4 bước luyện ngữ pháp tiếng anh online

Ngữ pháp tiếng Anh như một sợi dây kết nối sắp xếp trật tự các từ theo một quy tắc để tạo thành câu văn hoàn chỉnh. Từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh đều có vai trò quan trọng ngang nhau trong việc học tiếng Anh, là yếu tố cơ bản để có thể phát triển mọi kỹ năng nghe – nói – đọc – viết Tiếng Anh. Chỉ cần sai ngữ pháp thôi là ngữ nghĩa nội dung của câu sẽ hoàn toàn thay đổi.

Học ngữ pháp tiếng Anh cũng cần đến sự rèn luyện và không ngừng trau dồi các kỹ năng tiếng Anh cần thiết. Sau đây là 4 bước cho việc học ngữ pháp Tiếng Anh hiệu quả mà Studytienganh muốn chia sẻ đến bạn.

4 bước học ngữ pháp tiếng Anh

Đặt ra mục tiêu học ngữ pháp Tiếng Anh

Không phải là một mục tiêu to tát gì, bạn có thể đặt ra mục tiêu gần gũi và thiết thực nhất mà bạn mong muốn. Ví dụ như học tiếng Anh để có thể thuyết trình, có thể trao đổi trong cuộc phỏng vấn xin việc, học ngữ pháp để đi sửa lỗi sai, học ngữ pháp để đọc hiểu được tin tức, văn bản.

Học ngữ pháp tiếng Anh để làm gì? Đó là câu trả lời đầu tiên. Bởi lẽ, bản thân bạn còn chưa biết được mình mong muốn điều gì thì làm sao có thể học được bất cứ thứ gì. Hãy nghĩ nhé! Học tiếng Anh là cho bản thân bạn, chứ không phải cho công ty, cho đồng nghiệp, cho gia đình hay bạn bè. Bạn học tiếng Anh là cho bạn, cho tương lai của bạn. Học ngữ pháp tiếng Anh cũng vậy, là một mục tiêu từ nhỏ đến lớn.
Có thể đôi khi đó chỉ là học ngữ pháp để viết email gửi khách hàng chuẩn xác và chuyên nghiệp. Đó cũng là một mục tiêu rất tốt.

Học lý thuyết và các cấu trúc ngữ pháp cơ bản

Học lý thuyết ngữ pháp bằng các cấu trúc được ghi trong sách giáo khoa chuẩn xác, sách giáo trình chuẩn, không mua sách lậu. Các cấu trúc ngữ pháp này cơ bản là một chuỗi công thức được lắp ghép để sắp xếp trật từ từ vựng trong câu.

Ví dụ như: S + V + too + Adj/adv + (for some one) + to do something.

Sẽ có câu ví dụ đi kèm: He ran too fast for me to follow (Anh ấy chạy quá nhanh để mà tôi có thể bắt kịp). Điều này có nghĩa là tôi không thể chạy nhanh bằng anh ấy, không thể chạy theo anh ấy được).

Bạn nên ghi ví dụ đi kèm với cấu trúc để giúp ghi nhớ tốt hơn. Mà hầu như mọi người đều nên học thuộc ví dụ để nhớ sẽ lâu hơn và tính ứng dụng cao hơn.

Mọi ngữ pháp tiếng Anh hầu hết đều tuân theo một cấu trúc trật tự gọi là ngữ pháp. Giống như việc bạn đi đường và tuân theo luật lê giao thông vậy. Nếu phá vỡ kết cấu ấy, mọi thứ sẽ như một bãi chiến trường, một trận tắc đường mệt mỏi không có lối thoát.

các bước học ngữ pháp tiếng Anh

Làm bài tập ngữ pháp tiếng Anh sau mỗi chủ đề học

Lý thuyết phải đi đôi với thực hành. Sau mỗi chủ đề ngữ pháp mà bạn học, bạn cần tìm và làm các bài tập liên quan để củng cố và ghi nhớ lâu hơn. Đừng coi thường những bài tập về nhà sau sách giáo khoa, cũng đừng làm bài một cách chống chế. Bạn sẽ nhận ra, việc làm bài tập giúp bạn củng cố lại kiến thức, ghi nhớ lâu hơn và thành thạo sử dụng hơn nhiều đấy. Điều này đã được rất nhiều kiểm chứng xác nhận.

Bạn có thể mua một cuốn sách luyện bài tập ngữ pháp tiếng Anh, tìm đến các bài tập ngữ pháp online và trực tuyến.

Kiểm tra lại những lỗi ngữ pháp

Có một dạng bài mà tôi khá thích đó là dạng tìm lỗi sai trong câu. Thông thường phần thi trắc nghiệm tiếng Anh sẽ gạch chân 4 vị trí đưa vào dạng “tình nghi” để người làm bài lựa chọn. Việc của bạn là tìm ra lỗi sai, sửa lại cho đúng. Dạng bài này đòi hỏi kỹ năng ngữ pháp và cả từ vựng cao. Đôi khi là dùng phương pháp loại trừ, nếu bạn chắc chắn rằng các đáp án còn lại đều đúng.

Khi làm dạng bài này, hãy khoanh rõ phần đáp án sai và cách sửa sẽ giúp bạn định hình ngữ pháp tiếng Anh tốt hơn nhiều.

Học ngữ pháp tiếng Anh không khó nhưng cũng chẳng dễ với những ai thiếu lòng kiên trì. Các bước học ngữ pháp tiếng Anh trên với sợi dây kiên trì là xuyên suốt, tự tin và khả năng phản xạ tốt mới là mục tiêu học tiếng Anh lớn nhất! Chúc bạn thành công!

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com