Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Bạn có biết để học tốt tiếng Anh cũng cần có một lộ trình chính xác? Nếu bạn xác định được đường đi ngay từ ban đầu, trong quá trình học sẽ không bị lạc hướng hay loanh quanh với những câu hỏi như: tại sao mình học lâu rồi mà không hiệu quả? Hay kết quả đạt được của mình sao vẫn chưa xứng với thời gian và công sức bỏ ra? Hôm nay Studytienganh giới thiệu đến các bạn bài viết Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhằm giúp các bạn tham khảo về cách đặt ra lộ trình học phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!  

Lo trinh tieng Anh

    Hãy cùng xây dựng Lộ trình tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

1. Lộ trình tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Từ vựng

Không ai có thể sử dụng thành thạo một ngôn ngữ nào với khả năng từ vựng hạn chế. Chính vì vậy để việc học tiếng Anh của bạn được tốt nhất, ngay từ ban đầu hãy xây dựng cho mình thói quen bổ sung từ vựng hằng ngày. Tất nhiên không phải cứ ồ ạt học, ngấu nghiến từ vựng một cách không kiểm soát nhưng bạn phải đạt ra mục tiêu học từ mỗi ngày. Bạn có thể học theo chủ điểm, học qua hình ảnh, qua bài hát… Dù gì đi nữa thì hãy xây dựng kho từ vựng của mình thật khổng lồ và vững chắc. Lộ trình tiếng Anh của bạn có thành công hay không chính là bắt đầu từ bước này đấy!

2. Lộ trình tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Ngữ âm

Đi cùng học từ vựng bạn phải học phát âm chuẩn ngay từ đầu. Trong quá trình giao tiếp, ngữ âm là điều vô cùng quan trọng để giúp những người đối thoại có thể hiểu được nội dung cần truyền tải. Nếu bạn phát âm sai, người đối diện không hiểu và ngược lại, khi người đó nói đúng, bạn lại không hiểu. Ngay khi học bất kỳ từ mới nào, bạn hãy nghe đi nghe lại nhiều lần, phát âm theo một cách chính xác nhất. Việc này có thể mất thời gian nhưng là bước cực kỳ quan trọng trong lộ trình tiếng Anh của bạn đấy.

3. Lộ trình tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Hình thành phản xạ bằng tiếng Anh khi giao tiếp

Có một nhược điểm của rất nhiều người Việt học tiếng Anh đó là khi nghe bất cứ một câu nào tiếng Anh là lại dịch sang tiếng Việt rồi lại nghĩ câu trả lời bằng tiếng Việt, sau đó mới dịch lại tiếng Anh. Đây là thói quen cực kỳ có hại cho việc học cũng như giao tiếp của bạn. Hãy tập thói quen nghe và hiểu tiếng Anh không cần dịch và khi hồi đáp cũng hãy bắt đầu bằng tiếng Anh. Việc này tuy không đơn giản nhưng là việc cần thiết để bạn nói tiếng Anh lưu loát, không bị lúng túng trong các cuộc giao tiếp quốc tế đông người. Hãy tưởng tượng xem, trong khi bạn đang tập trung dịch câu thứ nhất thì người ta đã sang câu thứ hai, thứ ba rồi, như vậy làm sao bạn có thể nắm hết nội dung của cuộc trò chuyện. 
Để hình thành tư duy và diễn đạt ý bằng tiếng Anh tốt, bạn có thể sử dụng phương pháp rèn luyện qua ảnh và tự tưởng tượng. Với phương pháp thứ nhất, Bạn hãy mô tả 1 bức tranh trong đó dùng thật nhiều những đánh giá, cảm nhận và cảm xúc của chính mình. Hãy dùng càng nhiều câu càng tốt, không quan tâm việc đúng sai, chỉ cần bạn tập trung vào bức tranh và suy nghĩ, nói sử dụng tiếng Anh hoàn toàn. Với phương pháp thứ hai có phần thú vị hơn, bạn hãy hình dung ra các hoàn cảnh giao tiếp hằng ngày và nói bằng tiếng Anh; bằng cách này không chỉ giúp bạn có tư duy bằng tiếng Anh mà còn hiệu quả rất tốt khi bạn giao tiếp đấy.

Lo trinh tieng Anh

      Xây dựng đúng lộ trình tiếng Anh để việc học trở nên hiệu quả!

4. Lộ trình tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Luyện nói trôi chảy các câu tiếng Anh 

Lộ trình tiếng Anh của bạn cần bắt đầu từ những câu đơn giản nhất rồi đến những câu phức tạp hơn. Khi luyện nói, bạn cần chú ý ngữ điệu, chia việc ngừng nghỉ một cách hợp lý. Khác với tiếng Việt, trong tiếng Anh bạn cần chú ý tời trọng âm của từ và trọng âm của câu và nhất là việc nối âm. Một mẹo nhỏ cho bạn khi luyện nói: bạn có thể học qua phim và bắt chước ngữ điệu của các diễn viên. Phương pháp này được rất nhiều người sử dụng và đánh giá hiệu quả cao, bạn hãy thử xem.

5. Lộ trình tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Luyện tập và áp dụng thường xuyên

Không ai giỏi ngay từ đầu được, bạn hãy ghi nhớ điều đó và nỗ lực mỗi ngày. Tạo thói quen học tập mỗi ngày, luyện tập bất cứ nơi đâu, chắc chắn việc học của bạn sẽ đạt được kết quả mà bạn không ngờ tới. Nếu có thể, hãy tìm một người hoặc một nhóm bạn để cùng trao đổi và trò chuyện bằng tiếng Anh. Nếu không, tự bạn có thể xây dựng các tình huống giao tiếp cho bản thân để luyện tập hoặc sử dụng chính các tình huống gặp hằng ngày để dịch sang tiếng Anh. 
Một lộ trình tiếng Anh hiệu quả không thể chỉ dựa vào các mục tiêu, các bảng kế hoạch mà chính là từ những cố gắng của bạn hằng ngày. Việc bạn cần chính là xác định đúng hướng đi và thường xuyên kiểm tra, tổng kết lại việc học của mình, bổ sung và sửa chữa khi cần thiết. 
Với bài viết Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, Studytienganh hi vọng đã giúp các bạn có được những phác thảo cơ bản nhất cho việc học của mình.
Chúc các bạn học tốt tiếng Anh và luôn thành công!
THANH HUYỀN
 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !