"Tháng 7" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần phải sử dụng nhiều cụm từ khác nhau để khiến cho cuộc giao tiếp trở nên sinh động hơn và thú vị hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ cảm thấy khá là khó khăn và bối rối khi họ không biết phải dùng từ gì khi giao tiếp và không biết diễn đạt như thế nào cho đúng. Vì vậy, để có thể nói được một cách thuận lợi và chính xác chúng ta cần phải rèn luyện từ vựng thường xuyên và phải đọc đi đọc lại nhiều lần để có thể nhớ và tạo được phản xạ khi giao tiếp. Học một mình sẽ khiến bạn cảm thấy không có động lực cũng như cảm thấy rất khó hiểu. Hôm nay hãy cùng với “Studytienganh”, học từ “tháng 7” trong Tiếng Anh là gì nhé!


1. Tháng 7 trong tiếng Anh là gì?
 

tháng 7 tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa cho tháng 7
 

- Tháng 7 trong tiếng Anh là “July”,  được phát âm là  /dʒuˈlaɪ/.
 

- “July” được viết tắt là “Jul.”
 

- Không giống các tháng còn lại, July không được đặt theo tên một nữ thần hay vị thần, mà là theo tên của “Julius Caesar”, một người phàm, người này đã cai trị một đế chế. Julius Caesar là một vị tướng, chính khách và nhà sử học La Mã, người đã chinh phục Gaul (nay là một phần của Ý, Pháp, Bỉ và Hà Lan), thay đổi cấu trúc của chính quyền La Mã thành một chế độ độc tài, bị ám sát theo kiểu huyền thoại. Julius Caesar đã sinh vào tháng này, nên July được đặt tên theo.
 

2. Cách sử dụng tháng 7 trong tiếng Anh
 

- Ta sử dụng giới từ “in” đứng trước “July”.
 

Ví dụ:
 

  • My father was born in July. And my mother was born in August.

  • Bố của tôi sinh vào tháng 7 còn mẹ của tôi sinh vào tháng 8.

  •  

  • My school is going to hold the graduation ceremony in July. I’m looking forward to it.

  • Trường tôi dự định sẽ tổ chức buổi lễ tốt nghiệp vào tháng 7. Tôi đang rất mong chờ nó đây.

 

- Trong trường hợp có ngày đi cùng với July thì đi với giới từ “on”.
 

Ví dụ:
 

  • My mother is going to fly on 11th July.

  • Mẹ tôi định bay vào 11 tháng 7.

 

3. Ngày lễ quan trọng vào tháng 7 năm 2021
 

tháng 7 tiếng anh là gì


Hình ảnh minh họa cho các ngày lễ quan trọng vào tháng 7

 

Date

Important days

Ngày

Ngày lễ quan trọng và ý nghĩa

2 July

World UFO Day

2-7 

Đây là ngày UFO thế giới. Ngày UFO thế giới được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về Vật thể bay không xác định và các dạng sống ngoài hành tinh. 

 

2 July

World Sports Journalists Day

2-7

Ngày nhà báo thể thao thế giới được tổ chức trên toàn cầu vào ngày 2 tháng 7 hàng năm. Ngày này nhằm ghi nhận công việc của các nhà báo thể thao và khuyến khích họ làm tốt hơn công việc của mình.

 

4 July

International Day of Cooperatives

4-7

Mục đích của Ngày quốc tế hợp tác là nâng cao nhận thức về hợp tác xã và thúc đẩy thành công của phong trào và lý tưởng đoàn kết quốc tế, hiệu quả kinh tế, bình đẳng và hòa bình thế giới. Ngày Quốc tế hợp tác cũng nhằm tăng cường và mở rộng mối quan hệ đối tác giữa phong trào hợp tác quốc tế và các chủ thể khác, bao gồm các chính phủ, ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế.

 

11 July

World Population Day

11-7

Ngày Dân số Thế giới là một sự kiện thường niên, được tổ chức vào ngày 11 tháng 7 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề dân số toàn cầu. Sự kiện được thành lập bởi Hội đồng quản trị của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc vào năm 1989. Ngày Dân số Thế giới nhằm nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề dân số khác nhau như tầm quan trọng của kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, nghèo đói, sức khỏe bà mẹ và quyền con người.


 

15 July

World Youth Skills Day

15-7

Được chỉ định bởi Đại hội đồng vào năm 2014, Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới là cơ hội để thanh niên, các cơ sở giáo dục và đào tạo kỹ thuật và dạy nghề (TVET), các bên liên quan trong khu vực công và tư nhân thừa nhận và tôn vinh tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng cho thanh niên.

 

17 July

World Day for International Justice

17-7

Ngày Thế giới vì Công lý Quốc tế được tổ chức vào ngày 17 tháng 7 hàng năm để công nhận hệ thống tăng cường của tư pháp quốc tế và cũng để thúc đẩy quyền của các nạn nhân. Còn được gọi là Ngày Công lý Hình sự Quốc tế, nó đánh dấu tầm quan trọng của việc đấu tranh chống lại sự trừng phạt và mang lại công lý cho các nạn nhân của tội ác chiến tranh, tội ác chống lại loài người và tội ác diệt chủng.

 

18 July

Nelson Mandela International Day

18-7

Ngày Quốc tế Nelson Mandela hàng năm được tổ chức để soi sáng di sản của một người đã thay đổi thế kỷ 20 và giúp định hình thế kỷ 21. Đây là thời điểm để tất cả đổi mới với những giá trị đã truyền cảm hứng cho Nelson Mandela. Quyết tâm tuyệt đối. Cam kết sâu sắc đối với công lý, nhân quyền và các quyền tự do cơ bản. Một niềm tin sâu sắc vào sự bình đẳng và phẩm giá của mọi phụ nữ và nam giới. Một cam kết không ngừng để đối thoại và đoàn kết trên tất cả các tuyến và bộ phận. Nelson Mandela là một chính khách vĩ đại, một người đấu tranh quyết liệt cho bình đẳng, cha đẻ của nền hòa bình ở Nam Phi.

 

 

Vậy là chúng ta đã điểm qua những nét cơ bản về “tháng 7” trong tiếng Anh, cách sử dụng, và những ngày lễ quan trọng trong tháng 7 rồi đó. Tuy chỉ là cụm từ cơ bản nhưng nếu bạn biết cách sử dụng linh hoạt từ “tháng 7” sẽ giúp bạn nhiều hơn trong việc học tập. Chúc bạn học tập thành công!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !