High End là gì và cấu trúc cụm từ High End trong câu Tiếng Anh

High End là gì? High End trong tiếng Anh là gì? Định nghĩa của cụm từ High End trong tiếng Anh? Đặc điểm của cụm từ High End trong tiếng Anh là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ High End trong câu tiếng Anh? Những trường hợp nào có thể sử dụng cụm từ High End?

 

Bài viết này sẽ cung cấp đến các bạn đầy đủ và chi tiết những kiến thức tiếng Anh về cụm từ High End. Giúp bạn có thể hiểu rõ hơn và sử dụng thành thạo cụm từ này. Ngoài ra, chúng mình có sử dụng chi tiết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa giúp bài viết trở nên sinh động hơn. Bài viết có ba phần chính đảm bảo nội dung, tính logic. Đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho chúng mình qua trang web này nhé! Chúng mình rất mong nhận được những ý kiến đóng góp cũng như góp ý từ phía bạn, sẵn sàng hỗ trợ bạn hết mình. Cùng bước vào phần 1 - High End tiếng Anh là gì.

 

high end là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ High End trong tiếng Anh)

 

1.High End trong tiếng Anh là gì?

 

High End là một tính từ hay và có tính ứng dụng cao trong tiếng Anh. Được tạo nên từ hai bộ phận chính là giới từ High - cao và động từ End - Kết thúc. Có phải High End có nghĩa là kết thúc cao trào? Thực tế, High End có nghĩa là đắt đỏ và có giá trị cao. Nếu bạn tìm kiếm trên google translate sẽ thu được kết quả là cao cấp. Đây cũng chính là một phần ý nghĩa của cụm từ này. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách dùng của tính từ High End trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • She bought a high-end dress for her birthday.
  • Cô ấy đã mua một chiếc váy đắt tiền cho sinh nhật của mình.
  •  
  • Our company produces high-end products.
  • Công ty chúng tôi sản xuất các sản phẩm cao cấp.

 

high end là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ High End trong tiếng Anh)

 

Cùng tìm hiểu về cách phát âm của cụm tính từ này. Cách viết đúng của High End là High-end. High-end được phát âm là /ˌhaɪ ˈend/ trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Không có bất kỳ cách phát âm nào khác của cụm tính từ này. Được tạo nên từ những thành phần đơn giản nên không khó để bạn có thể phát âm được cụm tính từ High-end trong tiếng Anh. High-end là từ có hai âm tiết, trọng âm chính được đặt tại âm tiết thứ hai. Khi phát âm, bạn cần chú ý đến các trọng âm cũng từ cũng như phụ âm kết thúc /d/. Luyện tập nhiều sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng “master” từ vựng này và ghi nhớ từ tốt hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng cụ thể của cụm từ High End trong câu tiếng Anh.

 

High-end được xem là một từ vựng hay và được sử dụng trong cả văn nói và văn viết. Được sử dụng dưới dạng tính từ nên High-end thường đứng trước danh từ và sau các động từ Tobe. Khi sử dụng tính từ High-end trong câu, bạn cần chú ý và cân nhắc đến các yếu tố về ngữ pháp để tránh những lỗi sai không cần thiết nhưng lại dễ mắc phải trong quá trình sử dụng. 

 

High-end có thể coi là một từ vựng khá ấn tượng. Bạn có thể dùng từ này để ghi thêm điểm trong mắt ban giám khảo tại các kỳ thi lớn, quan trọng. Tham khảo thêm những ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng của tính từ High-end trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • This high-end design makes the dress become more beautiful and luxurious.
  • Thiết kế cao cấp này khiến chiếc váy trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn.
  •  
  • The high-end products always impress customers strongly.
  • Những sản phẩm cao cấp luôn luôn gây ấn tượng mạnh với khách hàng.
  •  
  • People tend to choose high-end products when they’re rich.
  • Mọi người có xu hướng lựa chọn những sản phẩm cao cấp khi họ giàu.

 

high end là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ High End trong tiếng Anh)

 

Có rất nhiều tính từ khác đồng nghĩa với cụm tính từ High-end mà bạn có thể tham khảo thêm tại bảng từ vựng (phần ba trong bài viết này). Là một từ vựng hay tuy nhiên không phải ai cũng biết và có thể sử dụng tốt cụm tính từ High-end. Vậy nên hãy thật cẩn thận và cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng tính từ này. Bạn có thể tự đặt thêm nhiều ví dụ khác về cách sử dụng của cụm tính từ High-end, luyện tập thêm và hiểu hơn về tính ứng dụng của nó trong câu tiếng Anh.

 

3.Một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến cụm từ High End trong tiếng Anh.

 

Trong bảng dưới đây có chứa một số từ vựng và cụm từ có liên quan đến cụm từ High End trong tiếng Anh. Mỗi từ lại có những đặc điểm và cách áp dụng riêng. Bạn nên tìm hiểu kỹ về mỗi từ trước khi sử dụng để tránh sai sót không đáng có.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Luxury

Sang trọng

Extravagant

Xa hoa

High-class

Chất lượng cao

Glamorous

Hào nhoáng 

Ostentatious

Phô trương

Over the odds

Đắt đỏ, trả nhiều hơn so với giá trị 

 

Mong rằng bạn đã thu thập thêm cho mình được nhiều kiến thức bổ ích, thú vị. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và tự tin hơn mỗi ngày! Cảm ơn vì đã ủng hộ bài viết này của chúng mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !