Ai là người sáng lập ra Google, một trong 10 người giàu nhất Thế Giới

Ai là người sáng lập ra Google? Tài sản của ông chủ Google lớn tới đâu? Tên Google có ý nghĩa là gì? Trụ sở hiện tại của Google nằm ở đâu?... Hãy cùng Studytienganh.com giải đáp những thắc mắc đó ngay sau đây nhé!

 

1. Ai là người sáng lập ra Google?

 

ai là người sáng lập ra google

Larry Page và Sergey

 

Năm 1998, hai nghiên cứu sinh thuộc Đại học Stanford là Larry Page và Sergey Brin đã thành lập ra Google. 

 

Bắt đầu với ý tưởng tạo ra một công cụ hữu ích có thể rút ngắn thời gian tìm kiếm “BackRup” (Gãi lưng) đã ra đời và trở thành nền tảng để phát triển nên công cụ tìm kiếm Google ngày nay.

 

Ngoài việc trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới, Google còn phát triển đa dạng lĩnh vực. Tổng số sản phẩm và dịch vụ mà Google cung cấp lên tới 109 dịch vụ với hàng tỷ lượt sử dụng mỗi ngày! 

 

Hiện tại,  Larry Page giữ vai trò là giám đốc điều hành của Alphabet Inc - công ty mẹ của Google. Còn Sergey Brin - người đồng sáng lập ra Google - đảm nhiệm chức vụ giám đốc kỹ thuật của Google.

 

2. Tên Google có ý nghĩa gì?

 

ai là người sáng lập ra google

Giao diện quen thuộc của Google

 

Google - điều kỳ diệu bắt đầu từ việc gõ nhầm!

Tên Google được ra đời từ 1 lỗi chính tả của từ “googol” một từ latin có nghĩa là số 1 ​​đầu và theo sau là 100 số không (10100). Google chọn tên này để biểu thị rằng sứ mạng của công ty là cung cấp và sắp xếp một số lượng thông tin khổng lồ. 

 

Googleplex, tên trụ sở của Google, biểu thị cho 10googol, với ý nghĩa của một phức hợp của các tòa nhà

Đúng với cái tên nó, Google đã phát triển thành một mạng lưới khổng lồ cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất thế giới. Thậm chí, biến từ “google” thành một từ chỉ hành động “tìm kiếm”.

 

3. Câu chuyện khởi nghiệp của ông chủ Google

 

ai là người sáng lập ra google

Biểu tượng Googlen hiện nay

 

Phiên bản Google đầu tiên: google.stanford.edu

Vào mùa hè năm 1995, hai cậu sinh viên đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh tạo nên một kiệt tác mang tính lịch sử. Kết quả đã dẫn tới sự ra đời của phiên bản Google đầu tiên trên trang web của Đại học Stanford - google.stanford.edu.

 

Dự án của hai người nặng tới mức liên tục khiến kết nối Internet của trường bị đứt dù Stanford là trường có hệ thống mạng tốt nhất thế giới lúc bấy giờ.

 

Google.com - sự ra đời thay đổi lịch sử nhân loại

Cuối cùng vào 15/9/1997, phiên bản beta đầu tiên của Google.com xuất hiện trên Internet. Và sau khi vận động quyên góp được 1 triệu USD, công ty Google đã có một khởi đầu chật vật tại một ga ra cũ trong thành phố Menlo Park, California.

 

Đến năm 1999. Sergey Brin và Larry Page thất bại trong việc bán lại Google cho Excite với giá 1 triệu USD. Nhưng thành công vượt kỳ vọng của Google đã mang lại cho họ nhiều hơn thế.

 

Alphabet Inc. -  “gã khổng lồ” công nghệ

Năm 2015, Google đã tái cơ cấu lại công ty và Alphabet Inc. ra đời với tư cách là công ty mẹ của Google.

 

Page trở thành CEO Alphabet. Ở vị trí này, nhà sáng lập theo đuổi đam mê với các thiết bị thông minh trong nhà, lan tỏa Internet thông qua dự án Project Loon và kéo dài cuộc sống của con người.

 

Còn Brin ở lại Google đảm nhận chức vụ giám đốc công nghệ và đứng đầu bộ phận nghiên cứu bí mật Google X. Nơi đã biến những ý tưởng táo bạo trở thành sự thật: xe tự lái, Google Glass, trợ lý ảo…

 

Cho đến nay, bất chấp khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19, Google vẫn phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Doanh thu quảng cáo ghi nhận trong năm 2020 của Google lên tới 147 tỷ đô la Mỹ.

 

4. Tài sản của ông chủ Google lớn tới đâu?

 

ai là người sáng lập ra google

Khẩu hiệu của Google

 

Thành công ngoài mong đợi của Google đã giúp Sergey Brin trở thành người thứ 8 giàu nhất hành tinh với tổng trị giá tài sản ước tính 80,1 tỷ đô.

 

Còn người đồng sáng lập Google - Larry Page, với khối tài sản khổng lồ 103.6 tỷ USD, đã gia nhập và xếp vị trí thứ 6 trong danh sách những tỷ phú sở hữu tài sản hơn 100 tỷ USD.

 

Với số tài khoản kếch sù, hai ông chủ của Google thậm chí còn đã tậu hẳn một chiếc Boeing 767 với sức chứa hơn 50 hành khách và 1 chiếc giường cỡ lớn để phục vụ công việc và mục đích cá nhân.

 

5. Trụ sở hiện tại của Google nằm ở đâu?

 

ai là người sáng lập ra google

Googleplex

 

Được xem là một trong những nơi làm việc đáng mong ước nhất trên thế giới vậy trụ sở chính của Google có gì đặc biệt?

 

Trụ sở chính của Google có tên Googleplex, nằm tại Mountain View, California, Mỹ. Địa chỉ trên Google maps là: 1600 Amphitheatre Pkwy, Mountain View, CA 94043. 

 

Googleplex là một khu phức hợp rộng lớn với đầy đủ tiện nghi từ khu tập thể hình, khu giặt là, bể bơi, phòng ăn, phòng nghỉ… tất cả đều miễn phí!

 

Tuy nhiên hiện tại, Google chưa có văn phòng chính thức tại Việt Nam. Và trụ sở khu vực Đông Nam Á của họ được đặt tại Singapore. 

 

Trên đây là những câu chuyện nhỏ về google và ai là người sáng lập ra google, mong rằng bài viết sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và lý thú. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau của studytienganh. 

 

Đừng quên theo dõi trang web của chúng mình để cùng khám phá thêm nhiều điều thú vị và hấp dẫn!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !