Ask Out là gì và cấu trúc cụm từ Ask Out trong câu Tiếng Anh

“Ask Out” có nghĩa là gì? “Ask Out” là gì? Cấu trúc nào đi kèm với cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh?  Đi sau “Ask Out” là động từ hay danh từ? Những lưu ý khi sử dụng cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh? Điểm khác biệt của “Ask Out” so với các động từ khác là gì? Có “Ask Out” có “Ask In” không? 

 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất những từ vựng có liên quan đến cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này. Chúng mình luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Anh. Bạn có thể tìm thêm nhiều ví dụ, nhiều trường hợp cụ thể có thể sử dụng cụm từ “Ask Out” dựa vào các ví dụ Anh - Việt và các cấu trúc mà chúng mình chia sẻ trong bài viết. Những hướng dẫn luyện tập chúng mình có nêu chi tiết bên dưới, bạn có thể tham khảo thêm và lên kế hoạch thật chi tiết cho quá trình luyện tập của mình. Như vậy sẽ giúp bạn học tập khoa học hơn, nâng cao khả năng, kỹ năng cũng như kết quả học tập của bản thân. Chúng mình đã chia nhỏ bài viết thành ba phần để bạn có thể dễ dàng tham khảo và tìm kiếm kiến thức. Hy vọng bài viết này bổ ích và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ với studytienganh. Cùng bước vào những phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

ask out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh)

 

1.“Ask Out” nghĩa là gì?

 

“Ask Out” là một cụm động từ trong tiếng Anh (Phrasal verb). Có khá nhiều ứng dụng, vì vậy bạn nên biết và hiểu về cụm từ này. Trước hết, để có thể dùng được “Ask Out”, bạn cần biết “Ask Out” nghĩa là gì? Được tạo nên từ hai bộ phận chính: động từ Ask - hỏi và giới từ Out? Vậy thì có phải “Ask Out” nghĩa là hỏi ra? “Ask Out” được dùng để chỉ việc mời ai đó đi ra ngoài (một cách tích cực). Tương tự với GO OUT hay EAT OUT. “Ask Out” được sử dụng nhiều như một lời mời khi bắt đầu một cuộc hẹn hè. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng và cách xuất hiện của cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Do you want to ask out tonight? 
  • Bạn có muốn ra ngoài vào tối nay không?

 

ask out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, “Ask Out” được phát âm là /ɑːsk aʊt/ trong ngữ điệu Anh - Anh và phát âm là  /æsk aʊt/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Không có quá nhiều sự khác nhau trong hai cách phát âm này. Bạn có thể đọc nối âm để tăng ngữ điệu tự nhiên, uyển chuyển của câu nói. Luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín sẽ giúp bạn nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể của cụm từ “Ask Out” trong câu tiếng Anh.

 

Chỉ có một cấu trúc và cách dùng duy nhất của động từ “Ask Out” được sử dụng và liệt kê trong từ điển Oxford. Cấu trúc với “Ask Out” như sau:

 

ASK somebody OUT 

 

Dùng nhiều trong các câu văn giao tiếp. “Ask Out” là một lời mời ai đó đi ra ngoài. Đặc biệt là trong các tình huống lãng mạn hoặc bắt đầu một mối quan hệ nào đó. Có thể hiểu “Ask Out” là hẹn hò. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng này của “Ask Out”.

 

Ví dụ:

  • Peter asked marry out, but she refused.
  • Peter mời marry đi chơi nhưng cô ấy đã từ chối. 
  •  
  • He is too shy to ask her out.
  • Anh ấy quá nhút nhát để có thể hẹn cô ấy đi chơi.
  •  
  • Asking out is a good way to pick up line.
  • Rủ đi chơi là một cách tốt để tán tỉnh. 

 

ask out là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh)

 

“Ask Out” được sử dụng nhiều trong văn giao tiếp. Bạn nên chú ý hơn về những dạng từ, cách chia và thời của câu để tránh những lỗi ngữ pháp cơ bản.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tổng hợp lại một số từ vựng có cùng chủ đề, đồng nghĩa hoặc có liên quan đến cụm từ “Ask Out” trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong các bài nói của mình. Hãy chú ý tìm hiểu kỹ về cách phát âm và cách dùng của mỗi từ để tránh trường hợp sử dụng sai hoặc không đúng ngữ pháp bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Go out

Đi chơi ở ngoài

Eat out

Đi ăn ở ngoài

Pick up line

Thả thính

Do you want to go out with me?

Bạn có muốn đi chơi cùng tôi không? 

 

Cảm ơn bạn vì đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Theo dõi web của chúng mình để cập nhật thêm nhiều từ vựng hay và kiến thức tiếng Anh mới nhé. Hãy luôn kiên trì để có thể tìm hiểu thêm nhiều điều mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn tư tin, may mắn và thành công!