Bạn có biết ý nghĩa hình xăm cửu long di quan là gì?

Cửu long di quan là một hình xăm khá phổ biến, được rất nhiều anh em chọn lựa. Vậy thực chất ý nghĩa hình xăm Cửu Long di quan là gì? Hãy cùng chung tôi tìm hiểu cụ thể về hình xăm đặc biệt này ở bài viết dưới đây.

 

1. Ý nghĩa hình xăm cửu long di quan là gì?

Cụm “Cửu Long di quan” ở đây được hiểu là 9 con rồng đang cõng quan tài. Theo văn hóa của người Á Đông, Rồng là linh vật luôn đứng đầu trong tứ linh “Long – Ly – Quy – Phượng”.

 

Cửu long di quan mang hàm ý là “khi nhà vua mất được 9 con rồng kéo quan tài về trời”; trên đó khắc họa rõ nét hình ảnh của chiếc quan tài và 9 rồng uốn lượn xung quanh đang kéo quan tài của nhà vua. 

 

Do có tính liên quan đến cái chết nên nhiều người cho rằng hình xăm cửu long di quan là một hình xăm tối kỵ. Hình ảnh chiếc quan tài sẽ làm cho người sở hữu hình xăm này sẽ gặp nhiều điều bất trắc, không may mắn trong cuộc sống. Hơn nữa hình ảnh 9 con rồng là một biểu tượng cho sức mạnh nhà vua chính vì thế rất hiếm người sẽ xăm hình xăm này. 

 

Các bậc đế vương đã lấy hình ảnh rồng làm một vật linh thiêng, đại diện cho dòng dõi thiên tử và từ đó dân gian đã hình thành quan niệm: “Khi các bậc vua chúa băng hà thì sẽ được rồng hộ tống cõng quan tài của họ từ trần gian bay thẳng về trời”

 

Hiện nay, những huynh đài có tiếng trong giang hồ cũng hay xăm hình xăm này để thể hiện mình là một bậc “cửu ngũ chí tôn” khiến cho các đàn em phải nể phục.

 

Thật vậy, hình xăm cửu long di quan mang một ý nghĩa sâu sắc và không phải ai cũng phù hợp với hình xăm này.

 

Ý nghĩa hình xăm cửu long di quan

Bạn có biết  ý nghĩa hình xăm cửu long di quan là gì?

 

2. Quan điểm mới về loại hình xăm “Cửu Long Di Quan”

Đối với những người có niềm tin vào tướng số, phong thủy, họ thường có cái nhìn mang tính tâm linh về những sức mạnh huyền bí đằng sau mỗi sự vật hay sự việc nào đó. Đối với hình xăm Cửu Long di quan cũng vậy, hình ảnh chiếc quan tài là một điềm báo cho vận xui, còn chín con rồng biểu trưng cho sức mạnh của vua chúa nên phàm là người thì không nên xăm hình xăm này. Vì thế mà nhiều người khá “e ngại” khi chọn xăm “Cửu Long di quan” lên người vì sợ điềm xấu ập tới.

 

Một số bạn trẻ hiện nay đã có một quan niệm cởi mở hơn về hình xăm Cửu Long di quan, họ không quá quan trọng về vấn đề tâm linh nên cũng không ngần ngại xăm lên mình hình xăm này. Họ muốn thử sức, trải nghiệm những điều mới mẻ, không đi theo quan niệm cũ hay sự tối kỵ mà nhiều người đã gán ghép cho Cửu Long di quan.

 

Nhiều bạn trẻ cho rằng, Cửu Long di quan cũng là một loại hình xăm bình thường. Suy nghĩ theo một chiều hướng tích cực, chỉ cần thích thì sẽ xăm chúng lên mình, nó như một sự thể hiện cá tính mà bỏ đi các yếu tố tâm linh.

 

Tuy vậy với những ai đặc biệt quan tâm đến yếu tố tâm linh, thì việc kiêng cữ một số hình xăm như Cửu long di quan là điều không đáng trách vì mỗi người là một bản thể, và chúng ta có một quyền có quan điểm riêng. 

 

Ý nghĩa hình xăm cửu long di quan

Quan điểm mới của thế hệ trẻ về loại hình xăm “Cửu Long Di Quan” là như thế nào?

 

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của Studytienganh về ý nghĩa hình xăm Cửu Long di quan. Qua đó, chúng tôi đã cắt nghĩa một cách cụ thể để giúp bạn hiểu hơn về hình xăm này. Đừng quên theo dõi Studytienganh thường xuyên để bạn cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức hay về tất tần tật mọi thứ trong cuộc sống.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !