Chữ ký số Gaja là gì? Tại sao phải sử dụng chữ ký số

 

Chữ ký số Gaja là gì và tại sao phải sử dụng chữ ký số? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

 

1. Chữ ký số (token) là gì?

 

chữ ký số gaja

Chữ ký số hay còn gọi là token

 

Token hay chữ ký điện tử có rất nhiều định nghĩa khác nhau. Chữ ký số / chứng thư số / mã thông báo điện tử ... là thiết bị mã hóa toàn bộ dữ liệu và thông tin của doanh nghiệp, sử dụng chữ ký thay cho chữ ký trên tất cả các loại văn bản dưới góc độ của doanh nghiệp sử dụng mã thông báo. Bản sao và tài liệu kỹ thuật số được tạo ra như một phần của giao dịch điện tử hoặc qua internet.

 

Khoản 6 Điều 3 Nghị định 130/2018 / NĐ-CP về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số nêu rõ: "Chữ ký số" là loại chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách chuyển đổi thông điệp dữ liệu bằng hệ thống mật mã không đối xứng trong cách mà người lấy được thông điệp dữ liệu gốc và khóa công khai của người ký có thể xác định chính xác:

 

- Sự chuyển đổi trên được tạo ra bằng cách sử dụng cùng một khóa riêng tương ứng với cùng một khóa công khai trong cùng một cặp khóa; 

- Tính toàn vẹn nội dung của thông điệp dữ liệu đã được duy trì kể từ khi thực hiện chuyển đổi trên.

 

Chữ ký điện tử được chia thành hai loại:

 

+ Phần cứng - chẳng hạn như USB (được gọi là USB token) và được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc mã PIN; 

+ Chứng thư số là thành phần thiết yếu của chữ ký số, chứa toàn bộ dữ liệu doanh nghiệp đã được mã hóa.

 

Chữ ký số được sử dụng để kê khai, nộp thuế qua mạng, khai hải quan điện tử, giao dịch ngân hàng điện tử, giao dịch chứng khoán điện tử, khai BHXH điện tử, ký hóa đơn điện tử, cổng thông tin điện tử, một cửa quốc gia thông tin, cơ quan hành chính … mà không phải in tờ khai và đóng dấu đỏ của công ty

 

2. Chữ ký số Gaja là gì?

 

chữ ký số gaja

Chữ ký số Gaja được nhiều doanh nghiệp tin dùng

 

Là sản phẩm chữ ký số của công ty gaja. Công ty chuyên phân phối chữ ký số của các hãng như:

 

Vina-Smartsign

Easy-CA

New-CA (Fast-NewTel)

Vin-CA

Viettel-CA

 

Chữ ký số Gaja phân phối chữ ký số, hóa đơn điện tử, phần mềm kế toán với tư cách tổng đại lý của các hãng. 

 

3. Lợi ích của chữ ký số

 

chữ ký số gaja

Chữ ký số có nhiều lợi ích

 

Chữ ký điện tử là một công cụ hữu ích. Nhiều doanh nghiệp phải làm việc trực tuyến trong thời gian xã hội xa cách này và việc sử dụng chữ ký điện tử là một biện pháp mang lại nhiều lợi ích:

 

- Thủ tục đơn giản, không cần ký trực tiếp: Thay thế chữ ký tay bằng chữ ký số trong mọi giao dịch điện tử với cơ quan nhà nước: xuất hóa đơn điện tử, nộp báo cáo thuế qua mạng hoặc ký điện tử, đóng BHXH, ký hợp đồng ...

 

Theo Thông tư số 16/2019 / TT-BTTTT, một số giao dịch điện tử có chữ ký số hiện đang thực hiện theo mô hình chữ ký số trên thiết bị di động và chữ ký số từ xa (sử dụng ứng dụng ký điện tử). Người dùng không cần USB Token hoặc máy tính để ký điện tử cho các giao dịch điện tử.

 

- Tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí nhân công, di dời, loại bỏ nhu cầu gặp gỡ của các doanh nghiệp, xóa bỏ rào cản về khoảng cách địa lý.

 

- Để có hiệu lực, các bên tham gia giao dịch phải thỏa thuận với nhau về việc sử dụng chữ ký số, theo quy định tại Điều 35 Luật Giao dịch điện tử 2005.

 

- Chữ ký số đảm bảo tính chính xác và bảo mật dữ liệu: Vì chữ ký số là bằng chứng cho các giao dịch và nội dung điện tử đã ký nên các bên không có lý do gì để từ chối chữ ký của mình một khi nó đã được hoàn tất. chữ ký số Do đó, các tranh chấp không cần thiết giữa các bên được giảm thiểu.

 

Trên đây là những thông tin hữu ích về chữ ký số gaja là gì. Còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với studytienganh ngay để được giải đáp nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết khác của studytienganh!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !