Cách vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản và mẫu tham khảo

Bạn không biết vẽ tranh trò chơi dân gian như thế nào? Đừng lo vì sau đây studytienganh sẽ hướng dẫn các bạn Cách vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản và mẫu tham khảo. Hãy cùng bắt đầu ngay thôi nào!

 

1. Hướng dẫn vẽ tranh dân gian lớp 7

Bước 1: Các em cần xác định đề tài: trò chơi dân gian. Vậy thì các em có thể suy nghĩ chọn các trò chơi dân gian như bắn bi, bịt mắt bắt dê, ô ăn quan, kéo co, oẳn tù tì,... để làm đối tượng chính trong bản vẽ.

 

Bước 2: Xác định bố cục vẽ và vẽ phác mảng chính mảng phụ. Ví dụ trong trò chơi dân gian nhảy dây, các em xác định mảng chính là hai bạn đang quay dây và một số bạn đang nhảy dây, mảng phụ có thể là những cây xanh, hoa cỏ, ngôi nhà, núi,... cho bức tranh thêm phần sinh động, tươi vui.

 

Bước 3: Vẽ chi tiết. Đầu tiên các em sẽ vẽ những hình ảnh chính trước và vẽ hình ảnh phụ sau theo bố cục mà chúng ta đã xác định ở bước 2. Sau đó chỉnh sửa, cân đối các chi tiết sao cho hài hòa, đẹp mắt.

 

Bước 4: Tô màu cho bức tranh thêm phần rực rỡ, sống động.

 

Với 4 bước đơn giản, vậy là các em đã hoàn thành xong một bức tranh dân gian ý nghĩa rồi.

 

2. Một số mẫu tranh dân gian (lớp 7) tham khảo

Vẽ tranh đề tài trò chơi dân gian bịt mắt bắt dê

 

vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản

Trò chơi dân gian bịt mắt bắt dê

 

Đây có lẽ là trò chơi dân gian phổ biến nhất, thực tế tất cả các bạn trẻ đã chơi nó ít nhất một lần trong đời. Trò chơi có quy tắc là một đứa trẻ bị bịt mắt có nhiệm vụ xác định vị trí của những người bạn cùng chơi sau từ 10 đến 20 giây. Tác dụng của trò chơi là hỗ trợ những bạn nhỏ rèn luyện sức mạnh thể chất, rèn luyện khả năng phán đoán, định hướng và tăng khả năng tư duy về vị trí. Trò chơi này yêu cầu ít nhất ba người chơi trở lên để đông vui và hấp dẫn.

 

Vẽ tranh đề tài trò chơi dân gian kéo co

 

vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản

Trò chơi dân gian kéo co

 

Là một trò chơi giúp trẻ tăng cường thể lực, sức mạnh cơ bắp và khả năng kết hợp với bạn bè, trò chơi này yêu cầu trẻ được tách thành hai nhóm có số lượng tương đương nhau, hai nhóm được kết nối bằng sợi dây. Sử dụng sợi dây, nhóm nào kéo và hạ gục được bên kia sẽ thắng.

 

Vẽ tranh đề tài trò chơi dân gian ô ăn quan

 

vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản

Trò chơi dân gian Ô ăn quan

 

Đây là một trò chơi dạy trẻ cách tính toán và tăng khả năng tư duy sáng tạo. Để chơi trò chơi này, cần có ít nhất hai người. Một hình chữ nhật được chia thành mười ô vuông nhỏ, và hai người tham gia ngồi ở hai phía đối diện nhau, nhặt và trải các mảnh vào một khoảng trống bất kỳ, trải rộng cho đến khi đến một ô trống thì sẽ được ăn ở ô tiếp theo. Khi kết thúc trò chơi ai giành được nhiều quân hơn sẽ chiến thắng.

 

Vẽ tranh đề tài trò chơi dân gian thả diều

 

vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản

Trò chơi dân gian thả diều

 

Thả diều là một thú vui chơi dân gian đã có từ lâu đời. Để diều bay cao phải chuẩn bị dây, mặt và đuôi diều phải cứng cáp, thả diều ở nơi thoáng gió. Khi đó con diều có thể bay cao và ai bay cao hơn với con diều đẹp nhất sẽ chiến thắng. Thả diều cùng bạn bè thời thơ ấu sẽ ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong hồi ức của nhiều thế hệ.

 

 

Trên đây là Cách vẽ tranh trò chơi dân gian lớp 7 đơn giản mà studytienganh muốn giới thiệu với các bạn. Chúc các bạn sớm thành công và hãy chia sẻ thành phẩm tuyệt vời với studytienganh nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !