Flesh Out là gì và cấu trúc cụm từ Flesh Out trong câu Tiếng Anh

“Flesh Out” là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Flesh Out” trong câu tiếng Anh chưa? Sử dụng “Flesh Out” có dễ dàng? Những trường hợp nào được sử dụng cụm từ “Flesh Out”? Cấu trúc chi tiết đi kèm với cụm từ “Flesh Out” trong câu tiếng Anh là gì? Những lưu ý khi sử dụng cụm từ này là gì?

 

Bạn có thể tìm thấy trong bài viết này tất tần tật những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Flesh Out”. Từ cách phát âm như thế nào cho hay và đúng chuẩn cho đến những lưu ý, lỗi sai dễ mắc phải khi sử dụng cụm từ này. Mọi thắc mắc và câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp một cách logic và chi tiết nhất. Bạn có thể luyện tập theo các phương pháp học tập chúng mình chia sẻ trong bài viết để có thể ghi nhớ từ nhanh và lâu hơn, sử dụng từ chính xác và hiệu quả hơn. Để kiến thức được biểu đạt thêm phần trực quan và sinh động, chúng mình đã kết hợp với một số ví dụ minh họa Anh - Việt và hình ảnh. Mong rằng sau 3 phần của bài viết này, bạn có thể tự tin mở rộng thêm vốn từ vựng cho mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web www.studytienganh.vn 

 

flesh out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Flesh Out” trong tiếng Anh)

 

1.“Flesh Out” nghĩa là gì?

 

“Flesh Out” là một cụm động từ trong tiếng Anh (Phrasal verb). Được dùng nhiều trong các bài văn báo cáo hay các đoạn hội thoại, cuộc họp hằng ngày. “Flesh Out” có cấu trúc bao gồm động từ Flesh và giới từ Out. Vậy “Flesh Out” có nghĩa là gì? “Flesh Out” được hiểu là việc thêm thông tin hoặc chi tiết vào trong một kế hoạch nào đó, hoặc trong một cuộc tranh biện cụ thể. Nghĩa của nó có vẻ không hề liên quan gì đến các thành phần của cụm từ. FLESH - xác thịt còn OUT là ra ngoài. Tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để có thể định hình cơ bản về cách xuất hiện của cụm từ “Flesh Out” trong tiếng Anh. 

 

Ví dụ:

  • These thesises were fleshed out in the first part of the speech.
  • Những luận điểm đó đã được thêm vào phần đầu tiên của bài nói. 
  •  
  • The report was incomplete without the ideas fleshed out. 
  • Báo cáo không đầy đủ nếu không có những ý tưởng được thêm vào. 

 

flesh out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Flesh Out” trong tiếng Anh)

 

“Flesh Out” được phát âm là /fleʃ aʊt/. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm từ này. Không có sự phân việt về phát âm của nó trong ngữ điệu Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Trước hết, bạn cần tập phát âm chuẩn phụ âm / ʃ/ của từ Flesh. Đây là một phụ âm rất dễ phát âm sai hoặc không đúng cường độ. Bạn có thể đọc nối âm này với giới từ OUT để tạo ngữ điệu tự nhiên, uyển chuyển và làm cách phát âm trở nên dễ dàng hơn. Tùy theo từng hoạt cảnh và ý nghĩa nhất định mà trọng âm của cụm từ  “Flesh Out” cũng được quy định khác nhau. Hãy luyện tập thật nhiều để có thể phát âm thật hay và chuẩn cụm từ này nhé!

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ “Flesh Out” trong câu tiếng Anh.

 

“Flesh Out” chỉ có một cách dùng duy nhất được liệt kê trong từ điển Oxford, dùng để chỉ việc thêm thông tin hay chi tiết vào một văn bản, buổi họp,.. cụ thể nào đó. Đi kèm với cấu trúc sau:

 

FLESH something OUT hoặc FLESH OUT something 

 

Trong đó, something thường là danh từ hoặc các cụm danh từ chỉ vấn đề được thêm vào. Tham khảo thêm qua một số ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • These points were fleshed out in the later parts of the speech.
  • Những luật điểm này được thêm vào phần cuối cùng của bài nói.
  •  
  • None of his characters is fully fleshed out.
  • Không có nhân vật nào của anh ấy là hoàn toàn khác biệt. 

 

flesh out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Flesh Out” trong tiếng Anh)


Tùy theo từng câu văn, từng ngữ cảnh nhất định mà bạn nên dịch nghĩa của cụm từ này sao cho phù hợp. Một lưu ý không thể quên chính là, “Flesh Out” chỉ được sử dụng ở các thể bị động. Dùng để chỉ quan điểm. Vì vậy, khi sử dụng cụm từ này bạn cần chú ý đến vị trí và vai trò có thể xuất hiện của “Flesh Out” trong câu. Không được lạm dụng cụm từ này. Chia động từ sao cho phù hợp với chủ ngữ và đảm bảo các nguyên tắc ngữ pháp cơ bản của câu bạn nhé!

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ “Flesh Out” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp một số từ vựng có liên quan, đồng nghĩa, cùng chủ đề với cụm từ “Flesh Out” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp các từ này trong các bài nói, bài viết của mình. Chúng mình đã liệt kê thành bảng dưới đây để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

For more information

Để biết thêm thông tin

Add

Thêm vào

Additional

Bổ sung

Deficient

Thiếu

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Rất vui vì được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh. Hãy kiên trì để có thể khám phá thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !