Bí quyết tự học tiếng Anh cấp tốc

Trước hết bạn cần phải hiểu rằng, tiếng anh cấp tốc không có nghĩa là học tiếng Anh một cách vội vã, lao vào học điên cuồng không điểm dừng để đạt được một điều gì đó trong khoảng thời gian ngắn. Tiếng Anh cấp tốc ở đây là một lộ trình học có cường độ cao để giúp người học thu về được một kết quả thành tích nào đó đáp ứng một yêu cầu ví dụ như: tiếng anh để đi du học, tiếng anh để đi làm,… Vậy làm sao để có thể tự học tiếng Anh cấp tốc hiệu quả, theo dõi bài viết dưới đây cùng Studytienganh để có câu trả lời nhé!
bí quyết học tiếng Anh cấp tốc

Sắp xếp thời gian để có thể tập trung học tiếng Anh

Tiếng Anh học là cả một quá trình, thời gian và công sức, nó có thể là một năm hay cũng có thể là vài năm. Tiếng Anh cấp tốc cũng vậy, lộ trình của nó cũng phải kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Yếu tố đầu tiên là bạn cần có thời gian, làm sao để trong khoảng thời gian định ra đó, bạn dành hết toàn tâm toàn ý cho việc học tập và rèn luyện tiếng Anh. Có thể nói gần như tuyệt đối bạn ăn ngủ cùng với tiếng Anh. Đừng có làm nhiều việc cùng lúc với khoảng thời gian này, bạn sẽ dễ bị phân tâm đó.

Bạn có thể biến môi trường xung quanh mình ngập tràn tiếng Anh, luôn chuẩn bị sẵn một tai nghe kèm mp3 có chứa nhiều đoạn hội thoại tiếng Anh để có thể nghe tiếng Anh ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào dù là bạn đang đi xe, làm việc nhà, trên xe bus, đi dạo ngoài công viên, tập thể dục buổi sáng.

Xây dựng nền tảng tiếng Anh vững chắc

Đánh giá cấp độ trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn. Bạn cần phải biết mình ở đâu, điểm xuất phát là gì thì mới có thể vạch ra lộ trình học tiếng Anh cấp tốc đạt đến đích mà bạn mong muốn. Hãy bắt đầu với một bài test tiếng Anh tổng hợp các trình độ, kỹ năng tiếng Anh. Bài test tiếng Anh này bạn có thể tìm thấy trên rất nhiều trang web học tiếng Anh trực tuyến.

Sauk hi đã xác định được khả năng tiếng Anh của mình, bạn bắt đầu đi từ những điểm yếu mà mình đang mắc phải, tìm hướng giải quyết để cải thiện kỹ năng đó.

Ví dụ bạn đang khá yếu phần nghe tiếng Anh, vậy thì hãy lên kế hoạch để nghe tiếng Anh thường xuyên hơn, nghe thật nhiều giúp tai quen với việc bắt âm tiết tiếng Anh.

Bạn yếu phần từ vựng, phát âm từ vựng sai. Vậy thì hãy bắt đầu với một flashcard, sổ tay nhỏ đi bên mình để lúc nào cũng có thể nhìn được từ vựng tiếng Anh. Tốt nhất là nên có một video hướng dẫn phát âm 300 từ vựng cơ bản và thông dụng nhất.

Xây dựng nền tảng tiếng Anh từ những điểm yếu, những lỗ hổng mà bạn đang có trong kỹ năng tiếng Anh của mình. Nên nhớ rằng, học tiếng Anh là sự tổng hợp của 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết, kỹ năng nào cũng đều quan trọng và không thể thiếu với người học tiếng Anh cấp tốc.

chia sẻ bí quyết tiếng Anh cấp tốc

Lập kế hoạch luyện tiếng Anh cấp tốc một cách khoa học

Học ngày học đêm, thâu đếm suốt sáng với tiếng Anh không phải là phương pháp hay, điều này chỉ dễ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và mau chán. Học tiếng Anh cũng cần khoa học và phù hợp với sức khỏe của người học. Hãy lên một kế hoạch học tập với thời gian biểu phù hợp và tốt cho sức khỏe.

Ăn uống đúng giờ, đủ bữa đủ chất và uống nhiều nước để có thể đảm bảo sức khỏe cơ thể

Bạn cũng nên tập thể dục buổi sáng với một bài tập chạy nhỏ quanh nơi ở, kết hợp với việc vừa luyện nghe tiếng anh vừa tập thể dục.

Không nên thức khuya sẽ hại thần kinh và khiến đầu óc bạn sớm bị trì trệ mà thôi.

Rèn luyện kỹ năng nghe và nói

Kỹ năng này cho phép bạn đánh giá hiệu quả rõ rệt nhất sau một thời gian học tiếng Anh. Kỹ năng nghe nói luôn đi song song với nhau, bạn cần nghe và nói như một người bản địa với cách phát âm và chú ý về ngữ điệu. Bạn có thể thường xuyên nghe cách phát âm trên các kênh tiếng anh chuẩn quốc tế như CNN, VOV, BBC.

Hãy cố gắng thể hiện sự tự tin và phát âm tiếng Anh thật tốt. Bạn cũng có thể bắt chước cách phát âm nhờ việc nghe nhạc hay xem phim, cách ngắt âm nối đuôi và thể hiện cảm xúc khi nói tiếng Anh rất quan trọng.

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com