Cấu Trúc và Cách Dùng từ Deal trong câu Tiếng Anh

DEAL là gì? DEAL là danh từ hay tính từ? Giới từ nào đi kèm với DEAL? Có thể hiểu nghĩa của DEAL là gì? Có bao nhiêu trường hợp có thể sử dụng từ vựng DEAL trong tiếng Anh? Cấu trúc cụ thể áp dụng vào câu của từ vựng DEAL là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ DEAL trong tiếng Anh?

 

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn và có thể sử dụng một cách thành thạo và hiệu quả từ vựng DEAL trong tiếng Anh. Chứa đầy đủ những kiến thức về DEAL, truyền tải thông tin chi tiết, chính xác và logic giúp bạn có thể nhanh chóng nắm bắt và hiểu và thực hành. Chúc mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bạn có thể dễ hiểu hơn và khiến bài viết trở nên sinh động và trực quan hơn. Bên cạnh đó, chúng mình có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả được chúng mình đúc kết và tổng hợp lại trong quá trình học tập của bản thân. Bạn có thể tham khảo thêm và luyện tập theo cách này để có thể nhanh chóng nâng cao kỹ năng tiếng Anh cũng như những kết quả của mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua các đường liên kết khác chúng mình có ghi lại ở cuối trang web.

 

deal là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng DEAL trong tiếng Anh)

 

1.DEAL nghĩa là gì?

 

DEAL là một động từ trong tiếng Anh. Được biết đến và sử dụng nhiều với cụm từ DEAL WITH với nghĩa là đối mặt với, đương đầu với. Nếu bạn tìm kiếm về nghĩa của DEAL trên google translate bạn sẽ thu được nghĩa là thỏa thuận. Vậy thì đâu mới là nghĩa đúng nhất của từ này. Cấu trúc và cách sử dụng cụ thể của DEAL sẽ được giới thiệu chi tiết và cụ thể trong phần thứ hai của bài viết này. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng, vai trò cũng như vị trí xuất hiện của deal trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • She must deal with the hardest things in her life.
  • Cô ấy phải đối đầu với thứ khó nhất trong cuộc đời của mình. 
  •  
  • Dealing with dangerous situations gives you more courage.
  • Đối mặt mặt với các trường hợp nguy hiểm khiến bạn trở nên dũng cảm hơn. 

 

deal là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng DEAL trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của từ này. DEAL có cách phát âm khá đơn giản và không hề phức tạp. Không có sự khác nhau trong cách phát âm của từ này ở ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. DEAL được phát âm là /diːl/. Khi phát âm từ này, bạn chỉ cần chú ý đến phát âm đúng cường độ của từ và phụ âm /l/ có trong tiếng. Tùy vào từng ngữ cảnh và ý nghĩa biểu đạt khác nhau bạn có thể xác định trọng âm của câu sao cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo thêm về cách phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín, sau đó nghe và lặp lại. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của DEAL trong câu tiếng Anh.

 

Có tất cả 2 cách dùng khác nhau của DEAL với vai trò là một động từ. Đầu tiên, DEAL được dùng để chỉ việc chia bài cho mỗi người chơi trong các trò chơi có sử dụng đến bài ( ví dụ như: cờ tỷ phú, chơi bài, tiến lên,...)

 

Cấu trúc sử dụng với DEAL trong cách dùng này là:

 

DEAL something out/ to somebody

 

Ví dụ:

  • Start by dealing out ten cards to each player.
  • Bắt đầu bằng việc chia 10 lá bài cho mỗi người chơi.
  •  
  • In this game, you should deal out the same cards to each player.
  • Trong trò chơi này, bạn cần chia số bài giống nhau cho mỗi người chơi.

 

deal là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng DEAL trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ hai, DEAL được dùng để chỉ việc mua bán những loại thuốc bất hợp pháp. 

 

Ví dụ:

  • You can often see people dealing openly on the streets.
  • Bạn có thể thường nhìn thấy mọi người bán thuốc công khai trên con phố này.
  •  
  • He was sent to jail for dealing drugs to his friends.
  • Anh ấy bị đưa vào tù vì bán thuốc trái pháp luật cho bạn mình. 

 

Những nghĩa trên của DEAL thường rất khó có thể sử dụng và nghĩ đến. Tuy là một từ có cách sử dụng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu và sử dụng đúng. Bạn có thể luyện tập thêm về cách dùng của từ này bằng cách đưa ra thêm nhiều ví dụ. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng DEAL trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số từ vựng, cấu trúc có liên quan đến từ DEAL trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm trong bảng dưới đây và áp dụng cụ thể vào trong các bài nói, bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Deal with/ face to

Đối mặt với

Wheel and Deal

Thực hiện các giao dịch không trung thực. 

Deal somebody/something a blow

Gây sốc cho ai đó. 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ chúng mình trong bài viết này. Đừng quên theo dõi trang web của chúng mình để có thể cập nhật thêm nhiều kiến thức tiếng Anh thú vị. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và tự tin trước những dự định của mình trong tương lai.