“Specific Gravity” là gì và cấu trúc cụm từ “Specific Gravity” trong câu Tiếng Anh

Đã bao giờ bạn nghe đến cụm từ “Specific Gravity” trong tiếng Anh chưa? Cách sử dụng của cụm từ “Specific Gravity” là gì? Những trường hợp nào có thể sử dụng “Specific Gravity”? Cấu trúc đi kèm với cụm từ “Specific Gravity” trong tiếng Anh là gì? Những từ nào đồng nghĩa với “Specific Gravity” ?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết những kiến thức có liên quan đến “Specific Gravity”. Để bạn có thể hiểu và ghi nhớ kiến thức nhanh hơn chúng mình đã kết hợp thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa. Hy vọng rằng bạn sẽ thu thập được thêm nhiều kiến thức thú vị sau bài viết này. Ngoài ra, còn có một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện kiến thức của mình nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này hoặc qua các đường link, địa chỉ liên kết chúng mình có ghi lại ở cuối web. Cùng bước vào phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

specific gravity là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Specific Gravity” trong tiếng Anh )

 

1.“Specific Gravity” nghĩa là gì?

 

“Specific Gravity” là một danh từ không đếm được được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực liên quan đến hóa học. “Specific Gravity” là một từ có độ khó cao vì thậm chí ngay cả với nghĩa tiếng Việt bạn cũng khó có thể hiểu và sử dụng một cách nhuần nhuyễn. Vậy “Specific Gravity” nghĩa là gì? “Specific Gravity” được hiểu là trọng lực riêng. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây về sự xuất hiện của “Specific Gravity” trong câu.

 

Ví dụ:

  • The specific gravity of each object is different.
  • Trọng lượng riêng của mỗi vật thể là khác nhau. 
  •  
  • Specific gravity is the topic of our lesson.
  • Trọng lượng riêng là chủ đề của bài học hôm nay. 

 

specific gravity là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Specific Gravity” trong tiếng Anh )

 

Về cấu tạo của từ. “Specific Gravity” được tạo nên từ hai bộ phận chính. Đầu tiên là danh từ Gravity - trọng lực và tính từ Specific có nghĩa là riêng. Có thể coi “Specific Gravity” là một danh từ ghép được tạo nên dựa trên nghĩa của cụm từ “Specific Gravity” - trọng lực riêng. 

 

Mở rộng thêm về trọng lực riêng, đó là trọng lượng của một mét khối trên một vật thể. Bạn có thể thường xuyên gặp “Specific Gravity” trong các bài toán hóa học chuyên sâu hay vật lý.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của “Specific Gravity” trong câu tiếng anh?

 

Trước hết, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của “Specific Gravity” trong tiếng Anh. “Specific Gravity” được phát âm là /spəˌsɪfɪk ˈɡrævəti/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này, không có sự khác nhau trong cách phát âm của “Specific Gravity” trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Là một cụm từ khá dài. Trọng âm của từ được đặt ở âm tiết đầu tiên của Gravity và trọng âm phụ được đặt ở âm tiết thứ 2 của từ Specific. Có một sai lầm dễ gặp khi phát âm cụm từ này đó là âm đầu tiên của Specific thành /æ/. Bạn nên chú ý và khắc phục những lỗi này để có thể phát âm đúng và chuẩn nhất cụm từ “Specific Gravity”.

 

specific gravity là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Specific Gravity” trong tiếng Anh )

 

“Specific Gravity” còn được biết đến với cụm từ Relative density. “Specific Gravity” là một danh từ không đếm được. Vậy nên khi sử dụng bạn cần chú ý hơn đến các giới từ đi kèm, các mẹo từ với “Specific Gravity”. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • You should calculate the specific gravity of this object.
  • Bạn nên tính toán trọng lượng riêng của vật thể này.
  •  
  • Specific gravity shows you the relation between gravity and volume.
  • Trọng lượng riêng cho bạn biết mối liên hệ giữa trọng lực và thể tích. 
  •  
  • To solve this problem, you need to find out the specific gravity.
  • Để giải bài toán này, bạn cần tìm ra trọng lực riêng. 

 

“Specific Gravity” là một thuật ngữ khá phức tạp và khó hiểu trong hóa học. Không có định nghĩa cụ thể và thật chi tiết, xác định bằng công thức chung. Vậy nên bạn cần nắm rõ được nghĩa của “Specific Gravity” trước khi sử dụng nó. “Specific Gravity” có thể sử dụng trong cả các bài văn, bài luận có tính học thuật cao hoặc trong các cuộc đối thoại, nói chuyện hằng ngày nhắc đến chủ đề liên quan. Bạn có thể luyện tập thêm về từ này bằng cách đặt thêm nhiều ví dụ về cách dùng của nó. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến “Specific Gravity” trong tiếng Anh? 

 

Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan, cùng chủ đề hoặc đồng nghĩa với “Specific Gravity” để bạn có thể tham khảo và học tập thêm. Đừng quên tìm hiểu cụ thể hơn về cách dùng và cách phát âm của từng từ đơn lẻ trong bảng để tránh sử dụng sai bạn nhé. Mời bạn cùng theo dõi bảng dưới đây:

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Chemistry

Hóa học

Weight

Trọng lực

Relative density

Mật độ tương đối

Volume

Thể tích

Gravity

Trọng lực

 

Hy vọng bạn đã thu thập được thêm nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết này. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong những dự định sắp tới. Hãy luôn kiên trì để có thể học thêm nhiều điều mới mỗi ngày.

 

Cảm ơn bạn vì đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này!