Vật Tư trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Khái niệm về vật tư được dùng chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Thuật ngữ này rất hay bị nhầm lẫn với một sô thuật ngữ khác như là nguyên liệu, vật liệu, công cụ, máy móc hay thiết bị. Vì nhiều người có suy nghĩ rằng chúng có ý nghĩa giống nhau, chỉ khác là hoàn cảnh mà chúng ta sử dụng. Để giúp hiếu hơn về “ Vật tư là gì?”  “Vật tư trong Tiếng Anh được gọi như thế nào?” Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của Studytienganh nhé!

1. Vật tư tiếng anh là gì?

Trong Tiếng Anh, Vật tư gọi là Supplies

 

 vật tư tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa vật tư

 

2. Thông tin chi tiết về vật tư

Phát âm: [sə'plai]

 

Loại từ: Danh từ

 

Nghĩa Tiếng Anh

Supplies  are materials that are needed and used in the manufacturing processes to be able to create products, but do not directly constitute products. An easy to understand example is the packaging to contain the product, the plastic bag or the paper bag to package the product. 

 

Nghĩa Tiếng Việt

Vật tư là các loại vật liệu cần thiết và được sử dụng các trong quy trình sản xuất để có thể tạo ra những sản phẩm, nhưng lại không trực tiếp cấu thành các sản phẩm. Ví dụ dễ hiểu là bao bì để chứa sản phẩm, túi nilon hay túi giấy để đóng gói sản phẩm.

 

Các loại vật tư

Nguyên vật liệu: Đây chính là vật tư đã được sử dụng để tạo ra sản phẩm và nó sẽ bị hao mòn đi ít nhiều  theo thời gian sử dụng.

 

vật tư tiếng anh là gì

Nguyên vật liệu 

 

Công cụ dụng cụ đây được xem là là loại vật tư luân chuyển và có khả năng bị hao mòn theo thời gian sử dụng và giảm tính năng sử dụng. Thời gian sử dụng của các công cụ và dụng cụ sẽ tùy thuộc số lần được sử dụng và điều kiện bảo quản chúng. Công cụ và dụng cụ sẽ không đủ đạt điều kiện để có thể được xét vào loại tài sản cố định, và chúng được chia ra làm 2 loại nhỏ như sau:

 

vật tư tiếng anh là gì

Công cụ dụng cụ

 

Công cụ dụng cụ sử dụng 1 lần: Đây là những loại công cụ có thời gian sử dụng ngắn hoặc ngắn và có giá trị nhỏ.

 

Công cụ dụng cụ sử dụng nhiều lần: Đây là những loại công cụ có thời gian sử dụng lâu dài và  có giá trị lớn.

 

3. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • In terms of engineering materials management, this is a supply chain planning process and the ability to run those supply chains. For example, companies specializing in manufacturing business will have to make a list of materials and then find suppliers and submit them to the board of directors for approval.
  • Về công việc quản lý các vật tư kỹ thuật, đây là một quy trình lập kế hoạch các chuỗi cung ứng và khả năng điều hành các chuỗi cung ứng đó. Ví dụ như các công ty chuyên kinh doanh sản xuất sẽ phải lên danh sách các vật tư sau đó họ tìm nhà cung cấp rồi trình lên ban giám đốc để được phê duyệt.
  •  
  • Material manager will be responsible for managing materials, tools and tools and controlling inventory quantity, and analyzing and planning to ensure raw materials are supplied in a way quickly and fully in order to serve the production needs.
  • Người quản lý vật tư sẽ phải có trách nhiệm quản lý về nguyên vật liệu, công cụ và dụng cụ và kiểm soát số lượng hàng tồn kho bên cạnh đó phân tích, lên kế hoạch để đảm bảo nguyên vật liệu được cung ứng một cách nhanh chóng kịp thời và đầy đủ nhằm phục vụ cho nhu cầu sản xuất.
  •  
  • At the stage of preservation and storage, businesses need to organize well the warehouse issue, strictly comply with the storage regime and determine the minimum and maximum amount of reserves for each type of material to reduce the damage, loss and loss to ensure safety and keep the best quality of supplies.
  • Ở khâu bảo quản và dự trữ thì doanh nghiệp cần phải tổ chức tốt vấn đề kho bãi, thực hiện đúng các chế độ bảo quản và xác định được số lượng dự trữ tối thiểu, tối đa cho mỗi loại vật tư để giảm bớt sự hư hỏng, hao hụt và mất mát nhằm đảm bảo sự an toàn và giữ được chất lượng vật tư sao cho tốt nhất.
  •  
  • A material accountant is responsible for organizing vouchers, accounting accounts, and accounting books to suit the inventory accounting method applied in the business to record and classify the total. Accurate, complete and timely data compilation of existing numbers and the increase or decrease of materials in the process of production and business activities in order to provide information to collect production and business costs. .
  • Một nhân viên kế toán vật tư có trách nhiệm tổ chức các chứng từ, tài khoản kế toán, sổ kế toán sao cho phù hợp với phương pháp kế toán hàng tồn kho áp dụng trong doanh nghiệp để có thể ghi chép, phân loại tổng hợp số liệu một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời số hiện có và tình hình biến động tăng hay giảm của vật tư trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm cung cấp thông tin để tập hợp chi phí sản xuất kinh doanh.

 

4. Một số từ vựng Tiếng anh liên quan đến vật tư

Từ vựng Tiếng Anh về các loại vật liệu xây dựng

 

 

Từ vựng

Nghĩa Tiếng Việt

Brick (n)

Gạch

Stack of bricks

Đống gạch hay chồng gạch

Concrete (n)

Xi măng

Gravel (n)

Sỏi

Iron (n)

Sắt

Mud (n)

Bùn

Pebble (n)

Đá cuội

Rock (n)

Đá viên

Rubble (n)

Viên sỏi, viên đá

Sand (n)

Cát

Soil (n)

Đất

Steel (n)

Thép

Alloy steel

Thép hợp kim

Angle bar

Thép góc

Stainless steel

Thép không rỉ

Square hollow section

Thép hình vuông và rỗng

Stone (n)

Đá tảng

Wood (n)

Gỗ

 

vật tư tiếng anh là gì

Nguyên vật liệu xây dựng

 

Hy vọng sau khi xem qua bài viết trên đây, bạn đã trang bị cho bản thân những kiến thức bổ ích và hiểu hơn về thuật ngữ “ vật tư” trong Tiếng Anh!