Ý nghĩa thực sự của màu Đen trong cuộc sống

Màu đen mang một ý nghĩa rất đặc biệt, là màu vô sắc tức màu duy nhất không bị thay đổi, biến sắc dù bạn có pha trộn thêm bất cứ màu nào. Nó giữ nguyên sắc thái của mình tựa như người trưởng thành trầm tĩnh bước qua mọi sóng gió của cuộc đời. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một ý nghĩa của màu đen nhé.

 

1. Ý nghĩa của màu đen

Màu đen là một trong những màu sắc được con người sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực từ thời trang, tình yêu cho tới tâm linh…Màu đen đại diện cho sự bí ẩn, sang trọng nhưng cũng không kém phần đáng sợ. 

 

Theo quan niệm phổ biến, màu đen đại diện cho cái ác, của thế lực xấu xa và đen tối. Đứng trước màu đen những người yếu đuối sẽ trở nên sợ hãi. Còn những người mạnh mẽ thì màu đen lại khiến họ tò mò và kích thích.

 

Tóm lại, con người gắn màu đen như một màu sắc phản diện, nó đóng vai ác, u tối và đáng sợ trong xã hội. Với những thứ không hoàn hảo, xui xẻo, rủi ro, thất bại… người ta vẫn sẽ thốt lên câu “Đen”.

 

Ý nghĩa màu đen trong thiết kế, thời trang

 

ý nghĩa của màu đen

 

 

Trong lĩnh vực thiết kế, màu đen được sử dụng khi tác giả muốn truyền tải thông điệp về sản phẩm mang tính quyền lực, bí ẩn… Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu xe xa xỉ như Audi, BMW… đều có dòng xe màu đen là chủ đạo.

 

Màu đen và trắng trong thiết kế thời trang rất đặc biệt bởi nó phù hợp với đa số vóc dáng người, không hạn chế độ tuổi, màu da.

 

Ý nghĩa màu đen trong tình yêu

 

ý nghĩa của màu đen

 

 

Trong tình yêu, màu đen đại diện cho sự dũng cảm, mạnh mẽ, dám đấu tranh để có được hạnh phúc cho mình. Tuy nhiên cùng vì tính chất hấp thụ toàn bộ của màu đen mà những người yêu màu này thường khá trắc trở trong chuyện tình cảm mà nguyên nhân lại từ chính bản thân họ. 

 

Họ là những người mạnh mẽ, thích phiêu lưu, đôi khi mang trong mình tính cách cố chấp, độc đoán. Nếu bạn đang yêu một cô nàng hay chàng trai thích màu đen thì hãy thông cảm và thấu hiểu hơn cho họ nhé. 

 

Ý nghĩa màu đen trong tình yêu thường mang tính thâm sâu, bí ẩn và tính chiếm hữu khá cao.

 

Ý nghĩa màu đen trong logo

 

ý nghĩa của màu đen

Logo của một số thương hiệu nổi tiếng với màu đen là chủ đạo

 

 

Màu đen trong thiết kế logo thường thể hiện cho sự quyền lực, bí ẩn, táo bạo, trang nhã và tinh tế.

 

Màu đen được sử dụng trong các thiết kế hướng đến những đối tượng cao cấp, phù hợp với những sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang…

 

Ý nghĩa màu đen trong phong thủy

 

ý nghĩa của màu đen

 

Màu đen trong thiết kế nội thất

 

 

Trong phong thủy, màu đen tượng trưng cho nước (hành Thủy), sở hữu một nguồn năng lượng mạnh mẽ, đem lại tiền tài, danh vọng và quyền lực cho những người sử dụng nó.

 

Trong quan niệm hiện đại, màu đen là biểu tượng của sự giàu sang và quyền lực nên rất nhiều người yêu thích sử dụng màu này. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng màu đen vì nó mang lại cảm giác nặng nề. Màu đen nên được sử dụng để làm nổi bật các màu sắc phong thủy khác, mang lại sức mạnh, độ rõ nét cho vật sử dụng.

 

Màu đen mang lại năng lượng của sự bền vững và ổn định, nên sử dụng màu đen như nền tảng ở những nơi bên dưới tầm mắt.

 

2. Những điều kiêng kỵ với màu đen

Một số điều kiêng kỵ với màu đen đó là:

  • Không nên mặc đồ đen đi ăn đám cưới

  •  

  • Không sử dụng hoàn toàn màu đen trong nhà: là một màu luôn mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng. Tuy nhiên, theo phong thủy, màu đen thuộc thủy (nước), về mặt thẩm mỹ, màu đen tạo ra sự bi thương nên nhiều nhà thiết kế “lảng tránh” sử dụng, nếu gia chủ quá thích màu sắc đặc biệt này cần biết chia tỷ lệ và cách bài trí vật dụng.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về ý nghĩa của màu đen. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !