Hội đồng quản trị trong tiếng Anh là gì? Định nghĩa, ví dụ

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết nhất về từ vựng chỉ “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh. “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh là gì? Hy vọng bài viết hôm nay bổ ích và có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình chinh phục tiếng Anh của mình. Bên cạnh những kiến thức về “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh, chúng mình còn chèn thêm một số ví dụ minh họa Anh - Việt và các mẹo học bài nhanh và hiệu quả. 

 

hội đồng quản trị tiếng anh

(Hình ảnh minh họa “Hội đồng quản trị”)

 

Bài viết gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên: “Hội đồng quản trị” tiếng Anh là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức về “Hội đồng quản trị”, từ vựng tiếng Anh chỉ “hội đồng quản trị” và những sự thật thú vị sau đó. Phần 2: Thông tin chi tiết của từ vựng chỉ “hội đồng quản trị” trong tiếng Anh. Ở đây bạn có thể tìm kiếm thông tin về cách phát âm, cách sử dụng cũng như những lưu ý của cụm từ “hội đồng quản trị” trong tiếng Anh. Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan đến “hội đồng quản trị”. Nhờ vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm khi cần nói về chủ đề này. Cùng theo dõi và học tập qua bài viết dưới đây!

 

1.”Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh là gì?

 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về “hội đồng quản trị”. “Hội đồng quản trị” là gì? “Hội đồng quản trị” là một đơn vị cao nhất trong công ty, toàn quyền thay mặt công ty, đại diện và giải quyết các vấn đề trong công ty, thực hiện các quyền quản lý công ty không nằm trong quyền của “Đại hội cổ đông”. Nói cách khác đây thường là những người có cổ phần trong công ty. Có thể nói đây là những chức vụ quan trọng nhất trong công ty.

 

hội đồng quản trị tiếng anh

(Hình ảnh minh họa “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh)

 

Vậy trong tiếng Anh, “Hội đồng quản trị” là gì? Trong tiếng Anh, Administrative Council thường được dùng để chỉ “Hội đồng quản trị“. Từ này là một danh từ ghép được tạo thành từ hai danh từ đơn cấu thành nghĩa của nó. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cụm từ BOARD OF MANAGEMENT hoặc BOARD OF DIRECTORS,... Những cụm danh từ này có thể sử dụng thay thế cho nhau đều nhằm mục đích chỉ “Hội đồng quản trị”. 

 

Bạn có thể sử dụng từ này trong nhiều ngữ cảnh khác nhau. Đọc thêm nhiều tài liệu về vấn đề này sẽ giúp bạn có thể thu thập nhiều từ vựng, cấu trúc hay. Biết thêm nhiều kiến thức mới. Đặc biệt nó sẽ giúp bạn nâng cao khả năng đọc hiểu của mình.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh!

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về phát âm của cụm từ “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh. Chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách phát âm của cụm từ Administrative Council. Vì đây là một danh từ ghép nên chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn cách phát âm của những từ đơn lẻ trước.

 

hội đồng quản trị tiếng anh

(Hình ảnh minh họa “Hội đồng quản trị” trong tiếng Anh)

 

Đầu tiên là Administrative. Từ này có hai cách phát âm đó là /ədˈmɪnɪstrətɪv/ và /ədˈmɪnɪstreɪtɪv/. Chúng có một chút sự khác nhau trong cách phát âm giữa ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Bạn cần phải chú ý hai cách phát âm này để tránh việc bỡ ngỡ. Tiếp đó là Council. Từ này chỉ có một cách phát âm duy nhất là /ˈkaʊnsl/. Không quá khó để phát âm được từ này. Khi phát âm đầy đủ cụm danh từ ADMINISTRATIVE COUNCIL bạn cần nhất mạnh đến từ ADMINISTRATIVE vì nó tác động trực tiếp đến nghĩa của cụm từ.

 

Về cách sử dụng. Bạn cần chú ý đến vị trí của danh từ trong câu và các giới từ đi kèm. Đặc biệt là mạo từ “the” đứng trước cụm danh từ xác định. Bạn có thể tham khảo cách sử dụng qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He is one of the ADMINISTRATIVE COUNCIL.
  • Anh ấy là một thành viên của hội đồng quản trị.

 

3.Một số từ vựng liên quan đến “Hội đồng quản trị”

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số từ vựng trong cùng chủ đề với từ “hội đồng quản trị”. Bạn có thể tham khảo thêm qua bảng dưới đây. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu về cách phát âm cũng như cách sử dụng cụ thể của chúng qua các nguồn uy tín hoặc các từ điển online như Oxford hay Cambridge. 


 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Decide

Quyết định

Representative

Đại diện

Manage

Đại diện

Responsibility

Trách nhiệm

Important

Quan trọng

 

Bạn có thể tìm thêm các từ vựng về chủ đề này qua các tài liệu tham khảo bằng tiếng Anh. Như vậy bạn sẽ có thể xây dựng được tư duy cho mình về chủ đề này. Ngoài ra bạn còn có thể tăng thêm vốn từ vựng và ngữ pháp của bản thân. Tính phong phú về từ vựng và ngữ pháp rất quan trọng trong các bài thi tiếng Anh hiện nay.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và kiên trì trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!