Học tiếng Anh cho bé từ sớm cha mẹ cần lưu ý gì?

Trẻ từ 3 đến 4 tuổi đã có đủ khả năng sẵn sàng cho việc học thêm một ngoại ngữ mới. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trẻ càng tiếp cận tiếng Anh nhiều trong những năm đầu đời sẽ tự tin và sử dụng tiếng Anh thành thạo hơn khi chúng trưởng thành. Tuy nhiên, việc dạy cho trẻ bắt đầu với tiếng Anh cũng cần xem xét đến rất nhiều yếu tố. Hướng cho trẻ đến đích học tiếng Anh sao cho chuẩn và tốt nhất là điều mà bậc phụ huynh nào cũng luôn cần quan tâm. Cùng Studytienganh tìm hiểu về những lưu ý mà cha mẹ cần biết khi cho con học tiếng Anh từ sớm.

Tìm cho con một môi trường tiếng Anh chuẩn

Nhiều quan điểm trái chiều về việc cho con đi học tiếng Anh sớm. Nhiều người nghĩ học tiếng Anh sớm sẽ phá hoại đến việc học tiếng Việt của con. Thế nhưng, hãy nghĩ như này, học tiếng anh cũng như tiếng Viẹt vậy, cần có thời gian, quan sát lắng nghe và bắt chước theo.

học tiếng Anh cho bé

Nhiều cha mẹ chia sẻ rằng, họ cho con đến các lớp học tiếng anh cho trẻ mẫu giáo. Trong 1-2 buổi đầu tiên, con gần như ngây ra, đứng một chỗ và chẳng biết làm gì. Thế nhưng, chỉ sau đó tức ở buổi học thứ 3, cha mẹ bắt đầu thấy ở con sự thay đổi, con làm theo, nói theo và hát theo cô gáiáo của mình. Học tiếng Anh trở thành một thói quen như vậy đấy. Và đến buổi học thứ 10 thì sao, các con đều hát theo và nói rất tự nhiên. Ở độ tuổi này, học tiếng Anh gần như chỉ trên tranh ảnh, bài hát và trò chơi.

Nhiều cha mẹ nhận thấy con thay đổi sau khóa học tiếng anh cho trẻ, Con nói nhiều hơn, phát âm chuẩn hơn, hát hay tham gia các trò chơi đều rất sôi nổi. Có thể thấy sự tự tin cho trẻ hiện lên rõ rệt. Học tiếng Anh là như vậy, cần phải “mưa dầm thấm lâu”. Với trẻ em hay người lớn cũng như vậy.

Không nên đặt nặng áp lực học ngoại ngữ cho con

Các cha mẹ kỳ vọng ở con cái giỏi giang, phát âm chuẩn hay có thể nói tiếng anh lưu loát sau vài buổi học là điều không thể. Cha mẹ không nên ép buộc trẻ học. Hãy nhớ rằng, mục đích quan trọng nhất của việc học một loại ngôn ngữ mới là để giao tiếp. Hãy để con thoải mái xem tiếng Anh như một cách để kết nối với thế giới xung quanh, giúp con tự tin hơn trong cuộc sống.

bé học tiếng Anh sớm

Đừng tạo áp lực cho trẻ, điều này sẽ chỉ khiến trẻ ghét bỏ việc học ngôn ngữ này. “Vừa học vừa chơi” mới là phương pháp học tiếng Anh đúng đắn cho con trẻ trong trường hợp này. “Con thích nói tiếng Anh”. “Con muốn học tiếng Anh” – Đây mới đúng là những điều mà phụ huynh muốn con cái mình đáp trả thay vì “Con ghét học tiếng Anh” “Tiếng Anh chán lắm”.

Sửa lỗi sai cho con ngay khi phát hiện

Việc để trẻ cứ tiếp tục lặp lại cách nói sai, phát âm sai là rất sai lầm. Cha mẹ cần kiên quyết hơn với các lỗi sai của bé, khi mà trẻ trở thành một thói quen thì sẽ rất khó sửa. Ngoài ra các bậc cha mẹ cho con đi học tiếng Anh còn nhận thấy, trẻ thường nói xen lẫn tiếng Anh và tiếng Việt khi nói chuyện. Mỗi lần như thế, cha mẹ hãy bắt trẻ nói lại bằng tiếng Việt. Điều này sẽ hình thành thói quen không tốt.

môi trường học tiếng Anh cho trẻ

Phân định rõ ràng giữa tiếng Anh và tiếng Việt

Hãy chỉ cho con bạn rằng, tiếng Anh và tiếng Việt là 2 ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau. Nếu nói thì chỉ nên nói 1 loại ngôn ngữ trong câu mà thôi. Điều này sẽ chỉ gây ra ảnh hưởng xấu và thái độ tiêu cực từ những người xung quanh với việc học tiếng Anh của trẻ.

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !