Bear In Mind là gì và cấu trúc Bear In Mind trong Tiếng Anh

BEAR IN MIND là một cụm từ quen thuộc và được dùng khá phổ biến trong tiếng Anh hiện nay. BEAR IN MIND có nghĩa là gì? Cách sử dụng của cụm từ BEAR IN MIND là gì? Cấu trúc đi kèm với BEAR IN MIND? Cách phát âm BEAR IN MIND đúng và chuẩn nhất? 

 

Chúng mình sẽ tổng hợp hết trong bài viết này đầy đủ, chi tiết các thông tin, kiến thức về cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Bạn sẽ có thể sử dụng thành thạo cụm từ BEAR IN MIND. Kết hợp với các ví dụ Anh - Việt và các hình ảnh minh họa sinh động sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt được kiến thức nhanh hơn. Ngoài ra, chúng mình cũng giới thiệu thêm một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả để bạn có thể tham khảo. 

 

Bear In Mind là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh)

 

Bài viết này bao gồm 3 phần : BEAR IN MIND có nghĩa là gì? Cấu trúc và cách sử dụng của BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Một số từ vựng liên quan đến BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Phần 1 bạn có thể tìm thấy thông tin, kiến thức về nghĩa và cách phát âm của cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh, cách lý giải ý nghĩa của cụm từ này. Phần thứ 2 bao gồm một số cấu trúc và cách dùng của BEAR IN MIND trong tiếng Anh, kết hợp với một số ví dụ minh họa trong tiếng Anh sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn. Phần thứ 3: Một số từ liên quan đến cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở phần này một số từ vựng liên quan đến cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Hy vọng bạn có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức thú vị qua bài viết này. Cùng theo dõi và học tập với chúng mình qua bài viết dưới đây. 

 

1.BEAR IN MIND có nghĩa là gì?

 

Để bạn có thể sử dụng được cụm từ này, trước hết bạn cần biết đến nghĩa cơ bản của cụm từ BEAR IN MIND và định nghĩa cũng như vị trí trong câu của cụm từ này. BEAR IN MIND có nghĩa là gì? BEAR IN MIND được sử dụng để chỉ sự ghi nhớ, gợi nhớ đến một vấn đề nào đó.

 

Bear In Mind là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh)

 

Được tạo thành từ những thành phần cơ bản: động từ BEAR, giới từ - In và tính từ sở hữu MIND, cụm từ mang nghĩa như ghi cái gì đó vào trong tâm trí. Đồng nghĩa với động từ REMEMBER. Cụm từ BEAR IN MIND thường xuyên được sử dụng trong các cuộc hội thoại hằng ngày.

 

Ngoài ra, cũng không quá khó khăn để bận có thể phát âm chuẩn được cụm từ này. Có thể đọc nối các phụ âm cuối của từ đứng trước và nguyên âm đầu của từ đứng sau để tạo ngữ điệu uyển chuyển, tự nhiên hơn. Bạn có thể nghe đi nghe lại cách phát âm của từ này qua các nguồn uy tín sau đó lặp lại để có thể chuẩn hóa cách phát âm của mình. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh.

 

Thật bất ngờ khi có nhiều hơn một cách dùng của cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Cấu trúc thường được dùng để đi kèm với cụm từ BEAR IN MIND là:

 

BEAR something IN MIND

Đây là cấu trúc duy nhất được áp dụng với cụm từ này. Với nghĩa chỉ sự ghi nhớ, khắc sâu vào trong trí óc.Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • You need to bear this information in yours.
  • Bạn cần phải ghi nhớ thông tin này.

 

Bear In Mind là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh)

 

Để đảm bảo sự hòa hợp trong câu bạn có thể thay thế MIND thành các tính từ sở hữu khác tương ứng với chủ ngữ. Cấu trúc BEAR IN MIND đồng nghĩa với cụm cấu trúc KEEP SOMETHING IN MIND. Vì vậy bạn có thể linh hoạt sử dụng luân phiên hai cấu trúc này cho nhau.

 

Ở một trường hợp khác BEAR IN MIND còn được dùng để chỉ sự phân vân, thắc mắc về một vấn đề nào đó. Làm một cụm động từ trong câu nên bạn cần chú ý hơn đến vị trí cũng như sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • She bears in mind this problem.
  • Cô ấy ghi nhớ vấn đề đó.


 

3.Một số từ vựng có liên quan đến BEAR IN MIND trong tiếng Anh.

 

Bạn có thể tham khảo thêm một số từ vựng có liên quan và cùng chủ đề với cụm từ BEAR IN MIND trong tiếng Anh. Áp dụng luôn vào trong các bài văn, bài nói của mình sẽ giúp bạn luyện tập những từ này khá tốt. Bạn có thể tham khảo thêm qua bảng dưới đây.


 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Remember

Ghi nhớ

Forgot

Quên

Understanding

Hiểu

Memory

Kỷ niệm, bộ nhớ

Learn by heart

Học thuộc lòng.


 

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý hơn đến cách phát âm và cách sử dụng của những từ trong bảng trên để tăng thêm khả năng sử dụng từ vựng của mình. 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết ngày hôm nay. Chúc bạn luôn thành công và may mắn trong quá trình học tập và chinh phục tiếng Anh của mình!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !