Heat Up là gì và cấu trúc cụm từ Heat Up trong câu Tiếng Anh

“Heat Up” là gì? Cấu trúc và cách dùng của “Heat Up” trong câu ? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ “Heat Up”? “Heat Up” có nghĩa là gì? Cách phát âm đúng chuẩn sang của cụm từ “Heat Up”? Cấu trúc cụ thể của “Heat Up” ? Những trường hợp nào được sử dụng cụm từ này? 

 

“Heat Up” và những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến cụm từ này sẽ được chúng mình giới thiệu một cách đầy đủ và chi tiết trong bài viết hôm nay. Bài viết này sẽ trả lời tất cả những câu hỏi và thắc mắc của bạn về cụm từ “Heat Up”. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này. Chúng mình luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức. Để bài viết logic, đầy đủ và dễ hiểu hơn, chúng mình đã chia nhỏ thành ba phần. Mỗi kiến thức đều sẽ có các ví dụ để kèm để bạn có thể dễ dàng hiểu và thực hành theo. Ngoài ra, bạn cũng có thể học theo phương pháp chúng mình giới thiệu trong bài viết. Như vậy bạn sẽ có thể nhanh chóng cải thiện kỹ năng và kết quả của mình. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ với studytienganh.

 

heat up là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Heat Up” trong tiếng Anh)

 

1.“Heat Up” nghĩa là gì?

 

“Heat Up” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo nên từ hai thành phần chính là HEAT và UP. “Heat Up” được sử dụng nhiều như việc chỉ tăng nhiệt độ lên. Cụm từ này khá phổ biến và được sử dụng rất nhiều trong tiếng Anh. Xuất hiện nhiều trong các kỳ thi tiếng Anh lớn. Bạn nên biết để có thể sử dụng cụm từ “Heat Up”. Được coi như một trong những câu giao tiếp cơ bản trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng cũng như cách xuất hiện, vị trí của cụm từ “Heat Up” trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • You must heat up the pan before cooking.
  • Bạn phải làm nóng chảo trước khi nấu ăn

 

heat up là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Heat Up” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, không khó để có thể phát âm được cụm từ “Heat Up” trong tiếng Anh. Được tạo nên từ những từ khá đơn giản và quen thuộc nên không khó để bạn có thể phát âm được cụm từ này. Ngoài ra, bạn có thể đọc nối các âm rời trong cụm từ để tạo ngữ điệu uyển chuyển và tự nhiên hơn. Tùy theo từng câu nhất định mà trọng âm của câu và của từ cũng khác nhau. Bạn cần tập trung vào ý chính mà bạn muốn biểu đạt. Bạn có thể luyện tập thêm về cách sử dụng của cụm từ này bằng cách nghe và lặp lại phát âm của nó qua các tài liệu uy tín.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của “Heat Up” trong câu tiếng Anh?

 

Có hai cấu trúc được sử dụng rất phổ biến với cụm từ này. Đầu tiên, “Heat Up” được sử dụng như một cụm từ, một cấu trúc độc lập, “Heat Up” được dùng để chỉ việc trở nên nóng hơn hoặc ấm hơn. Đặc biệt, trong ngữ điệu Anh - Anh, “Heat Up” được dùng để chỉ việc trở nên thú vị hơn hoặc hoạt bát hơn. Trong cách dùng này, “Heat Up” cũng đồng nghĩa với cụm “Hot up”. Tham khảo thêm các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • The oven takes a while to heat up.
  • Lò nước bật một lúc để tăng nhiệt độ lên.
  •  
  • The election contest is heating up.
  • Cuộc tranh cử đang trở nên nóng hơn. 

 

heat up là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Heat Up” trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, “Heat Up” được dùng để chỉ việc làm thứ gì đó nóng lên. Áp dụng cấu trúc sau:

 

HEAT something Up 

 

Đây cũng là cấu trúc được sử dụng khá phổ biến. Something thường là danh từ hoặc cụm danh từ, đóng vai trò là một tân ngữ trong câu. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • Just heat up the food in the microwave.
  • Chỉ cần hâm nóng đồ ăn trong lò vi sóng.

 

“Heat Up” được sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Bạn có thể áp dụng chúng trong nhiều hoàn cảnh. Vì tính đa nghĩa nên bạn cần cân nhắc hơn đến nghĩa của chúng khi dịch sao cho phù hợp. Bạn có thể đặt thêm nhiều ví dụ để thông thạo hơn cách sử dụng của cụm từ này.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến “Heat Up” trong câu.
 

Chúng mình đã tổng hợp lại một số từ vựng, cụm từ đồng nghĩa, cùng chủ đề hoặc có liên quan đến cụm từ “Heat Up” trong bảng dưới đây. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong các bài nói, bài viết của mình. Hãy nhớ tìm hiểu kỹ về cách sử dụng, cách phát âm và các cấu trúc cụ thể đi kèm với từ trong bảng. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và tra cứu từ hơn. 

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Cool down

Làm lạnh xuống

Temperature

Nhiệt độ

Air-conditioner

Điều hòa

Angry

Nổi giận

Weather

Thời tiết 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để thu thập thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn may mắn, thành công và tự tin trên những dự định sắp đời của mình!