Cấu Trúc và Cách Dùng Attention trong câu Tiếng Anh

ATTENTION là gì? ATTENTION có phải là một bài hát? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng ATTENTION trong tiếng Anh? ATTENTION được dùng trong văn nói hay văn viết? Cách phát âm đúng nhất của ATTENTION là gì? Cấu trúc áp dụng của ATTENTION trong câu là gì?

 

ATTENTION là một từ được sử dụng khá nhiều trong tiếng Anh. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ, chi tiết và tổng quát nhất về từ vựng ATTENTION trong tiếng Anh. Tin chắc rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng từ vựng ATTENTION trong các câu tiếng Anh một cách hiệu quả và thành thạo. Để bài viết thêm sinh động, trực quan chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa. Bạn có thể căn cứ vào những ví dụ Anh - Việt để luyện tập thêm các trường hợp có thể sử dụng ATTENTION trong câu tiếng Anh. Chúng mình đã hệ thống hóa lại những kiến thức tiếng Anh về ATTENTION trong tiếng Anh thành 3 phần trong bài viết này để đảm bảo tính dễ hiểu và logic của bài viết. Bên cạnh đó, chúng mình có chia sẻ thêm một số phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và bổ ích, bạn có thể tham khảo thêm và căn cứ vào đó xây dựng thêm phương pháp học tập cho mình. Chúng sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong việc nâng cao kỹ năng và kết quả học tập. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua các đường liên hệ chúng mình có ghi lại ở cuối trang web.  Cùng bước vào những phần đầu tiên trong bài viết hôm nay.

 

attention là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ ATTENTION trong tiếng Anh)

 

1.ATTENTION nghĩa là gì?

 

ATTENTION là một danh từ quen thuộc và xuất hiện nhiều không chỉ trong tiếng Anh mà còn trong đời sống hằng ngày. Thường xuất hiện trong các biển cảnh báo hay trong các đoạn hội thoại mẫu. Vậy bạn có biết nghĩa của ATTENTION? ATTENTION được biết đến và sử dụng nhiều với nghĩa sự chú ý. Các cách dùng và cấu trúc cụ thể của từ này sẽ được giới thiệu chi tiết hơn tại phần hai. Bạn có thể tham khảo thêm ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng cũng như vai trò, vị trí của ATTENTION trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • The teacher said: “attention”, when the students were not concentrating on the lesson.
  • Giáo viên nói: “chú ý”, khi học sinh không tập trung vào bài giảng. 
  •  
  • Attention is the name of a famous song. 
  • Attention là tên của một bài hát nổi tiếng.

 

attention là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ ATTENTION trong tiếng Anh)

 

Cùng tìm hiểu về cách phát âm của ATTENTION trong tiếng Anh. ATTENTION được phát âm là /əˈtenʃn/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. ATTENTION là từ có ba âm tiết, trọng âm được nhấn ở âm tiết thứ hai. Khi phát âm bạn cần chú ý đến những yếu tố này và âm /ʃn/ để phát âm sao cho đúng và chính xác nhất. Trong một số trường hợp, ATTENTION rất dễ mắc phát âm sai tại âm tiết đầu tiên. Bạn cần luyện tập thật nhiều để có thể làm chủ được từ này.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của từ vựng ATTENTION trong câu tiếng Anh.

 

Có 4 cách dùng khác nhau của ATTENTION được liệt kê trong từ điển Oxford. ATTENTION là một danh từ trong tiếng Anh. Tùy theo từng cách dùng khác nhau mà nó sẽ có thể là dạng danh từ đếm được hay dạng danh từ không đếm được. Đầu tiên, ATTENTION được dùng để chỉ việc chú ý, tập trung vào một điều gì đó. Áp dụng cấu trúc dưới đây:

 

ATTENTION to somebody/something 

 

Ví dụ:

  • She turned her attention to her family again.
  • Cô ấy lại chuyển sự chú ý của mình vào gia đình. 
  •  
  • He tries to attract the waiter’s attention.
  • Anh ấy cố gắng thu hút sự chú ý của phục vụ. 

 

Ngoài ra, để kết hợp với động từ ta thường sử dụng đồng từ PAY với nghĩa chỉ sự chú ý vào một điều gì đó. 

 

Ví dụ:

  • My mom said I must pay attention to study.
  • Mẹ nói rằng tôi phải chú ý đến việc học.

 

attention là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ ATTENTION trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ hai, ATTENTION được sử dụng để chỉ việc đặc biệt quan tâm hay chú ý đến điều gì đó, nét nghĩa này có phần tương đồng với nghĩa đầu tiên. Ngoài ra, ATTENTION được dùng để chỉ những điều mà ai đó cố gắng để làm hài lòng bạn hoặc thể hiện sự yêu thích của họ với bạn. 

 

Ví dụ:

  • She tries to escape the attention of her ex-boyfriend.
  • Cô ấy cố gắng thoát khỏi sự theo đuổi của bạn trai cũ. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng ATTENTION trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại một số từ vựng đồng nghĩa với ATTENTION và một số cấu trúc có liên quan trong bảng dưới đây để bạn có thể tham khảo thêm.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Focus on

Tập trung vào

Concentrate on

Chú ý đến

Notice

Chú ý

Center attention

Trung tâm của sự chú ý 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Đừng quên học tập và trau dồi mỗi ngày nhé. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để cùng nhau tiến bộ và học tập. Chúc bạn luôn thành công và tự tin trong những dự định sắp tới của mình.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !