"Tình Hình" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Hôm nay, chúng minh sẽ mang đến cho các bạn một bài viết chủ đề từ vựng Tiếng Anh và khá mới mẻ với mọi người. Việc tiếp thu một từ mới hơi xa lạ đôi khi cũng giúp nhiều trong việc học tiếng Anh vì vậy ta sẽ hiểu rõ về nó hơn sẽ góp thêm phần giúp ích cho sinh hoạt và công việc các bạn rất nhiều. Không nói nhiều nữa và sau đây là tất tần tật về danh từ “tình hình” trong Tiếng Anh là gì. Hãy cùng nhau tìm hiểu xem từ này có gì đặc biệt cần lưu ý gì và một số ví dụ Anh - Việt để giúp bạn hiểu rõ hơn nhé! Chúc các bạn học tập thật tốt!!!

1. Tình Hình trong Tiếng Anh là gì?

 

tình hình tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa cho tình hình

 

"Tình hình" trong tiếng Anh là JUNCTURE

 

Phiên âm: Anh- Anh là: /ˈdʒʌŋk.tʃər/; Anh - Mỹ là: /ˈdʒʌŋk.tʃɚ/

 

Loại từ: Danh từ

 

Định nghĩa tiếng Việt: Juncture is a particular point in time

Định nghĩa tiếng Anh: tình hình là một thời điểm cụ thể

 

2. Một số ví dụ Anh - Việt

 

tình hình tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa cho tình hình

 

  • At this juncture, it is impossible to say whether he will make a full recovery

  • Với tình hình này, không thể nói liệu anh ấy có bình phục hoàn toàn hay không

  •  
  • At this juncture (October 1890) came overtures to the leading Uitlanders

  • Vào thời điểm này (tháng 10 năm 1890) đã vượt qua các Uitlanders hàng đầu

  •  
  • She now occupied a great position for which he was supremely fitted, and at a juncture in the reform of university studies when a theologian of liberal views, but universally respected for her massive learning and his devout and single-minded character, would enjoy a unique opportunity for usefulness

  • Giờ đây, cô ấy đã chiếm một vị trí tuyệt vời mà anh ấy vô cùng phù hợp, và ở tình hình bắt đầu cải cách các nghiên cứu đại học khi một nhà thần học có quan điểm tự do, nhưng được mọi người kính trọng vì sự học tập khổng lồ và tính cách sùng đạo và duy nhất của cô ấy, nó sẽ được hưởng một điều độc đáo cơ hội cho sự hữu ích

  •  
  • At every juncture in her life, her object had been to gain for herself and her own narrow policy everything that she could, while conceding nothing in return.

  • Tại mỗi tình hình đó, thời điểm tình hình tại trong cuộc đời, mục tiêu của cô là đạt được cho bản thân và chính sách hạn hẹp của mình mọi thứ mà cô có thể trong khi không nhượng bộ gì.

  •  
  • I think that the talks are at a critical juncture

  • Tôi nghĩ rằng các cuộc đàm phán đang ở tình hình rất là quan trọng

  •  
  • Turn on the TV! The battle had reached a crucial juncture

  • Hãy bật TV lên nào! Trận chiến đã đến lúc vào thời điểm quan trọng

 

3. Một số từ đồng nghĩa với từ Juncture

 

tình hình tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa 

 

 

In time 

 

Occasion

 

Interval

 

Join

 

Junction

 

Point

 

Moment

 

Connection

 

Contingency

 

Qua bài viết trên, StudyTiengAnh đã giúp các bạn tìm hiểu một từ được dùng khá phổ biến với tất cả mọi người từ các trang mạng xã hội đến giao tiếp hằng ngày, hy vọng rằng bạn đã hiểu được tình hình trong tiếng Anh là gì và ứng dụng trong câu thực tế như thế nào? Những từ vựng, ngữ pháp trong tiếng Anh rất quan trọng, vì vậy bạn hãy cố gắng trau dồi và nâng cao hiểu biết về vốn từ, đặc biệt là những từ vựng thông dụng để nhanh chóng cải thiện và nâng cao khả năng tiếng Anh của mình nhé! Bạn chưa biết nên học tiếng Anh ở đâu, nên học như thế nào cho có kết quả, bạn muốn ôn luyện mà không tốn quá nhiều tiền thì hãy đến với StudyTiengAnh nhé. StudyTiengAnh sẽ giúp các bạn bổ sung thêm những vốn từ cần thiết hay các câu ngữ pháp khó nhằn, tiếng Anh rất đa dạng, một từ có thế có rất nhiều nghĩa tuỳ vào từng tình huống mà nó sẽ đưa ra từng nghĩa hợp lý khác nhau trong từng hoàn cảnh khác nhau. Nếu như là không tìm hiểu kỹ hay trao dồi và luyện tập thêm thì chúng ta sẽ dễ bị lẫn lộn giữa các nghĩa hay các từ với nhau, đừng lo lắng có StudyTiengAnh đây rồi, tụi mình sẽ là cánh tay trái để cùng các bạn tìm hiểu kỹ về  nghĩa của các từ tiếng Anh giúp các bạn bổ sung thêm được phần nào đó kiến thức. Chúc các bạn sẽ luôn học tốt tiếng Anh và hy vọng bạn yêu thích bài viết của tụi mình và đặc biệt đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !