Business Analyst là gì và cấu trúc cụm từ Business Analyst trong câu Tiếng Anh

Để tiếp tục chuỗi từ vựng mới , hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn “business analyst” trong tiếng anh có nghĩa là gì và các cấu trúc , ví dụ liên quan đến nó . Đây có lẽ là một từ mới khá quen thuộc với một số bạn đọc chuyên ngành kinh tế nhưng bên cạnh đó vẫn có những bạn chưa nắm bắt được cách sử dụng của “ business analyst”. Vậy hãy theo dõi bài viết này của chúng mình để có thêm kiến thức về “ business analyst” nhé! Bên cạnh đó chúng mình còn cung cấp thêm cho các bạn những từ vựng liên quan của “ business analyst” trong tiếng Anh, vậy nên đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

 

1. “ Business analyst” có nghĩa là gì?

 

Tiếng Anh: “Business analyst”

 

Tiếng Việt: Chuyên viên phân tích kinh doanh

 

business analyst là gì

( Hình ảnh minh họa về “ Business analyst - chuyên viên phân tích kinh doanh” trong tiếng Anh)
” trong tiếng Anh)

 

“Business analyst” được viết tắt là BA - hai chữ cái đầu của “Business analyst”. “Business analyst” là từ được ghép lại bởi 2 từ đơn là “Business” và “analyst”. “ Business” được hiểu là kinh doanh, nghiệp vụ, công việc còn “ analyst” được hiểu là nhà phân tích, người phân tích. Ghép nghĩa của hai từ lại ta sẽ có nghĩa của cụm từ “Business analyst” là nhà phân tích kinh doanh hay còn cách gọi khác là chuyên viên phân tích kinh doanh.

 

“Business analyst” được phiên âm quốc tế là /ˈbɪznɪs ˈænəlɪst/. Đây là phiên âm quốc tế của “Business analyst”, nhờ phiên âm này mà các bạn có thể đọc đúng từ mà không sợ sai. Bên cạnh đó hãy sử dụng những trang từ điển uy tín để có thể vừa luyện nghe và có thể sửa cách phát âm của mình qua đó nhé!

 

2. Ví dụ minh họa về “Business analyst - chuyên viên phân tích kinh doanh” trong tiếng Anh

 

  • A business analyst is someone who analyzes an organization or business sector and documents its business, processes or systems, evaluates its business model or its integration with technology. 
  • Nhà phân tích kinh doanh là người phân tích một tổ chức hoặc lĩnh vực kinh doanh và lập tài liệu về hoạt động kinh doanh, quy trình hoặc hệ thống của nó, đánh giá mô hình kinh doanh hoặc sự tích hợp của nó với công nghệ.

 

business analyst là gì

( Hình ảnh minh họa về “ Business analyst - Chuyên viên phân tích kinh doanh” trong tiếng Anh)

 

  • Business Analyst helps in guiding businesses in improving processes, products, services, and software through data analysis.
  • Chuyên viên phân tích kinh doanh giúp hướng dẫn các doanh nghiệp cải tiến quy trình, sản phẩm, dịch vụ và phần mềm thông qua phân tích dữ liệu.
  •  
  • Sometimes, the business analyst is someone who is a part of the business operation and works with Information Technology to improve the quality of the services being delivered, sometimes assisting in Integration and Testing of new solutions. Business Analysts act as a liaison between management and technical developers.
  • Thỉnh thoảng nhà phân tích kinh doanh là một người tham gia vào hoạt động kinh doanh và làm việc với Công nghệ Thông tin để cải thiện chất lượng dịch vụ được cung cấp, đôi khi hỗ trợ Tích hợp và Thử nghiệm các giải pháp mới. Nhà phân tích kinh doanh hoạt động như một liên lạc viên giữa ban quản lý và các nhà phát triển kỹ thuật.
  •   
  •  Business Analysts have emerged to play an important role in recent business situations. Some people think that the business analyst's role is to make money for the organization, which may not be true in the immediate context. But indirectly, actions and decisions taken by Business Analysts leave an impact on the financial outlook of the organization.
  • Các nhà phân tích kinh doanh đã nổi lên có vai trò quan trọng trong các tình huống kinh doanh gần đây. Một số người nghĩ rằng vai trò của chuyên viên phân tích kinh doanh là kiếm tiền cho tổ chức, điều này có thể không đúng trong bối cảnh trực tiếp. Nhưng một cách gián tiếp, hành động và quyết định được thực hiện bởi các Nhà phân tích kinh doanh để lại tác động đến triển vọng tài chính của tổ chức.

 

3. Tìm hiểu về “Business Analyst”

 

business analyst là gì

( Hình ảnh minh họa về “ Business analyst” trong tiếng Anh)

 

Business Analyst - chuyên viên phân tích kinh doanh là người phân tích, thiết kế quy trình và hệ thống của doanh nghiệp, từ đó đánh giá mô hình kinh doanh để có thể hướng dẫn doanh nghiệp cải tiến và tích hợp với giải pháp công nghệ.

 

Đôi lúc vai trò của họ không được hiểu đầy đủ. Business Analyst - chuyên viên phân tích kinh doanh là người mang lại sự thay đổi. Chuyên viên phân tích kinh doanh quản lý và tạo điều kiện thay đổi cần thiết cho mô hình kinh doanh. .Chuyên viên phân tích nghiệp vụ chính là người đứng giữa, kết nối khách hàng với bên kinh doanh và đội kỹ thuật của doanh nghiệp. Hiện nay chuyên viên phân tích kinh doanh được chia làm 3 chuyên môn chính là chuyên gia phân tích hệ thống, chuyên gia tư vấn quản lý và chuyên gia phân tích dữ liệu. 

 

Công việc chính của chuyên viên phân tích kinh doanh là làm việc với khách hàng để lấy thông tin, là cầu nối giữa khách hàng và đội ngũ dự án, bởi vậy chuyên viên phân tích kinh doanh cần là những người có khả năng giao tiếp tốt và cần có năng lực năng việc tốt.

 

4. Các từ vựng liên quan đến “ Business analyst - Chuyên viên phân tích kinh doanh ”

 

  • Data analyst: Chuyên viên phân tích dữ liệu
  • Management Analyst : Chuyên viên tư vấn quản lý
  • Systems Analyst : Chuyên viên phân tích hệ thống

 

Các kỹ năng cần có ở BA:

  • Communication Skills: Kỹ năng giao tiếp
  • Technical Skills : Kỹ năng công nghệ
  • Analytical Skills: Kỹ năng phân tích
  • Problem Solving Skills: Kỹ năng xử lý vấn đề
  • Decision-Making Skills:  Kỹ năng ra quyết định
  • Managerial Skills : Kỹ năng quản lý
  • Negotiation and Persuasion Skills : Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

 

Trên đây là những kiến thức về “ Business analyst”. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của Studytienganh.vn về “ Business analyst”.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !