"Đánh Giá Cao" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Đánh Giá Cao" là gì? "Đánh Giá Cao" tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ đồng nghĩa với từ chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh? Trong tiếng Anh, "Đánh Giá Cao" là cụm từ, là động từ hay là danh từ? Trường hợp nào thì có thể sử dụng những từ vựng đó? Lưu ý khi sử dụng từ vựng chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh?

 

"Đánh Giá Cao" là một cụm từ khá phổ biến ở Việt Nam. Vậy trong tiếng Anh "Đánh Giá Cao" là những từ gì? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn về từ vựng tiếng Anh có nghĩa là "Đánh Giá Cao". Từ cách phát âm cho đến cách sử dụng cũng như những cấu trúc đi kèm hay các thành ngữ đặc biệt có nghĩa này đều sẽ được giới thiệu chi tiết và đầy đủ. Nhằm đảm bảo tính khoa học và đầy đủ của bài viết, chúng mình đã chia nhỏ bài thành 3 phần để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm thông tin. Bạn có thể dựa vào một số ví dụ Anh - Việt chúng mình sử dụng trong bài viết để luyện tập thêm về cách sử dụng của từ vựng chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số mẹo học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ trong bài viết để có thể cải thiện kỹ năng cũng như kết quả của mình nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với chúng mình tại studytienganh. Cùng bước vào những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

đánh giá cao tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh)

 

1."Đánh Giá Cao" tiếng Anh là gì?

 

"Đánh Giá Cao" là gì? Trước hết, cùng tìm hiểu về ý nghĩa của cụm từ "Đánh Giá Cao". "Đánh Giá Cao" có nghĩa là việc đề cao, thừa nhận năng lực, chất lượng hoặc những điểm tốt, những thế mạnh của một điều gì đó, một sự vật hay một hiện tượng nào đó. Như một lời khen cho việc thực hiện tốt và hiệu quả. "Đánh Giá Cao" được sử dụng phổ biến trong văn Việt nam. Bạn có thể tham khảo và tìm kiếm thêm các tài liệu khác để hiểu hơn về cụm từ này.

 

đánh giá cao tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh)

 

Vậy trong tiếng Anh "Đánh Giá Cao" là từ nào? Là một từ rất quen thuộc đối với người học tiếng Anh. "Đánh Giá Cao" là APPRECIATE. Bao gồm cả dạng tính từ cũng như danh từ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cấu trúc HIGHLY OF. Hai cụm này đều có thể sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn định hình được vai trò cũng như sự xuất hiệu của những cụm từ này trong câu.

 

Ví dụ:

  • I appreciate his efforts for this plan.
  • Tôi đánh giá cao những cố gắng của anh ấy cho dự án này.
  •  
  • Robert spoke highly of you.
  • Robert đánh giá cao về bạn. 

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tìm hiểu về cách phát âm của từ APPRECIATE trong tiếng Anh. APPRECIATE được phát âm là /əˈpriːʃieɪt/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này, không có sự khác biệt trong cách phát âm của từ vựng chỉ “Đánh Giá Cao” trong tiếng Anh. Là một từ có bốn âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ hai. Khi phát âm từ này, bạn cần tránh phát âm sai trọng âm, chú ý đến trường độ của các âm cũng như các âm kết thúc của từ. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín. Chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ tốt hơn.

 

đánh giá cao tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh)

 

Có đến 4 cách sử dụng khác nhau của động từ APPRECIATE trong tiếng Anh. Để miêu tả việc “Đánh Giá Cao” một điều gì đó hay ai đó ta sử dụng cấu trúc sau:

 

APPRECIATE somebody/something 

 

Trong đó, something thường là danh từ hoặc cụm danh từ. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của cấu trúc này trong câu.

 

Ví dụ:

  • Her family doesn't appreciate her.
  • Gia đình không đánh giá cao cô ấy.
  •  
  • The company appreciated his dedication in 20 years.
  • Công ty đánh giá cao những cống hiến của anh ấy trong 20 năm. 

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các dạng khác của APPRECIATE như danh từ APPRECIATION hoặc tính từ APPRECIATED. Đặt biệt, câu “I appreciate that” được coi là một cấu trúc thay thế cho từ Thank you trong tiếng Anh.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ chỉ "Đánh Giá Cao" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số từ vựng đồng nghĩa với từ chỉ “Đánh Giá Cao” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm qua bảng dưới đây và áp dụng cụ thể vào trong từng bài nói, bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Awareness

Sự công nhận

Encouration

Sự khuyến khích

Effort

Sự cố gắng 

Grateful

Cảm kích

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được hỗ trợ nhanh nhất. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều kiến thức tiếng Anh thú vị khác nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !