"Mặt Cắt" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

 

Trong tiếng Anh có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ từ “ mặt cắt”. Cách sử dụng  từ vựng chỉ "mặt cắt" trong tiếng Anh là gì? Có cấu trúc cụ thể đi kèm với từ vựng "mặt cắt"  không? Làm sao để phát âm từ vựng chỉ "mặt cắt" một cách nhanh chóng và chuẩn chỉnh?

 

Nếu ngữ pháp là điều kiện cần trong việc học tiếng Anh thì từ vựng chính là điều kiện đủ để bạn có thể học tốt tiếng Anh. Nhiều bạn có cho mình những phương thức học từ vựng riêng nhưng đều có mục đích chung là học thuộc được từ vựng ấy về lâu về dài và hiểu cũng như ứng dụng được nó. Trang học tiếng Anh online Studytienganh là nơi chia sẻ những kiến thức tiếng Anh đến với các bạn đặc biệt là mang đến những kiến thức về từ vựng tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Hôm nay chúng mình sẽ chia sẻ đến các bạn từ vựng “mặt cắt” trong tiếng Anh sẽ là từ nào nhé. Giúp bạn hiểu sâu hơn, chi tiết hơn về từ vựng chỉ "mặt cắt " để có thể áp dụng đúng và hiệu quả trong các trường hợp tiếng Anh cần thiết hằng ngày, giúp bạn sử dụng từ vựng chỉ "mặt cắt" thành thạo hơn. Bài viết luôn có những ví dụ Anh-Việt đi cùng với các cấu trúc để các bạn tiện theo dõi cũng như tiếp cận bài học một cách dễ dàng. Những hình ảnh minh minh họa giúp các bạn hình dung và liên tưởng tốt hơn. Còn chần chờ gì nữa chúng ta cùng đi vào bài viết với mình nhé.

 

Mặt Cắt trong Tiếng Anh là gì

 

Chắc hẳn nếu các bạn đang đi làm trong một công ty nước ngoài trong lĩnh vực kĩ thuật thì bài viết này sẽ rất cần cho bạn. Khi bạn muốn trình bày về các đặc tính của của đồ án mà bạn làm thì nói như thế nào để cho đúng tiếng Anh chuyên ngành đây nhỉ?  Hãy cho các đồng nghiệp và các sếp của các bạn thấy trình độ tiếng Anh ngày càng cải thiện bằng cách click vào bài viết này cũng như các bài viết bổ ích khác của studytienganh nào ! 

 

mặt cắt tiếng anh là gì

Ảnh minh họa mặt cắt  là gì ?


 

Thông thường như các bài viết khác, trước khi đi tìm hiểu về mặt cắt tiếng Anh là gì, chúng ta cùng đi tìm hiểu nghĩa của nó bằng tiếng Việt trước nhé! Tin mình đi, tiếng Anh của các bạn giỏi thì nhờ vào một phần hằng ngày các bạn trao dồi thêm tiếng Việt đấy!

 

Theo như Wikipedia định nghĩa thì mặt cắt là hình biểu diễn nhận được trên mặt phẳng cắt, khi ta tưởng tượng dùng mặt phẳng cắt này cắt vật thể. Mặt phẳng cắt chọn sao cho nó vuông góc với chiều dài của vật thể bị cắt. Mặt cắt dùng để thể hiện hình dạng và cấu tạo phần tử bị cắt mà trên các hình chiếu khó hoặc không thể hiện được.

 

Mặt cắt trong tiếng Anh là section và sectional. 

 

Thông tin chi tiết từ vựng 


 

Như đã giới thiệu ở trên, mặt cắt trong tiếng Anh là section và sectional. Hai từ này cùng một gốc từ nhưng chỉ khác nhau về loại từ của chúng. Section là danh từ và sectional là tính từ.

 

Chúng ta cùng tìm hiểu về section-sectional ngay bây giờ đây nhé!

 

Theo như từ điển Oxford định nghĩa thì, section là một bản vẽ hoặc sơ đồ của một cái gì đó như nó sẽ trông như thế nào nếu nó được cắt từ trên xuống dưới hoặc từ bên này sang bên kia.

 

mặt cắt tiếng anh là gì

Ảnh minh họa mặt cắt  là gì ?


 

  • Section có cách phát âm IPA theo Anh-Anh là /ˈsekʃn/
  • Section có cách phát âm IPA theo Anh- Mỹ là /ˈsekʃn/

 

Theo như từ điển Oxford định nghĩa thì, sectional được kết nối với một mặt cắt ngang của một thứ gì đó, một bề mặt hoặc một hình ảnh được tạo thành bằng cách cắt qua một thứ gì đó từ trên xuống dưới.

 

  • Sectional có cách phát âm IPA theo Anh-Anh là /ˈsekʃənl/
  • Sectional có cách phát âm IPA theo Anh- Mỹ là /ˈsekʃənl/

 

Ví dụ Anh - Việt

 

mặt cắt tiếng anh là gì

Ảnh minh họa mặt cắt  là gì ?


 

  • Plan and section drawings have an interpretive function as well as being part of the recording system because the draughts-person makes conscious decisions about what should be included or remarkable.

  • Bản vẽ mặt bằng và mặt cắt có chức năng diễn giải cũng như là một phần của hệ thống ghi chép, bởi vì người soạn thảo đưa ra quyết định có ý thức về những gì nên được đưa vào hoặc nhấn mạnh.

  •  
  • As the name demonstrates, an elliptical galaxy has the cross-sectional shape of an ellipse.

  • Như cái tên mô tả thì một thiên hà elip có hình dạng mặt cắt của một elip.

  •  
  • In the second part, he calculated the balance positions of sections of paraboloids.

  • Trong phần hai, ông đã tính toán các vị trí cân bằng của các mặt cắt  các hình parabol.

  •  
  • An ultraviolet light shines through the glass, illuminating the precise cross-section of the object.

  • Một chùm tia cực tím chiếu xuyên qua tấm kính  , chiếu sáng mặt cắt ngang chính xác của vật thể.

  •  
  • Who doesn't have a truncated section at home?

  • Ai mà không có một khối tám mặt cắt ngắn ở nhà?

 

Và đó cũng là ví dụ cuối cùng của bài viết ngày hôm nay. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình đến cuối bài viết. Nếu có từ vựng nào làm bạn thắc mắc thì đừng ngại ngần mà liên hệ ngay với studytienganh nhé! Chúng mình sẽ lên ngay một bài viết về từ vựng mà bạn cần. Kiến thức tiếng Anh của các bạn là động lực viết bài của team studytienganh. Lời cuối, chúc các bạn một ngày học tập vui vẻ và một tuần học tập đầy năng suất.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !