Bắt đầu học từ vựng Tiếng Anh từ đâu?

       Đây là câu hỏi muôn thủa của những bạn mong muốn học từ vựng tiếng Anh, biết sử dụng tiếng Anh ít nhất là trong giao tiếp cơ bản hàng ngày nhưng lại không biết bắt đầu học từ vựng tiếng anh từ đâu. Bạn không có thời gian tới các lớp học, bạn không có điều kiện tài chính, và quan trọng hơn trình độ hiện tại của bạn gần như đang là con số 0… nhưng bạn yêu thích tiếng Anh và thực sự muốn giao tiếp với người bản xứ bằng ngôn ngữ này. Đừng quá lo lắng, bạn có thể làm được điều này và nó phụ thuộc hoàn toàn vào chính bạn.

 

1. Bắt đầu học từ vựng tiếng Anh, hãy tập trung vào việc phát âm

       Phát âm cũng như ngữ âm là cực kỳ quan trọng trong tiếng Anh, đó là sự bổ trợ tốt nhất cho việc học nghe của bạn. Do đó, khi mới bắt đầu hãy luyện phát âm thật nhiều nhé, hãy luyện từng từ một, rồi tới luyện từ ghép rồi luyện câu ngắn…. để phát âm được chuẩn một từ bạn cần phải đọc nó khoảng 7-10 lần. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều chương trình học phát âm cũng như hướng dẫn bạn phát âm sao cho đúng, chuẩn như người bản xứ. Đó là nguồn tài liệu vô cùng bổ ích mà bạn nên tham khảo. Tốt nhất bạn hãy học phát âm cùng với việc học từ mới, như vậy bạn vừa thấy nó đơn giản, dễ hiểu và ghi nhớ từ cũng tốt hơn.

Bắt đầu học từ vựng Tiếng Anh từ đâu?

Bắt đầu học từ vựng Tiếng Anh từ đâu?

2. Hãy tiếp tục bằng cách luyện nghe

       Trong giao tiếp nếu bạn không thể nghe thì cuộc giao tiếp sẽ bị dừng lại. Vì vậy, sau khi học phát âm bước tiếp theo là bạn phải cải thiện khả năng nghe tiếng Anh của mình. Bí quyết là đối với những bài hội thoại mới, bạn hãy vừa nghe vừa ghi lại đoạn hội thoại đó. Hoặc bạn xem đoạn hội thoại đáp án trước, rồi nghe và ghi lại. Cứ chăm chỉ luyện tập nghe đều đặn như thế từ trình độ thấp lên cao, chắc chắn sau 3 tháng bạn sẽ rất ngạc nhiên với khả năng của mình.

3. Bắt đầu học từ vựng tiếng Anh, bạn cần phải có môi trường giao tiếp

       Bạn đừng nghĩ rằng môi trường giao tiếp phải đủ điều kiện là toàn người nướng ngoài. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo môi trường giao tiếp bằng cách kết bạn online với những người bản xứ, hoặc tìm một trung tâm học tiếng Anh để học, hay tham gia những CLB tiếng Anh miễn phí… hoặc đơn giản bạn hãy tự đàm thoại với chính mình, nghe hơi kỳ lạ nhưng điều này thực sự hiệu quả trong việc giúp bạn nâng cao khả năng giao tiếp đó.

       Chúng ta đều thống nhất rằng học phải đi đôi với hành. Vì vậy, bạn hãy nói nhiều nhất có thể, nói mọi lúc mọi nơi, từ đơn giản tới phức tạp, nói với bản thân mình, nói với bạn online, nói với khách du lịch, nói với bạn bè…

       Muốn vậy, bạn cũng cần trang bị cho mình các từ vựng và mẫu câu giao tiếp trong các tình huống thông thường, từ cách diễn tả điều gì đấy, đến các mẫu câu trong các tình huống cụ thể. Bạn có thể tham khảo những cách giao tiếp trong các tình huống cơ bản trên mạng để không bị lúng túng khi giao tiếp thực tế.

Bắt đầu học từ vựng Tiếng Anh từ đâu?

Bắt đầu học từ vựng Tiếng Anh từ bước cơ bản

4. Bắt đầu học từ vựng tiếng Anh

       Việc bắt đầu học từ vựng tiếng Anh như thế nào rất quan trọng, với một vốn từ khoảng 1.500 từ là bạn đủ dùng để giao tiếp thông thường, vì vậy hãy tập trung vào học những từ phổ biến nhất. Bạn nên có một cuốn sổ tay để ghi lại từ vựng, học cách phát âm, nghĩa và các dạng từ của các từ mới. Đừng sốt ruột là phải học được thật nhiều trong một lúc. Hãy chậm và chắc, mỗi ngày có thể bạn chỉ cần học 5 từ thôi. Nhưng để ghi nhớ được nó bạn phải dùng thường xuyên. Khi bắt đầu học từ vựng tiếng Anh nhớ là hãy đặt câu với từ để hiểu được nghĩa của nó. Và tốt nhất là hãy học các cách nói thông thường hay được dùng của từ đó.

 

Chúc các bạn học tốt Tiếng Anh!

Phúc Nguyễn.