Góc địa lý: Việt Nam nằm ở châu lục nào

Đến với bài hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về Việt Nam nằm ở châu lục nào? Bài viết này chúng mình đã tổng hợp lại những kiến thức quan trọng để có thể giải đáp những thắc mắc hiện có của bạn đọc. Nào chúng ta bắt đầu tìm hiểu thôi!!

 

1. Đôi nét về Việt Nam

Việt Nam - Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một đất nước xinh đẹp hình chữ S nằm ở phía đông của bán đảo Đông Dương cùng với Lào và Campuchia. Có khí hậu nhiệt đới gió mùa, hệ sinh thái đa dạng, văn hoá mang đầy bản sắc riêng biệt được lưu truyền từ nhiều thế hệ ở mỗi vùng miền. Việt Nam có 54 dân tộc (nhiều nhất là dân tộc Kinh), với nhiều phong tục, tập quán, lễ hội cũng như tín ngưỡng, tôn giáo và tư tưởng khác nhau. Bên cạnh đó, Việt Nam sở hữu nhiều địa điểm độc đáo, nhiều di sản và Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan được UNESCO công nhận khiến cho đây là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm gần đây. 

việt nam thuộc châu lục nào

Sơ lược về Việt Nam

 

Là một đất nước có vị trí chiến lược quan trọng, chính vì vậy, trong suốt lịch sử lập nước dài đằng đẵng, đây liên tục là miếng mồi béo bở được các chế độ thực dân, phong kiến, đế quốc lăm le xâm lược. Tuy vậy, dân tộc Việt Nam đã luôn anh dũng, đứng lên, hy sinh xương máu để bảo vệ lãnh thổ quốc gia. Đến tháng 4 năm 1975, Việt Nam mới hoàn toàn thống nhất lãnh thổ, từng bước xây dựng nền kinh tế từ số 0 và khắc phục các hậu quả của chiến tranh. Hiện nay, kinh tế Việt Nam đang dần phát triển, nằm trong nhóm các nước đang phát triển, mặc dù vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng nhìn chung, đời sống nhân dân có phần ấm no hơn các giai đoạn trước. Mức sống ở Việt Nam đạt mức trung bình, đây cũng là lý do trong thời gian trở lại đây, nhiều du khách phương tây đã chọn Việt Nam là điểm đến trong thời gian dài, bên cạnh các yếu tố về văn hoá, bản sắc, phong cảnh; chi phí sinh hoạt ở Việt Nam cũng khá hợp lý, cùng với đó là quá trình xin thị thực tương đối dễ dàng cũng là một yếu tố khác hấp dẫn được nhiều bạn trẻ nước ngoài.

 

2. Việt Nam thuộc Châu lục nào?

Câu trả lời chính là: Việt Nam nằm ở khu vực Đông Nam Á, thuộc vùng lãnh thổ của Châu Á. 

Đông Nam Á là một tiểu vùng phía đông nam của Châu Á, trải dài từ múi giờ UTC +5:30 đến UTC +9:00. Hiện nay, Đông Nam Á bao gồm 11 nước và ngoại trừ Đông Timor, tất cả các nước trên đều tham gia vào Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á Asean. 

 

Châu Á hay còn được gọi là Á Châu, thuộc lục địa Á Âu, nằm phần lớn ở phần bán cầu Bắc và đặc biệt có diện tích lớn nhất trong các châu lục trên thế giới, chiếm khoảng 8,7% tổng diện tích của Trái Đất. Bên cạnh đó thiên nhiên ở vùng này rất đa dạng và phong phú. Châu Á là châu lục có số dân đông nhất thế giới. Và có nền kinh tế đang dần phát triển và tiến xa hơn trong những năm gần đây.

 

việt nam thuộc châu lục nào

Việt Nam thuộc châu lục nào?

 

Chính bởi vị trí địa lý thuận lợi mà đã tạo thêm nhiều điều kiện để phát triển kinh tế, du lịch và giao thương ở mảnh đất hình chữ S này.

 

Qua bài trên chúng mình đã cơ bản hiểu được Việt Nam thuộc châu lục nào. Ngoài ra chúng mình cũng có đưa ra thêm một số kiến thức mới xoay quanh lĩnh vực này. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài đọc của chúng mình và sẽ có một ngày học tập và làm việc hiệu quả hơn nhé.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !