Chia sẻ cách học tiếng anh qua phim How i met your mother

Tiếng anh là ngôn ngữ toàn cầu mà bất cứ ai muốn được bắt nhịp cùng thế giới đều không thể không biết. Tuy nhiên, để có thể thông thạo tiếng anh không phải là một quá trình nhanh chóng hay dễ dàng. Nếu muốn chinh phục ngôn ngữ này, người học cần phải học thông thạo 4 kỹ năng cơ bản chính là nghe, nói, đọc, viết. Trong số đó nghe và nói chính là hai kỹ năng cơ bản nhất giúp người học sử dụng được tiếng anh thành thạo trong giao tiếp.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có rất nhiều phương pháp để học tiếng anh hiệu quả. Nổi bật nhất vẫn là phương pháp học tiếng anh qua bài hát hay qua phim, nhưng phần đa người học dễ dàng bị cuốn vào nội dung bộ phim mà quên rằng cần phải học tiếng anh qua những lời thoại trong phim. Lời thoại trong các bộ phim dường như quá nhanh và khiến người mới bắt đầu thiếu kỹ năng nghe và vốn từ vựng còn chưa được dồi dào trở nên nản chí và dễ từ bỏ. Nhưng nếu bạn vượt qua được quãng thời gian đó thì sẽ thấy sự tuyệt vời của phương pháp này.

 

Và để giúp bạn học tốt bằng phương pháp này, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ những bộ phim đơn giản và gần gũi nhất. Bạn có thể tham khảo bắt đầu bằng bộ phim how i met your mother. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẻ cách học tiếng anh qua phim how i met your father sao cho hiệu quả nhất.

1.  Lý do chọn phim How I Met Your Mother

Nội dung phim hài hước và gần gũi với những câu thoại thường gặp trong đời sống hằng ngày, giúp cho người học luôn cảm thấy hứng thú cũng như được thư giãn khi xem phim phim How I Met Your Mother sau một ngày học tập hay làm việc mệt mỏi. Trong how i met your mother, các nhân vật thường xuyên giao tiếp , đối thoại với nhau nên có rất nhiều tình huống giao tiếp. Đặc biệt, thời lượng của mỗi tập phim khá ngắn nên người học sẽ không quá bị cuốn vào nội dung phim mà quên mất đi việc học tiếng anh.
 
 
(Học tiếng anh qua phim how i met your mother)
 
Bộ phim có tới 9 mùa và mỗi mùa có 24 tập phim với nội dung xoay quanh nhân vật Ted Mosby- người cha kể về cuộc hành trình đã giúp anh gặp được mẹ của chúng. Đồng hành cùng người cha là 4 người bạn khác với những tính cách khác nhau. Tất cả giúp người học tạo được hứng thú, có thể học được nhiều cách đối thoại độc đáo, đa dạng và đặc biệt với thời lượng dài, người học có thể học được rất nhiều qua quá trình xem.

Là một bộ phim gia đình, how i met your mother có lời thoại tương đối dễ hiểu, cách phát âm chậm và chuẩn. Điều này sẽ giúp cho bạn dễ nghe rõ lời thoại cũng như từ tiếng anh hơn. Đây cũng là ưu điểm giúp bạn dễ dàng đọc theo và cải thiện kỹ năng nói tiếng anh.

2. Luyện cách nghe tiếng anh qua phim How i met your mother

Để cải thiện được tiếng anh khi xem bộ phim how i met your mother, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách vừa học vừa xem sao cho hiệu quả nhất sau đây.

Bước 1: Hãy xem how i met your mother với phụ đề hoặc thuyết minh bằng tiếng Việt trước. Nếu có thể hãy bỏ qua bước này.

Bước 2: Xem cùng phụ đề bằng tiếng anh. Khi xem phim có phụ đề bằng tiếng anh, bạn hãy cố gắng tập trung theo mỗi lời thoại của nhân vật, học cách phát âm của mỗi từ, cố gắng dịch mỗi lời thoại và đánh dấu lại từ mà bạn chưa nghe được… Bạn có thể dùng từ điển để dịch các từ mới và kết hợp với việc học từ mới luôn nhé. Nếu nghe không được, bạn có thể tua lại nhiều lần đến lúc nghe quen và hiểu.

Bước 3: Tắt phụ đề và bắt đầu xem lại tập phim how i met your mother. Cố gắng chú ý tới cách phát âm, cách nhấn âm trong từ hay trong câu và cách biểu đạt cảm xúc của nhân vật, tập nói theo từng lời thoại của nhân vật.

(xem phim how i met your mother với phụ đề song ngữ)

Khi tiếng anh của bạn đã trở nên thành thạo hơn, bạn có thể xem lại bộ phim theo cách sau:

• Xem lại toàn bộ các tập phim how i met your mother mà không có phụ đề.

• Xem lại lần thứ 2, mỗi lời thoại bạn thấy khó, không thể nghe được thì hãy bật phụ đề lên.

• Từ lần thứ 3, xem phim mà không cần phụ đề.

Trước khi bắt đầu học tiếng anh qua cách xem phim how i met your mother, bạn phải lưu ý rằng việc học tiếng anh qua phim có vẻ rất đơn giản nhưng là một quá trình học đòi hỏi sự chuyên cần và thời gian lâu dài. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng cách học này vô cùng gẫn gũi cũng như khơi gợi nhiều hứng thú, giúp bạn có thể học được rất nhiều mà không cảm thấy nhàm chán. Sau khi vừa học, vừa xem hết bộ phim how i met your mother, bạn có thể tìm một số bộ phim mới có phụ đề song ngữ theo thể loại mà bạn thích. Xem càng nhiều bộ phim sẽ càng cải thiện vốn từ của bạn cũng như nâng cao trình độ tiếng anh của bạn hơn. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn với bộ phim how i met your mother và có được bài học thật hiệu quả.

Lê Quyên

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !