Ngay sau đó tiếng Anh là gì : Định nghĩa, ví dụ

Các trạng từ luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tiếng Anh. Đã bao giờ bạn thắc mắc xem rút cuộc “ngay sau đó” tiếng Anh có nghĩa là gì ? Có bao nhiêu từ được dùng để chỉ “ngay sau đó” trong tiếng Anh? Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những từ chỉ “ngay sau đó” trong tiếng Anh. Cách dùng và các đặc điểm khác của nó.

 

Ngoài việc sử dụng các trạng từ với nghĩa nguyên bản của nó. Bạn có thể sử dụng chúng như những từ nối, từ mang tính nhấn mạnh. Cùng tìm hiểu về “ngay sau đó” với chúng mình qua bài viết dưới đây nhé!

 

1.”Ngay sau đó” tiếng Anh là gì?

 

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu một vài kiến thức cơ bản về “ngay sau đó”. Ngay sau đó là một trạng từ dùng để chỉ một thời điểm, mốc thời gian liền kề ngày sau một hành động, một khoảng thời gian nào đó. Không chỉ trong tiếng Anh mà tiếng Việt cũng sử dụng trạng từ này khá phổ biến và quen thuộc. Vậy “ngay sau đó” tiếng Anh là gì?

 

ngay sau đó tiếng anh là gì

(Hình ảnh minh họa )
 

Trong tiếng Anh, người ta thường dùng từ immediately để chỉ “ngay sau đó”. Ngoài ra, còn có một vài từ có nghĩa tương tự mà bạn có thể sử dụng như sau: after that, ever since, presently, thereupon,...  Đặc biệt, để câu văn thêm đặc biệt bạn có thể sử dụng cấu trúc As soon as hoặc no sooner …. than. 

 

Để tìm hiểu thêm về phát âm cũng như cách dùng chính của những từ này bạn có thể theo dõi tại mục số 2. Ngoài ra, có nhiều từ điển, tài liệu khác cũng có nhiều từ tương tự chỉ “ngay sau đó” bạn có thể đọc và tham khảo thêm để mở rộng vốn từ của mình. 

 

2.Thông tin chi tiết của từ vựng. 

 

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách phát âm chi tiết của một vài từ tiêu biểu để chỉ “ngay sau đó”. Đó là immediately, presently, thereupon,... Để có thể hiểu chi tiết về nghĩa của từng từ bạn có thể tìm hiểu thêm trên các từ điển online hay trên các trang web uy tín. 

 

ngay sau đó tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa)

 

2.1 Cách phát âm của từ chỉ “ngay sau đó” trong tiếng Anh

 

Đầu tiên với immediately. Trong cả ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ, immediately đều có phát âm là /ɪˈmiːdiətli/. Là một từ bao gồm 4 âm tiết và có trọng âm ở âm đầu tiên. Nếu như không hiểu rõ thì rất dễ phát âm sai hoặc rối từ này. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều để phát âm nó thật chuẩn nhé.

 

Theo từ điển Oxford, presently được phát âm là /ˈprezntli/. Cả trong Anh - Anh và Anh - Mỹ từ này đều có phát âm như vậy. Không quá phức tạp nên bạn chỉ cần luyện tập thật nhiều. Đều xuất phát từ một tính từ. Cả immediately và presently đều có xuất phát từ tính từ, chỉ cần bỏ đuôi “ly” là bạn đã có thể sử dụng nó với vai trò của một tính từ rồi. 

 

Thereupon được phát âm là /ˌðeərəˈpɒn/ trong ngữ điệu Anh - Anh. Còn với ngữ điệu Anh - Mỹ, thereupon có dạng phát âm là /ˌðerəˈpɑːn/. Có một chút khác nhau trong cách phát âm của từ này. Tuy nhiên chúng đều có trọng âm ở âm tiết thứ 3. Khi đọc phát âm bạn cần đọc cẩn thận lại một chút để có thể phát âm được từ này. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều để có thể nhanh chóng thành thạo từ này nhé!

 

2.2 Cách dùng của các từ chỉ “ngay sau đó” trong tiếng Anh.

 

ngay sau đó tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa)
 

Cụ thể với cấu trúc as soon as sẽ được giải thích cụ thể ở những phần sau. Bạn có thể tham khảo thêm qua trang web studytienganh.vn . Với các từ trên, bạn có thể sử dụng ở đầu câu hoặc theo các vị trí thường có của trạng từ. Cũng có thể sử dụng như từ nối giữa các câu. Được sử dụng nhiều trong các bài văn sử dụng kể, tả. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He does homework immediately.
  • (Anh ấy làm bài tập ngay lập tức)

 

Còn với Thereupon, từ này được sử dụng nhiều với vai trò là một từ nối trong câu. Chỉ có hai cách dùng duy nhất, cách dùng đầu tiên nó được sử dụng với nghĩa ngay lập tức sau một sự việc, tình huống hay trường hợp nào đó. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng thứ 2 của nó tại từ điển Oxford hoặc Cambridge để biết thêm chi tiết. 

 

3.Một số lưu ý khi sử dụng từ chỉ “ngay sau đó”

 

ngay sau đó tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa)
 

 

Có nhiều từ để chỉ “ngay sau đó” trong tiếng Anh mà chúng mình đã liệt kê ở trên. Tuy có sự tương đồng nhưng vẫn có một vài sự khác biệt nhỏ, bạn cần phân biệt để tránh sự nhầm lẫn trong một vài trường hợp.

 

Tìm hiểu chi tiết về cách dùng của từng từ sẽ khiến bạn tránh được sự nhầm lẫn này và thông thạo từ nhanh hơn. Áp dụng thường xuyên vào các bài đọc, bài nói là một cách tốt để bạn có thể rèn luyện kỹ năng học tiếng Anh, phản xạ với từ của mình.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Chúc bạn luôn thành công và may mắn trên con đường chinh phục tri thức. 



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !