"Province" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

PROVINCE trong tiếng Anh có nghĩa là gì? Cách sử dụng của từ PROVINCE trong câu tiếng Anh? Cấu trúc đi kèm với từ PROVINCE là gì? Cách phát âm đúng và chuẩn của cụm từ PROVINCE là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ PROVINCE trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến từ PROVINCE trong tiếng Anh. Bài viết này sẽ giúp bạn có thể tận dụng và sử dụng triệt để từ này. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để làm tăng tính sinh động và trực quan cho bài viết. Mong rằng bạn sẽ có thể thu thập được nhiều kiến thức thú vị và bổ ích trong bài viết này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua website này. Chúng mình rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ phía bạn.

 

province là gì
(Hình ảnh minh họa từ PROVINCE trong tiếng Anh)

 

Bài viết này được chia thành 3 phần chính. Phần 1: PROVINCE có nghĩa là gì? Bạn có thể tìm thấy trong phần này những định nghĩa cơ bản nhất về từ PROVINCE cùng cách phát âm của nó. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của từ PROVINCE trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ chứa đầy đủ các kiến thức về hướng dẫn sử dụng của từ PROVINCE. Cuối cùng, phần 3: Một số từ có liên quan đến từ PROVINCE trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở đây một số từ có liên quan đến từ này và áp dụng cụ thể vào trong bài nói, bài viết của mình. Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay!

 

1.PROVINCE có nghĩa là gì?

 

PROVINCE là một từ khá quen thuộc hiện nay. Là một danh từ thông dụng và cần thiết phải biết trong tiếng Anh. PROVINCE sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong các bài viết có liên quan đến địa lý. Vậy nghĩa của PROVINCE là gì? Được biết đến nhiều với nghĩa chỉ tỉnh một đơn vị hành chính. Bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này qua các tài liệu tiếng Anh để mở rộng vốn từ cho mình và trau dồi từ vựng, cấu trúc mới.

 

Ví dụ:

  • My friend lives in Ha Tinh Province.
  • Bạn tôi sống ở tỉnh Hà Tĩnh.

province là gì
(Hình ảnh minh họa từ PROVINCE trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, có hai cách phát âm khác nhau của PROVINCE. Trong ngữ điệu Anh - Anh, PROVINCE được phát âm là /ˈprɒvɪns/. Còn trong ngữ điệu Anh - Mỹ, PROVINCE được phát âm là /ˈprɑːvɪns/. Không có quá nhiều sự khác nhau trong hai cách phát âm này. Đều là từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Khi phát âm bạn cần chú ý đến cách phát âm của phụ âm cuối /s/. Trong một số trường hợp, cách phát âm của từ này cũng dễ gây nhầm lẫn thành từ có phát âm trọng âm 2. Bạn cần ghi nhớ và tránh những trường hợp phát âm sai. Luyện tập bằng cách nghe phát âm của PROVINCE trong các tài liệu uy tín sau đó lặp lại theo sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của từ PROVINCE trong câu tiếng Anh.

 

Theo từ điển Oxford, có đến 3 cách sử dụng khác nhau của PROVINCE trong tiếng Anh. Đầu tiên, PROVINCE được sử dụng như một danh từ đếm được, chỉ một trong những khu vực mà một vài quốc gia chia ra với chính phủ của riêng nó. Có thể hiểu là chỉ các đơn vị hành chính được chia bởi chính phủ. PROVINCE có thể hiểu là tỉnh.


Ví dụ:

  • The province of VietNam
  • Tỉnh thành của Việt nam. 

province là gì
(Hình ảnh minh họa từ PROVINCE trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, PROVINCE được hiểu với nghĩa các phần còn lại của một đất nước trừ thủ đô. Cách dùng này được đánh giá là có độ khó cao. Bạn nên tìm thêm nhiều ví dụ khác nhau về cách dùng của từ này. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • The show will tour the provinces after it closes in London.
  • Chương trình sẽ lưu diễn tại tất cả các tỉnh trước khi dừng lại ở London. 

 

Cách dùng thứ 3, PROVINCE được dùng để chỉ lĩnh vực kiến thức, sở thích hoặc trách nhiệm của một người cụ thể. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.


Ví dụ:

  • Such decisions are normally the province of higher management.
  • Những quyết định này thường được quyết định bởi chính quyền quản lý cao hơn. 

 

Cách dùng này có tính trang trọng cao nên lưu ý rằng nó chỉ được sử dụng trong các bài văn, bài viết. Còn lại, trong văn nói, PROVINCE chỉ được hiểu với nghĩa số 1 và số 2.

 

3.Một số từ có liên quan đến PROVINCE trong câu tiếng Anh.

 

Chúng mình có tổng hợp trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến PROVINCE trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm. Nhớ chú ý và tìm hiểu thêm về cách phát âm và cách sử dụng của những từ này.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

City

Thành phố

Country

Quốc gia

Nation

Quốc gia

District

Quận, huyện

Village

Làng, thôn

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi đến cuối bài viết này của chúng mình. Hãy luôn kiên trì để có thể thu thập được thêm nhiều kiến thức bổ ích và thú vị bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, thành công, vui vẻ trên những chặng đường sắp tới của mình.