"Profit" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

"Profit" là gì? "Profit" có nghĩa là gì? "Profit" trong câu tiếng Anh là gì? Cấu trúc áp dụng cụ thể của từ vựng "Profit" trong câu tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ vựng "Profit" trong câu tiếng Anh? Những trường hợp nào có thể sử dụng từ vựng "Profit" ?

 

"Profit" - cách dùng, cách phát âm, cách sử dụng, cách chú ý,... mọi kiến thức tiếng Anh về từ vựng "Profit" sẽ được truyền tải đầy đủ, chi tiết và chính xác trong bài viết này. "Profit" là một từ vựng quen thuộc và có tính ứng dụng cao, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và nắm bắt hết được những cách dùng khác nhau của từ vựng "Profit" trong tiếng Anh. Chúng mình đã chia nhỏ bài viết thành ba phần để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm kiến thức khi cần, đồng thời đảm bảo tính tổng hợp, logic và khoa học của bài viết. Giúp bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt kiến thức tốt hơn, chúng mình đã sử dụng kèm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho mỗi kiến thức trong bài viết. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ này, dựa vào đó và có thể căn cứ vào đó mở rộng thêm một số trường hợp cụ thể có thể sử dụng từ vựng "Profit" trong tiếng Anh. Bạn cũng có thể luyện tập theo một số mẹo học tiếng Anh mà chúng mình chia sẻ trong bài để có thể nhanh chóng nâng cao kết quả và cải thiện các kỹ năng của mình. Chúc bạn có những giờ phút học tập hiệu quả và thú vị.

 

profit là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Profit" trong tiếng Anh)

 

1."Profit" trong tiếng Anh là gì?

 

"Profit" là một từ vựng khá quen thuộc trong tiếng Anh và được sử dụng khá phổ biến. "Profit" là một danh từ có nghĩa là lợi ích. Không chỉ dừng lại ở đó, "Profit" còn có nhiều cách sử dụng khác mà không phải ai cũng biết và có thể sử dụng đúng được từ vựng quan trọng này. Bạn có thể tham khảo qua một số ví dụ cụ thể dưới đây để có thể hiểu hơn về cách dùng cũng như vai trò của từ vựng “Profit” trong câu tiếng Anh. 

 

Ví dụ:

  • Profits before tax grew from £615m to £1 168m.
  • Lợi nhuận sau thuế tăng từ 615 triệu bảng đến 1168 triệu bảng.
  •  
  • Throw the picture, there was a dramatic increase in profit.
  • Qua biểu đồ có thể thấy được có một sự tăng lên ở lãi suất. 

 

profit là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Profit" trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của "Profit" trong tiếng Anh. "Profit" được phát âm là /ˈprɒfɪt/ hoặc /ˈprɑːfɪt/. Không có quá nhiều sự khác nhau trong cách phát âm của từ này ở ngữ điệu Anh - Anh hay ngữ điệu Anh - Mỹ. “Profit” là từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Khi phát âm, bạn cần chú ý hơn đến trọng âm của từ và phụ âm kết thúc /t/. Bạn có thể đọc nối âm trong một số trường hợp cụ thể để tạo nên ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của “Profit” qua một số tài liệu uy tín sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của từ vựng "Profit" trong tiếng Anh.

 

"Profit" có tất cả hai cách dùng khác nhau được liệt kê trong từ điển Oxford. Cách dùng đầu tiên, “profit” được hiểu là lợi nhuận thu được trong quá trình kinh doanh hay buôn bán hàng hóa. Để chỉ việc lợi nhuận ở đâu đó sử dụng cấu trúc sau:

 

Profit on something 

 

Ví dụ:

  • The company gains a great profit on buying new collections.
  • Công ty thu được một lợi nhuận lớn từ việc bán bộ sưu tập mới.
  •  
  • The company made a healthy profit on the deal.
  • Công ty đã kiếm được lợi nhuận tốt từ thương vụ này.

 

profit là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng "Profit" trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, cũng trong cách dùng này, để chỉ việc lợi nhuận từ đâu có thể sử dụng cấu trúc sau:

 

Profit from something 

 

Ví dụ:

  • Profit from exports rose 7.7 per cent.
  • Lợi nhuận từ việc xuất khẩu hoa học là 7.7 phần trăm.
  •  
  • The radio station earns a profit from its advertising.
  • Trạm phát thanh kiếm lợi nhuận từ việc quảng cáo của mình.

 

Cách dùng thứ hai, Profit được dùng để chỉ lợi thế mà bạn thu được từ việc thực hiện một hành động nào đó.


Ví dụ:

  • Future lawyers could study this text with profit.
  • Các luật sư tương lai có thể nghiên cứu văn bản này như một lợi thế.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ vựng "Profit" trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, chúng mình đã tìm kiếm và chọn lọc rồi liệt kê lại trong bảng dưới đây một số từ vựng hoặc cụm từ, thành ngữ có liên quan đến từ vựng “Profit” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng cụ thể vào trong các bài nói, bài viết của mình!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Finance

Tài chính

Principal debt

Nợ gốc

Interest

Lãi suất

Income

Nguồn thu nhập

Benefit

Lợi ích

Effect

Tác động 

 

Bảng trên cũng là những kiến thức cuối cùng được truyền đạt trong bài viết hôm nay. Hãy kiên trì và nỗ lực mỗi ngày để chinh phục thêm nhiều kiến thức mới bạn nhé! Cảm ơn bạn đã ủng hộ và đồng hành cùng chúng mình đến cuối cùng bài viết này. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !