Cây Tía Tô trong tiếng anh là gì: Định nghĩa, ví dụ.

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức tiếng Anh về “Cây tía tô”. Ngoài ra, hy vọng những sự thật lý thú về loài cây này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng ghi nhớ được nó hơn. Bài viết với 2 phần chính: Định nghĩa cây tía tô trong tiếng Anh, ví dụ Anh Việt và những kiến thức thú vị. Cùng chúng mình tìm hiểu thêm về “Cây tía tô” nhé! Ngoài bài viết này, bạn có thể đọc và tìm hiểu thêm các tài liệu liên quan đến cây tía tô bằng tiếng Anh. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ từ hơn. Ngoài ra, nó còn giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu và biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về loại cây này.
 

1. định nghĩa “cây tía tô” trong tiếng anh.

 


(Minh họa hình ảnh cây tía tô)

 

Có hai mỹ từ thường được sử dụng để chỉ cây tía tô trong tiếng Anh. PERILLA hay SHISO.

Tuy nhiên trong google dịch, tía tô lại được dịch thành MELISSA.  Vậy sự khác nhau giữa 2 từ này là gì? Tại sao nó lại có đến 2 tên gọi như vậy? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Trước tiên, về mặt phát âm, PERILLA được phát âm là /pə.ˈrɪ.lə/. Đây là một từ có phát âm không quá phức tạp. Chỉ cần luyện tập nhiều chắc chắn bạn có thể phát âm chuẩn được từ này. Tuy nhiên có thể đọc từ này theo rất nhiều cách khác nhau. Bạn nên nắm được cách phát âm chuẩn của từ này. Đặc biệt chú ý đến trọng âm vào âm tiết thứ 2 của từ. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng phát âm chuẩn được từ này hơn. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều nhé!

 

Từ thứ 2 là SHISO. Từ này là từ mượn, là tên tiếng Nhật của cây tía tô. Vì vậy nên nó được giữa nguyên cách phát âm như ở bên tiếng Nhật. Bạn chỉ cần đọc phát âm 2 âm tiết giống với mặt chữ của nó.

 

Về mặt nghĩa, PERILLA được sử dụng với nghĩa đa dạng hơn và phổ biến hơn tại các quốc gia châu Âu. Từ này không được ghi lại trong từ điển Oxford online hay Cambridge. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của những người bản xứ để có thể tìm ra cách phát âm đúng và chuẩn nhất. SHISO thường được dùng để chỉ nước tía tô thay vì PERILLA. 

 

(Minh họa cây tía tô)

 

Để chỉ mỗi chủng loại khác nhau của tía tô, các danh từ thường được thêm vào đằng sau để gắn với đặc điểm của từng loại. Nếu muốn nghiên cứu sâu thêm bạn có thể tham khảo thêm các thông tin trên mạng về vấn đề này.

 

Với MELISSA. Từ này được google dịch từ tiếng Việt “Cây tía tô”. Tuy nhiên không có quá nhiều kết quả tìm kiếm cho từ này. Điều này thể hiện rằng nó không được sử dụng một cách quá phổ biến. Để an toàn hãy sử dụng hai cụm từ trên nhé. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ dưới đây

 

Ví dụ:

  • With a bit of sugar, i can make shiso juice.
  • (Với một chút đường tôi có thể làm nước tía tô.)
  •  
  • PERILLA leaves are very good for health.
  • (Lá tía tô rất tốt cho sức khỏe.)


 

2. một số kiến thức mở rộng về cây tía tô.

 

(Hình ảnh minh họa)

 

Để giúp bạn có thể dễ dàng ghi nhớ được PERILLA/SHISO, bạn có thể tham khảo thêm các sự thật thú vị dưới đây. Chắc chắn rằng nó sẽ để lại ấn tượng trong trí nhớ của bạn từ đó giúp bạn dễ nhớ hơn đấy!

 

PERILLA được sử dụng như một vị thuốc trong y học phương đông với nhiều công dụng tuyệt vời. PERILLA LEAVES chứa chất chống viêm và có khả năng phòng chống một số căn bệnh ung thư. Đây cũng là nguyên liệu chính để điều chế nên các loại thuốc chống viêm được sử dụng trong y học phương tây ngày này.

 

Hy vọng bài viết hôm nay thực sự bổ ích và giúp ích được bạn trong quá trình học tiếng Anh. Chúc bạn luôn thành công và may mắn!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !