Cấu Trúc và Cách Dùng từ Wonder trong câu Tiếng Anh

Từ tiếng Anh hôm nay chúng ta nghiên cứu là từ Wonder. Wonder được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong học thuật cũng như trong giao tiếp. Các ví dụ tiếng Anh được sử dụng từ Wonder trong bài viết hôm nay cũng sẽ mang tính cụ thể và chi tiết cho người học. Học tiếng Anh là một quá trình lâu dài và chứa đựng khá nhiều kiến thức bổ ích để người học nghiên cứu. Bài viết hôm nay sẽ cho chúng ta biết về định nghĩa, cấu trúc và cách dùng của từ Wonder. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Wonder là gì

 

(Hình ảnh minh họa cho Wonder)

 

1 Wonder nghĩa là gì

 

Wonder được định nghĩa là muốn biết, tự hỏi (động từ) và sự ngạc nhiên, sự kinh ngạc (danh từ).

Wonder là từ tiếng Anh được phát âm là  /ˈwʌn.dɚ/ theo từ điểm Cambridge.

 

Và sẽ được sử dụng theo nhiều nghĩa khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp và ngữ cảnh và người sử dụng dùng đến. Những ý nghĩa được sử dụng khác nhau sẽ mang đến sự đa dạng và phong phú cho từng từ tiếng Anh. Các thành ngữ cũng sẽ được vận dụng để giúp bài viết dễ hiểu và người học dễ dàng nghiên cứu.

 

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp nhiều những ví dụ hay và chi tiết cho người học. Ví dụ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Theo chúng tôi thì việc hiểu một từ hoặc cụm từ nào đó thì ví dụ sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong quá trình tìm hiểu. Bài viết góp phần hỗ trợ người học trong quá trình học tập và nghiên cứu. 

 

2 Cấu trúc và cách dùng Wonder

Định nghĩa về Wonder đã được nếu ở phần trên và người học đã phần nào hiểu được ý nghĩa của từ tiếng Anh này. Tiếp theo sẽ đến phần cấu trúc và cách dùng của từ Wonder. Các ví dụ cụ thể sẽ được liệt kê sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Wonder là gì

(Hình ảnh minh họa cho Wonder)

 

Trước tiên thì Wonder sẽ mang nghĩa là kỳ quan, ý nghĩa này được vận dụng vào các trường hợp cụ thể.

Chỉ các kỳ quan trên thế giới hoặc những ngữ cảnh liên quan đến kỳ quan. Hãy xem ví dụ bên dưới nào!

Ví dụ:

  • There are so many wonders in this world.

  • Có rất nhiều kỳ quan trên thế giới.

Tiếp theo là nghĩa ngạc nhiên.

Định nghĩa ngạc nhiên của từ Wonder được dùng để chỉ những trường hợp mang đến sự ngạc nhiên cho người dùng hoặc những người được nhắc đến trong một trường hợp cụ thể. Hãy xem ví dụ bên dưới nào!

Ví dụ:

  • He wondered at his own stupidity.

  • Anh ta ngạc nhiên bởi sự ngu ngốc của chính mình.

  •  

  • For a long time she could not conceive how one man could go forth to murder his fellow, or even why there were laws and governments; but when she heard details of vice and bloodshed, her wonder ceased and she turned away with disgust and loathing.

  • Trong một thời gian dài, cô ấy không thể hình dung được bằng cách nào mà một người có thể ra tay sát hại đồng loại của mình, hay thậm chí tại sao lại có luật pháp và chính phủ; nhưng khi cô ấy nghe thấy những chi tiết về phó và đổ máu, sự ngạc nhiên của cô ấy không còn nữa và cô ấy quay đi với sự ghê tởm và ghê tởm.

  •  

Ý nghĩa tiếp đến của từ Wonder thường được sử dụng đó là nghĩa hỏi.

Muốn biết một điều gì đó và tự hỏi một ai đó. Hãy xem ví dụ bên dưới nào!

Ví dụ:

  • She wonders who he is.

  • Cô ấy tự hỏi ông ấy là ai.

  •  

  • Tom wonders why he left his job. 

  • Tom tự hỏi tại sao anh ấy lại bỏ việc.

  •  

Định nghĩa cuối cùng của từ Wonder là kì diệu.

Hãy xem ví dụ bên dưới nào!

Ví dụ:

  • What she now affirms is that she has a right to speak of these seas, under which, in less than ten months, she has crossed 30,000 leagues in that submarine tour of the world, which has revealed so many wonders.

  • Điều cô ấy khẳng định bây giờ là, cô ấy có quyền nói về những vùng biển này, theo đó, trong vòng chưa đầy mười tháng, cô ấy đã vượt qua 30.000 giải đấu trong chuyến du hành vòng quanh thế giới bằng tàu ngầm, nơi đã khám phá ra rất nhiều điều kỳ diệu.

  •  

  • Tom felt in his heart all the beauty and wonder of the world, the glory and the might of the sea and sky.

  • Tom cảm nhận được trong trái tim mình tất cả vẻ đẹp và điều kỳ diệu của thế giới, vinh quang và sức mạnh của biển trời.

  •  

Wonder là gì

(Hình ảnh minh họa cho Wonder)

 

3 Tạm kết

Việc học tiếng Anh hiện nay được hỗ trợ khá nhiều từ các phương tiện hiện đại. Các trang web hỗ trợ khá nhiều cho người dạy và học tiếng Anh. Như một vị cứu tinh đối với người học trong quá trình học tập và nghiên cứu. Các trang web của chúng tôi đảm bảo cung cấp tất cả các kiến thức mà người học tìm kiếm. Các từ tiếng Anh được đúc kết và nghiên cứu, mang lại những kiến thức thú vị cho người học. Bài viết là một công cụ hữu ích giúp người học học tập và nghiên cứu tiếng Anh. Các kiến thức được trang web chúng tôi cập nhật và phổ biến đến mọi người đều là những kiến thức hữu ích và được cập nhật thường xuyên, đảm bảo đọ chính xác của các kiến thức này. Những ví dụ được liệt kê cụ thể và chi tiết giúp ích cho người học khá nhiều. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp ích cho người học trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình. Hãy tiếp tục theo dõi trang của chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ nội dung học tập nào nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !