôi.

Trưởng thành rồi, bạn làm gì cũng đừng nên ngần ngại, điều gì không xứng đáng hãy dẹp bỏ nó ngay đi, điều gì cảm thấy hạnh phúc thì lấy cái tâm thường tình mà đối đãi.

Trong cuộc sống này, bất cứ việc gì cũng vậy, người bi lụy thì tự chuốc lấy đau thương, bớt bận tâm thì cõi lòng sẽ thanh thản.

Trải qua bao nhiêu điều ta mới thấy, người thương ta thì ít, mà người không thích ta thì nhiều. Nên thôi kệ đi bạn, ai tốt với mình thì mình tốt lại, ai không ưa mình thì né nhau ra cho đỡ đau đầu. Đừng mải mê sống cho người khác vì sợ họ tổn thương, đến khi nhìn lại người tổn thương nhất lại chính là mình.

 

1.9. Cuộc đời chúng ta nhất định phải sống tốt vì những người thương mình!

Lẽ thường, con người dù thế nào cũng sẽ có người yêu kẻ ghét. Nhưng đôi khi, chúng ta lại quá bận tâm tới những kẻ ghét mình thay vì những người yêu thương. Hãy hiểu rằng dù có cố gắng đến thế nào thì trong mắt của họ, việc chúng ta thở cũng là một điều đáng ghét.

Thản nhiên, những người ghét chúng ta tự biến cuộc sống của họ thành những thứ tủn mủn, lầy lội, ngộp thở. Còn chúng ta, không cần phải bận tâm những người ghét mình. Cuộc sống của chúng ta chính là để dành cho những người thương mình.

 

bài viết hay về cuộc sống

Hãy sống tốt vì những người yêu thương mình

 

Người thương mình, là người bên cạnh mình lúc gian nan. Là người lắng nghe mình khi khổ đau. Là người đặt niềm tin và kì vọng vào chúng ta từng ngày từng tháng. Là người không từ bỏ chúng ta dù cho chuyện gì xảy ra.

Cuộc đời này trăm năm đã là hữu hạn, nên hãy vui với những người mình thương, và thương mình! Vậy là đủ!

 

1.10. Bạn là thuyền trưởng của con thuyền cuộc đời

Mỗi người chúng ta lại có một con đường riêng, không người nào có thể đi thay bạn. Nếu bạn may mắn có một cuộc sống êm đềm, đủ đầy thì hãy an yên tự tại mà nâng niu, trân trọng nó. Nhưng nếu lỡ chẳng may, cuộc đời có mang đến cho bạn những sóng gió thì hãy kiên cường vững tay chèo mà vượt qua con sóng ấy.

Có những luyến tiếc học cách buông bỏ. Có những đau thương neo giữ mãi cũng không làm bạn vui. Có những điều xảy đến để buộc bạn học hai chữ "chấp nhận" và "trưởng thành". Nghịch cảnh không chừa một ai. Bạn có thể sai lầm, yếu đuối, nhưng tuyệt đối đừng bỏ cuộc hay gục ngã. Những giông gió ấy chỉ là thứ ông trời mang đến để thử thách bạn mà thôi.

 

bài viết hay về cuộc sống

  Bạn là thuyền trưởng của con thuyền cuộc đời

 

Với mỗi bài viết hay về cuộc sống trên đây, chúng tôi đều có những tâm đắc riêng và cảm nhận riêng của mình. Vậy đâu là bài viết về cuộc sống bạn cảm thấy tâm đắc nhất. Hãy cùng chia sẻ để mọi người cùng cảm nhận nhé.