“Eat Out” là gì và cấu trúc cụm từ “Eat Out” trong câu Tiếng Anh

“Eat Out” nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Eat Out” trong đời sống hằng ngày? Cách sử dụng của cụm từ “Eat Out” là gì? Cấu trúc cụ thể đi với cụm từ “Eat Out” trong câu là gì? Cách phát âm của cụm từ “Eat Out” trong tiếng Anh? Những từ nào có thể thay thế được cho cụm từ “Eat Out”?

 

“Eat Out” - cách dùng, cách phát âm, cấu trúc đi kèm,.... Tất tần tật thắc mắc và câu hỏi về “Eat Out” sẽ được chúng mình giải đáp trong bài viết hôm nay. Hy vọng rằng bạn sẽ học tập và thu được thêm nhiều kiến thức lý thú, bổ ích qua bài viết này. Chúng mình đã sử dụng ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm sinh động và dễ hiểu. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được tư vấn cụ thể hơn. Chúng mình rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của bạn. Chúc bạn có những giờ phút học tập vui vẻ với studytienganh. Cùng bước vào phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

eat out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Eat Out” trong tiếng Anh)

 

1.“Eat Out” nghĩa là gì?

 

“Eat Out” là một cụm từ khá thú vị và có tính ứng dụng cao. Bạn có thể sử dụng “Eat Out” thay thế cho những từ đã quá quen thuộc và cũ rích. “Eat Out” là một cụm động từ của động từ EAT (phrasal verb). Để có thể hiểu được từ này, trước hết bạn cần hiểu về nghĩa của cụm từ “Eat Out” trong tiếng Anh. “Eat Out” được sử dụng nhiều với nghĩa chỉ việc ăn ở ngoài các hàng quán,.. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để xác định vị trí và cách xuất hiện của cụm từ “Eat Out” trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • Anny and I will eat out tonight.
  • Anny và tôi sẽ ăn ở ngoài vào tối nay.

 

eat out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Eat Out” trong tiếng Anh)

 

“Eat Out” có cách phát âm đơn giản. Được tạo nên từ những thành phần cơ bản, quen thuộc: động từ EAT - ăn và giới từ OUT - ra ngoài. Không khó để bạn có thể phát âm đúng và chuẩn cụm từ này. “Eat Out” được phát âm là /iːt aʊt/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này. Không có sự phân biệt trong cách phát âm của “Eat Out” ở ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Cách phát âm của động từ EAT, rất dễ nhầm với từ IT. Tuy nhiên âm chính trong từ EAT là âm /i:/. Vậy nên khi phát âm bạn cần chú ý phát âm đúng và đủ cường độ. Ngoài ra bạn có thể đọc nối âm kết thúc /t/ của động từ EAT với giới từ OUT để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại qua các nguồn uy tín sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện và chuẩn hóa phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách dùng cụm từ “Eat Out” trong câu tiếng Anh

 

“Eat Out” chỉ có một cách dùng duy nhất trong tiếng Anh. Đó là chỉ việc đi ăn ở ngoài hơn là việc ăn ở nhà. Thường được sử dụng nhiều trong các câu thoại giao tiếp hàng ngày.  Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách dùng của cụm từ “Eat Out” trong tiếng Anh.


Ví dụ:

  • Do you want to eat out tonight?
  • Bạn có muốn ra ngoài ăn vào tối nay không?
  •  
  • Peter invited Jame to eat out with him at 7P.M
  • Peter đã mời Jame ăn tối ở ngoài với anh ấy vào lúc 7 giờ tối 
  •  
  • I prefer eating out than staying at home.
  • Tôi thích đi ăn ở ngoài hơn ở nhà. 


eat out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Eat Out” trong tiếng Anh)

 

“Eat Out” đồng nghĩa với cụm từ Going out to eat trong tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng cách diễn đạt ngắn gọn này trong các đoạn hội thoại giao tiếp hằng ngày. Vẫn đảm bảo tính lịch sự và thân thiện cần thiết. Để miêu tả cụ thể hơn về địa điểm và thời gian, bạn vẫn sử dụng những giới từ như bình thường. Có thể đặt thêm nhiều ví dụ để thành thạo hơn về cách dùng của từ này. 

 

3.Một số cụm từ đồng nghĩa với từ “Eat Out” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp và hệ thống lại một số từ vựng có chung chủ đề, đồng nghĩa hoặc có liên quan đến cụm động từ “Eat Out” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong các bài nói hay bài viết của mình. Hãy chú ý hơn đến việc tìm hiểu về cách phát âm cũng như cách dùng và các cấu trúc đi kèm với mỗi từ dưới đây để tránh việc sử dụng sai hay mắc những lỗi cơ bản bạn nhé! Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây (bao gồm từ vựng và nghĩa của từ) để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm hiểu.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Go out for dinner

Ăn tối ở ngoài

Have lunch

Ăn trưa

Restaurant

Nhà hàng

Luxury

Sang trọng

High Standard

Tiêu chuẩn cao

Hotel 

Khách sạn 

 

Hy vọng những kiến thức trong bài viết này bổ ích và thú vị. Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết của chúng mình. Hãy kiên trì để có thể chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong những dự định sắp tới của mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !