Phương pháp học từ vựng tiếng Anh thi đại học đạt hiệu quả cao

  Từ vựng tiếng Anh thi đại học là một trong những vấn đề nan giải của rất nhiều bạn học sinh trong giai đoạn thi đại học đến gần. Học từ vựng tiếng Anh thi đại học như thế nào hiệu quả? Phương pháp học từ vựng tiếng Anh thi đại học như thế nào? Đó đều là những thắc mắc của phần lớn học sinh khi đứng trước kỳ thi quan trọng này.

  Từ vựng tiếng Anh thi đại học thông thường đều nằm trong chương trình trung học phổ thông. Các bạn học sinh thường rất hoang mang về phương pháp học từ vựng tiếng Anh đó. Nhằm giúp các em học sinh hoàn thành tốt bài thi, Studytienganh.vn xin chia sẻ đến các bạn những vấn đề cơ bản sau.

1. Mặt nội dụng từ vựng tiếng Anh thi đại học

  Các nội dung thi đại học đa phần nằm trong chương trình học PTTH. Các bạn học sinh cần phải nắm vững những nội dung đã học ở nhà trường. Bên cạnh đó các bạn cần phải “trang bị” ít nhất 350 từ vựng tiếng Anh cơ bản dành cho chương trình thi đại học.

  Các từ vựng tiếng Anh thi đại học đều nằm trong chương trình học kèm theo ngữ pháp tiếng Anh dành cho PTTH. Các bạn học sinh cần nắm vững những ngữ pháp cơ bản và từ vựng khi học và làm bài tập ngữ pháp.

2. Tài luyên ôn luyện từ vựng tiếng Anh thi đại học

Hiện nay, có rất nhiều tài liệu để ôn luyện từ vựng tiếng Anh thi đại học, nhưng các bạn học sinh nên chú ý đến những cuốn sách được xem như mẫu số chung cho kỳ thi đại học về tiếng Anh như:

(Tài liệu ôn luyện từ vựng tiếng Anh thi đại học)

- 272 bài trắc nghiệm Tiếng Anh ôn thi Đại Học ( Mutiple choice cloze Test ) - Vĩnh Bá.

- Hướng dẫn ôn tập và làm bài thi Tiếng Anh lớp 12.

- Chuyên đề trắc nghiệm kĩ năng đọc hiểu ( English Reading comprehension skills)

- Câu hỏi Chuyên đề trắc nghiệm từ vựng Tiếng Anh

3. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh thi đại học

  Có lẽ chưa có phương pháp từ vựng tiếng Anh thi đại học được cho là chuẩn hiện nay, do đó các bạn có thể tham khảo một số phương pháp học được xem là hiệu quả dưới đây và áp dụng cho mình.

  Kiểm tra thật kĩ từ vựng tiếng Anh thi đại học mới, cấu trúc cũng như ý nghĩa của câu, các đoạn hoặc tìm ra điểm rất khó trong câu hỏi  đọc hiểu.

  Ghi chú vào một cuốn sổ tay có hệ thống vì sẽ rất mất thời gian khi lục lại sách vở để tìm cấu trúc.

  Đối với loại hình thức ghi chú này thì các bạn học sinh nên thực hiện hình thức mỗi mặt một loại từ. Cụ thể là các bạn nên sắp xếp từ vựng theo từng chủ đề nhất định, tiếp đến ghi từ tiếng Anh ở một mặt và sau đó hãy ghi nghĩa và những ghi chú sang một mặt khác. Khi học các bạn sẽ cố hình dung lại nghĩa sau đó nếu không chắc chắn thì hãy tìm sang trang bên để xem nghĩa.

(Phương pháp học từ vựng tiếng Anh thi đại học)

  Hãy chăm chỉ, chịu khó làm thật nhiều bài tập. Phương pháp mà bạn có thể chọn hình thức bài tập điền vào chỗ trống nhiều hơn là những hình thức khác. Những dạng bài tập như vậy huy động rất nhiều những kỹ năng như đọc hiểu, phân tích và lựa chọn từ phù hợp. Đây là cách học vô cùng hiệu quả khi học từ vựng tiếng Anh thi đại học.

  Đối với từ vựng tiếng Anh thi đại học các bạn nên hết sức chú ý đến những phần bài tập trong chương trình học của các bạn. Thực chất kỳ thi đại học không đánh đố những từ vựng cao siêu. Các bạn chỉ cần nắm vững ngữ pháp, luyện tập nhiều bài tập và học từ vựng nghiêm túc. Đó là những yếu tố cần thiết giúp các bạn vượt qua kỳ thi quan trọng đó một cách tốt nhất.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !