Back and forth là gì? Cấu trúc Back and forth trong tiếng Anh 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin như nghĩa, cách phát âm, cách dùng và những cấu trúc đi kèm với BACK AND FORTH. Bạn có thể tìm thấy tất tần tật thông tin về cụm từ này qua bài viết dưới đây. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ minh họa để bạn có thể dễ dàng hiểu và ghi nhớ kiến thức. Hy vọng những mẹo học tiếng Anh được chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn học nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

back and forth là gì

(Hình ảnh minh họa cấu trúc BACK AND FORTH trong tiếng Anh)

 

Bài viết bao gồm 3 phần chính. Phần đầu tiên: BACK AND FORTH là gì? Phần này chúng mình sẽ giải thích nghĩa của cụm từ BACK AND FORTH và những sự thật thú vị về chúng. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin chi tiết về cấu trúc và cách dùng của cụm từ này qua phần hai của bài viết: Cấu trúc và cách dùng cụm từ BACK AND FORTH. Ở đây bạn có thể tìm thấy cách phát âm, các lưu ý khi sử dụng và những cấu trúc đi kèm với nó. Cũng như những mẹo giúp việc ghi nhớ trở nên tối ưu hơn. Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số cụm từ đồng nghĩa với cụm này để bạn có thể sử dụng thay thế trong nhiều trường hợp khác nhau.

 

1.BACK AND FORTH có nghĩa là gì?

 

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ BACK AND FORTH trong các bài văn, bài viết? Vậy nghĩa của cụm từ này là gì? BACK AND FORTH tiếng Anh là gì? BACK AND FORTH là một idiom hay còn gọi là một thành ngữ trong tiếng Anh. Trong tiếng Việt chúng ta cũng có một cụm dùng với nghĩa tương tự đó là “đi tới đi lui”.

 

back and forth là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ BACK AND FORTH)

 

Tuy nhiên BACK AND FORTH được định nghĩa rộng hơn. Chỉ sự di chuyển theo một hướng nhất định và sau đó lại đi theo hướng ngược lại. Bạn cũng có thể dịch cụm từ này là qua lại hoặc trước sau. Tuy nhiên cụm từ “đi qua đi lại” có thể nói là được miêu tả sát nhất với cụm từ này. 

 

Được sử dụng khá nhiều và quen thuộc trong các đoạn hội thoại, đoạn giao tiếp hằng ngày. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các bài văn viết như một trạng từ, định từ. Cùng tham khảo thêm các thông in chi tiết về cụm từ BACK AND FORTH qua phần thứ 2 của bài viết này. 

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ BACK AND FORTH

 

Trước hết cùng tìm hiểu qua một chút về cách phát âm của cụm từ này. BACK AND FORTH được tạo nên từ những từ đơn giản. Tuy nhiên FORTH có vẻ khó phát âm nhất. Có hai cách phát âm của từ này đó là /fɔːθ/ và /fɔːrθ/. Không có quá nhiều sự khác nhau giữa cách phát âm của từ này trong ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Song bạn cũng cần nắm được để tránh trường hợp lạ lẫm, không nhận ra từ. 

 

Cụm từ BACK AND FORTH được phát âm là /bæk ənd fɔːθ/. Để phát âm trở nên mềm mại và tự nhiên hơn bạn có thể đọc nối âm các âm đuôi (ending sound) của từ trước với từ sau sao cho hợp lý. Hãy nghe lại từ này nhiều lần và lặp lại theo để chuẩn hóa thêm phát âm của mình nhé!

 

back and forth là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ BACK AND FORTH)

 

Về cách sử dụng chính của cụm từ này. Bạn cần chú ý đến vị trí của nó ở trong câu sao cho phù hợp với nghĩa. Vì chỉ được sử dụng với một nghĩa duy nhất nên bạn không cần quá lo lắng đến các trường hợp khác như nhầm lẫn hay sai sót. Bạn có thể tham khảo thêm về từ này qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • He sails back and forth between the islands.
  • Anh ấy chèo thuyền qua lại giữa các hòn đảo.
  •  
  • She sways gently back and forth to the music. 
  • Cô ấy nhẹ nhàng lắc lư qua lại theo điệu nhạc.

 

3.Một số cụm từ liên quan với cụm từ BACK AND FORTH

 

Ngoài cụm từ BACK AND FORTH bạn có thể sử dụng một số cụm từ sau để thay thế với nghĩa tương tự. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Moving from one place to one place

Di chuyển từ điểm này sang điểm khác

Sail

Chèo thuyền

Between

Giữa

Repeat

Lặp lại

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng của từ này qua các tài liệu, các nguồn uy tín hoặc trên các từ điển online như Cambridge hay Oxford. Mỗi từ đều có những đặc điểm khác nhau về cách phát âm và cách sử dụng. Bạn cần nắm được chúng để sử dụng đúng và tránh những sai sót không đáng có.

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình đến cuối bài viết! Hy vọng bài viết này bổ ích và bạn có thể thu thập thêm cho mình nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình!




 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !