"Thói Quen" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Có bao nhiêu cách nói "Thói Quen" trong tiếng Anh? "Thói Quen" trong tiếng Anh là gì? "Thói Quen" là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng chỉ "Thói Quen" trong tiếng Anh? Cách phát âm của từ vựng chỉ "Thói Quen" trong tiếng Anh là gì? Cấu trúc chỉ "Thói Quen" trong tiếng Anh?

 

thói quen tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Thói Quen" trong câu tiếng Anh)

 

1."Thói Quen" trong tiếng Anh là gì?

 

"Thói Quen" là gì? Theo khoa học, "Thói Quen" là chuỗi phản xạ có điều kiện được hình thành do rèn luyện mà có. Sau một quá trình lặp đi lặp lại một phản xạ, hành động hay cử chỉ,... nào đó, chúng ta sẽ dần quen với việc thực hiện nó và biến nó trở thành "Thói Quen" trong cuộc sống hằng ngày. Có rất nhiều "Thói Quen" được xây dựng trong quá trình sinh sống và phát triển của một con người. "Thói Quen" có tính cá thể, riêng biệt,.. Tùy theo từng môi trường và con người khác nhau lại có những "Thói Quen" khác nhau.

 

Vậy "Thói Quen" trong tiếng Anh là gì? Đây là từ vựng quen thuộc và được sử dụng khá nhiều trong tiếng Anh. Trong tiếng Anh, "Thói Quen" là habit. Từ vựng này được sử dụng phổ biến trong cả văn nói và văn viết. Đây cũng là một chủ đề khá phổ biến và xuất hiện nhiều trong các kỳ thi nói tiếng Anh. Tham khảo qua một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về những cách sử dụng của từ vựng chỉ "Thói Quen" trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • What is your habit?
  • Thói quen của bạn là gì?
  •  
  • Nowaday, children develop smartphone habits.
  • Ngày nay, trẻ em phát triển thói quen sử dụng điện thoại thông minh.
  •  
  • I try to make a habit of doing morning exercise.
  • Tôi đang cố xây dựng thói quen tập thể dục buổi sáng.

 

thói quen tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Thói Quen" trong câu tiếng Anh)

 

Không quá khó để có thể sử dụng được từ vựng chỉ “Thói Quen” trong tiếng Anh. Câu hỏi về habit thường xuất hiện trong các bài nói trong ielts speaking part 1 hoặc part 2. Bạn có thể luyện tập thêm các bài nói về chủ đề này để luyện tập tốt cho bài thi của mình.

 

Ví dụ:

  • I'm not in the habit of letting strangers into my apartment.
  • Tôi không có thói quen cho người lạ vào trong căn hộ của mình.
  •  
  • The habit of skincare makes you feel relaxed.
  • Thói quen chăm sóc da khiến bạn cảm thấy thư giãn.

 

2.Thông tin chi tiết về cách sử dụng của từ vựng chỉ "Thói Quen" trong câu tiếng Anh.

 

Cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của habit trong câu tiếng Anh. Làm sao để phát âm “chuẩn không cần chỉnh” từ vựng Habit trong câu tiếng Anh? Habit được phát âm là /ˈhæbɪt/ trong cả ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Đây cũng là cách phát âm duy nhất của từ vựng chỉ “Thói Quen” trong câu tiếng Anh. 

 

Habit có cấu tạo gồm hai âm tiết và trọng âm được đặt tại âm tiết thứ hai. Hãy phát âm thật gãy gọn và rõ ràng phụ âm /t/ để tăng thêm tính “tây” cho cách phát âm của mình bạn nhé! Bạn có thể luyện tập thêm để nhanh chóng thành thạo cách phát âm này.

 

thói quen tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Thói Quen" trong câu tiếng Anh)

 

Habit có tất cả bốn cách sử dụng trong câu tiếng Anh. Trong đó có cách sử dụng đầu tiên, Habit được biết đến với nghĩa chỉ "Thói Quen" trong tiếng Anh. Trong cách sử dụng này, Habit được định nghĩa là một danh từ đếm được. Cấu trúc đi kèm với cách sử dụng này là

 

Habit of doing something 

 

Ví dụ:

  • The strategy is helping children develop the habit of reading for fun.
  • Chiến lược này đang giúp trẻ em phát triển thói quen đọc sách để giải trí.
  •  
  • It's all right to borrow money occasionally, but don't let it become a habit.
  • Thỉnh thoảng mượn tiền cũng được, nhưng đừng để nó trở thành thói quen.

 

Một vấn đề khác gây khá nhiều tranh cãi khi nói về “Thói Quen” trong tiếng Anh. Đó chính là sự khác nhau giữa ba từ vựng habit, routine. Có thể hiểu một cách đơn giản habit có nghĩa là thói quen, có thể là tốt hoặc xấu, không các định tính chất cụ thể. Còn routine có nghĩa là việc làm quen, thường lệ. Chúng hoàn toàn khác nhau tuy có một chút tương đồng về nghĩa. Routine có thể đóng vai trò như một danh từ hoặc tính từ trong câu tiếng Anh.

 

3.Một số cụm từ, thành ngữ có liên quan đến từ vựng chỉ "Thói Quen" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp và chọn lọc một số từ vựng có liên quan, cùng chủ đề với từ vựng chỉ “Thói Quen” trong bảng dưới đây. Bạn có thể tìm thấy trong bảng này từ và nghĩa của chúng. Tuy nhiên, hãy chú ý tìm hiểu về từ trước khi sử dụng bạn nhé! Việc này sẽ giúp bạn hạn chế các lỗi sai và sử dụng từ hiệu quả hơn.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Hobby 

Sở thích

On a regular basic

Thường ngày, hằng ngày

Characteristic gesture

Hành động, cử chỉ đặc trưng

Matter of course

Vấn đề tất nhiên, mang tính tất yếu

Tendency

Xu hướng

Second nature

Bản chất thứ hai

 

Bảng trên cũng là kiến thức cuối cùng, là kết thúc của bài viết ngày hôm nay. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được giải đáp bạn nhé! Cảm ơn đã đồng hành cùng chúng mình!