Cấu trúc và cách dùng enjoy trong tiếng anh

Enjoy được sử dụng rất nhiều trong anh văn giao tiếp, nhưng vẫn có một số lỗi nhỏ mà mọi người thường nhầm lẫn khi sử dụng từ ngữ này. Bài học sau sẽ chia sẻ về cấu trúc và cách dùng enjoy trong tiếng anh sao cho chuẩn nhất. Tham khảo và chinh phục thành công ngôn ngữ toàn cầu này nhé.

1. Cấu trúc và cách dùng enjoy trong tiếng anh

Cấu trúc 1: Enjoy + to inf

Cấu trúc enjoy đi dùng với một động từ có to được dùng để nói về sở thích hay thói quen có đề cập tới thời gian, địa điểm cụ thể. Trong trường hợp này, người nói đang muốn nhấn mạnh tới hoàn cảnh đã dân tới hành động trong câu.

(Enjoy được dùng để nói về sở thích hay thói quen)

Cấu trúc 2: Enjoy + Gerund

Chúng ta sử dụng cấu trúc enjoy đi kèm với danh động từ khi nhắc tới niềm đam mê, sự yêu thích mãnh liệt. Trong trường hợp này, người nói đang muốn nhấn mạnh tới hành động .

Ví dụ:

- We like drinking beer.

Dịch nghĩa: Chúng tôi lúc nào cũng thích uống bia.

- We like to drink beer at Nice Beerpub.

Dịch nghĩa: Chúng tôi chỉ thích uống bia tại quán Nine. Trong trường hợp này, chúng ta có thể hiểu họ đang muốn nhấn mạnh địa điểm yêu thích là Nine, họ chưa chắc đã thích uống bia. Nhưng người nói chắc chắn thích bia tại quán Nine.

Tuy vậy, đôi với người bản xứ, việc bạn sử dụng enjoy + to inf hay cấu trúc enjoy + gerund không có sự khác biệt về nghĩa mấy.

2. Phân biệt love, enjoy và like

Trong tiếng Anh, chúng ta có thể thấy có rất nhiều từ "đồng nghĩa" việc xác định cách sử dụng chính xác và đúng ý nghĩa của từ là khá khó khăn. 3 từ enjoy, like và love là một trong số đó, chúng đều có nghĩa là thích. Vậy làm sao để có thể nhận biết sự khác nhau giữa cách sử dụng của các từ này, bạn hãy cùng chúng tôi phân biệt nhé.

 

(Enjoy, like và love đều được dùng để nói về sở thích nhưng có cấp độ khác nhau)

- Phân biệt dựa vào mức độ, cả 3 từ: love, like và enjoy trong tiếng Anh đều được dùng với nghĩa là yêu thích nhưng nếu xét về mức độ nó lại có sự khác nhau.

Nếu chúng ta xét về độ mạnh của tình cảm yêu thích, chúng ta sẽ để love ở cấp độ cao nhất, tiếp đến là like và cuối cùng là enjoy.

Ví dụ:

- We enjoy to live in Singapore.

-  We like to live in Singapore.

- We love to live in Singapore.

=> Xét về ngữ nghĩa, ở câu thứ 1 là độ yêu thích nhất. Trong ví dụ này, “chúng tôi” có thể chưa đặt chân tới Singapore, nó đơn giản chỉ là một trong số những địa điểm mà chúng tôi thích sống thôi.

-  Ở ví dụ số 2 , với việc sử dụng like, nó sẽ có cùng ý nghĩa khi nói về điều họ thích.

Tuy nhiên, nếu xét về ngữ nghĩa, ý nghĩa thì ở đây, “chúng tôi” ở đây thích sống ở Singapore nhiều hơn so với ví dụ 1. “chúng tôi” đã từng đến Singapore hoặc chưa, có thể “chúng tôi” đang sống tại Sinfgapore và “chúng tôi” thích cuộc sống ở đây, nếu đang sống tại nơi khác , “chúng tôi” sẽ cố gắng chuyển đến đây. Sự yêu thích ở mức độ trung bình.

Trong ví dụ số 3: Đây là sự thể hiện yêu thích mạnh mẽ nhất, chắc chắn “chính tôi” đã đến Singapore, chúng ta chỉ dùng love khi chắc chắn đã đến đó.

- Cấu trúc của enjoy, like và love đều có thể đi kèm với động từ có to hoặc danh động từ. Khi sử dụng cấu trúc đi với to V sẽ có nghĩa khác khi enjoy, like, love đi cùng danh động từ.

Chúc các bạn học tốt tiếng anh.

Lê Quyên

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !