Once Upon A Time là gì và cấu trúc Once Upon A Time trong Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Once Upon A Time trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa? Cách phát âm của cụm từ Once Upon A Time là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ Once Upon A Time trong câu tiếng Anh là gì? Cách sử dụng của cụm từ Once Upon A Time như thế nào? Có những cụm nào có thể thay thế cho cấu trúc Once Upon A Time trong tiếng Anh?

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến cụm từ Once Upon A Time và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mình hi vọng rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ  Once Upon A Time  này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt có liên quan đến cụm từ  Once Upon A Time và hình ảnh minh họa để bài viết trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết về cụm từ  Once Upon A Time  dưới đây của Studytienganh nhé.

 

once upon a time

Hình ảnh minh họa của cụm từ Once Upon A Time trong câu tiếng anh

 

Chúng mình chia bài viết về cụm từ  Once Upon A Time  thành 2 phần khác nhau. Phần đầu tiên: Cụm từ Once Upon A Time có nghĩa là gì. Trong phần này sẽ bao gồm một số kiến thức về nghĩa có liên quan đến cụm từ Once Upon A Time trong tiếng Anh. Phần thứ 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ Once Upon A Time trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy ở bài viết này những cấu trúc về cụm từ Once Upon A Time cụ thể đi kèm với từng ví dụ minh họa trực quan. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc về cụm từ  Once Upon A Time  này, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé.

 

1. Cụm từ Once Upon A Time có nghĩa là gì?

Once Upon A Time là một cụm từ khá phổ biến và thông dụng trong tiếng Anh. “Once Upon A Time” là một cụm từ  được sử dụng ở đầu các câu chuyện dành cho trẻ em, thiếu nhi với nghĩa là "rất lâu rồi” hay “ngày xửa ngày xưa” nhằm kể lại những câu chuyện từ xa xưa, xuất hiện đã lâu trong quá khứ. Bạn có thể sử dụng cụm từ Once Upon A Time này trong khá nhiều câu giao tiếp trong Tiếng Anh. Vậy nên việc thông thạo cụm từ  Once Upon A Time  là một việc cần thiết.

 

Once Upon A Time (adv)

Cách phát âm: UK  /wʌns əˈpɒn ə taɪm/

                         US  /wʌns əˈpɒn ə taɪm/

Loại từ: Trạng từ, Thành ngữ

Nghĩa tiếng việt: ngày xửa ngày xưa

 

once upon a time là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Once Upon A Time trong câu tiếng anh

 

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Once Upon A Time trong câu tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ minh họa cụ thể dưới đây mà  StudyTienganh đã tổng hợp được nhé.

 

Ví dụ:

  • My grandmother said that Once upon a time there was an ugly duckling.
  • Dịch nghĩa: Bà tôi kể rằng Ngày xưa có một con vịt con xấu xí.
  •  
  • Lisa said that Once upon a time people knew the difference between right and wrong, but nowadays nobody seems to care.
  • Dịch nghĩa: Lisa nói rằng Ngày xưa mọi người biết sự khác biệt giữa đúng và sai, nhưng ngày nay dường như không ai quan tâm.
  •  
  • To see how "Once Upon a Time" either drastically changed or remained pretty faithful to your favorite animated characters.
  • Dịch nghĩa: Để xem "Ngày xửa ngày xưa" đã thay đổi mạnh mẽ như thế nào hoặc vẫn khá trung thành với các nhân vật hoạt hình yêu thích của bạn.

 

2.Cấu trúc của cụm từ và một số từ liên quan đến cụm từ Once Upon A Time trong Tiếng Anh  mà bạn cần biết. 

 

once upon a time

Hình ảnh minh họa của cụm từ Once Upon A Time trong câu tiếng anh

 

2.1. Cấu trúc của cụm từ Once Upon A Time trong câu tiếng anh

Once Upon A Time + Clause ( S+V)

 

Ví dụ:

  • Once upon a time, she loved him wholeheartedly and sacrificed a lot for him.
  • Dịch nghĩa: Ngày xửa ngày xưa, cô ấy đã hết lòng yêu anh ấy và hi sinh cho anh rất nhiều.
  •  
  • Once upon a time, Ms. Tam had to work very hard, under the orders of her stepmother, and Ms. Cam was playful, always envious and jealous of Ms. Tam.
  • Dịch nghĩa: Ngày xửa ngày xưa, cô Tấm đã phải làm việc rất cực khổ, chịu sự sai khiến của mẹ ghẻ, còn cô Cám thì ham chơi, luôn đố kị, ganh ghét cô Tấm

 

2.2. Một số từ liên quan đến cụm từ  Once Upon A Time  trong câu tiếng anh mà bạn nên biết

 

Sau đây là một số từ liên quan đến cụm từ  Once Upon A Time trong câu tiếng anh mà Studytienganh đã tổng hợp được. Các bạn có thể tham khảo nhé

 

Từ/cụm từ

Nghĩa của từ/cụm từ

ancient times

xa xưa

long time no see

đã rất lâu rồi không gặp

a long time ago

rất lâu rồi

foretime

ngày xưa

 

Như vậy, qua bài viết về cụm từ  Once Upon A Time trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về cấu trúc và cách dùng cụm từ Once Upon A Time trong câu tiếng Anh. Mình hy vọng rằng, bài viết về cụm từ Once Upon A Time trên đây của mình sẽ thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh . Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công!