Strategic Planner là gì và cấu trúc cụm từ Strategic Planner trong câu Tiếng Anh

Strategic Planner là một trong những vị trí đặc biệt quan trọng trong một công ty Agency. Người trong ngành truyền tai nhau rằng Strategic Planner sẽ là người làm nhiệm vụ “chỉ đường dẫn lối” trong suốt quá trình tiến hành chiến dịch, do đó vị trí Strategic Planner thường là “ người nhà” và “nằm lòng” tất cả quy trình làm việc của Agency và rất hiếm khi “ lính mới” đảm nhận công việc này. Vậy Strategic Planner là gì? Tham khảo ngay bài viết này để cùng khám phá nhé!

 

1. Strategic planner nghĩa là gì?

Strategic Planner là tên gọi của Nhà hoạch định chiến lược.

 

Strategic Planner là người giữ vai trò lập kế hoạch và tạo điều kiện cho việc cho dự án được hoàn thành một cách tốt nhất.

 

strategic planner là gì

Hình ảnh minh họa Strategic Planner

 

2. Cấu trúc và cách dùng cụm từ Strategic Planner

Strategic Planner được dùng làm chủ ngữ cho câu

Ví dụ:

  • Strategic Planner has to work with almost everyone inside and outside the company including Data Analysts, Art Director, Digital Strategist, Media Planner, Copywriter and Agency clients.
  • Nhà hoạch định chiến lược phải làm việc với hầu hết tất cả mọi người trong và ngoài nội bộ công ty có thể kể đến như là Data Analysts, Art Director, Digital Strategist, Media Planner, Copywriter và các khách hàng của Agency.

Strategic Planner được dùng làm tân ngữ trong câu

Ví dụ:

  • Next month, my company's board of directors will re-appoint the position of Strategic Planner.
  • Vào tháng tới, ban giám đốc của công ty tôi sẽ bổ nhiệm lại vị trí Nhà hoạch định chiến lược.

 

3. Các ví dụ anh – việt

Ví dụ:

  • The requirements that a Strategic Planner must have are extensive experience, the ability to quickly grasp the tastes of customers and the market, along with passion and love to learn about consumers.
  • Những yêu cầu mà Nhà hoạch định chiến lược cần phải có là vốn trải nghiệm rộng, khả năng nắm bắt nhanh nhạy về thị hiếu của khách hàng và thị trường cùng với niềm đam mê, yêu thích tìm hiểu về người tiêu dùng.
  •  
  • Usually, the position of Strategic Planner at agencies is a very difficult position to apply for because companies often require candidates to have a lot of work experience.
  • Thông thường, vị trí Nhà hoạch định chiến lược tại các Agency là vị trí rất khó ứng tuyển vì các công ty thường đòi hỏi ứng viên phải có nhiều kinh nghiệm làm việc.

 

Strategic Planner là gì

Strategic Planner là vị trí đòi hỏi nhiều kinh nghiệm

 

  • Nhiều Strategic Planner thường được đề cử vào vai trò quản lý chung hoặc CEO vì độ sâu của họ về kinh nghiệm và khả năng hoạt động ở nhiều cấp độ chiến lược.
  • Nhà hoạch định chiến lược xuất sắc có thể thăng tiến lê vị trí CEO bởi vì độ sâu của họ về kinh nghiệm và khả năng hoạt động ở nhiều cấp độ chiến lược khác nhau.
  •  
  • The strategic planner must ensure that the company's systems, structure, and culture are aligned with the company's strategic plans and values. This means that every system and employee in the company points in a single direction.
  • Nhà hoạch định chiến lược phải đảm bảo rằng các hệ thống của công ty, cấu trúc và văn hóa đều phù hợp với kế hoạch và giá trị chiến lược của công ty đã đề ra. Điều này có nghĩa là mọi hệ thống và nhân viên trong công ty đều hướng về một hướng duy nhất.

 

strategic planner là gì

Strategic planner đảm nhận nhiều trong trách trên vai

 

4. Một số cụm từ tiếng anh về các vị trí khác trong công ty truyền thông ( Agency)

 

Từ vựng/ Cụm từ

Nghĩa Tiếng Việt

Ví dụ

Art Director

Giám đốc nghệ thuật

  • Art Directors are people who make television commercials full of creativity that go into the audience's emotions.
  • Giám đốc nghệ thuật là những người làm ra các quảng cáo truyền hình đầy sự sáng tạo đi vào cảm xúc người xem.

Copywriter

Nhà sáng tạo nội dung

  • The main job of a Copywriter is to collect information about products, industries, consumer cultures and habits, the latest trends and then create unique and interesting articles.
  • Công việc chính của Nhà sáng tạo nội dung là thu thập thông tin sản phẩm, ngành hàng, văn hóa và thói quen của người tiêu dùng, các xu hướng mới nhất  rồi từ đó tạo nên các bài viết độc đáo và thú vị.

Designer

Nhà thiết kế

  • Designers are employees responsible for editing images, posters, and posts through graphic software.
  •  Nhà thiết kế là nhân viên chịu trách nhiệm chỉnh sửa hình ảnh, poster, bài đăng thông quan các phần mềm đồ họa.

Creative Director

Giám đốc sáng tạo

  • Creative Director is responsible for coming up with the best and most creative ideas in marketing strategies for clients' brands.
  • Giám đốc sáng tạo chịu trách nhiệm đưa ra các ý tưởng hay nhất, sáng tạo nhất trong các chiến lược marketing cho nhãn hàng của khách hàng.

Photographer

Nhiếp ảnh gia

  • A photographer is someone who takes pictures of products and services at the request of a client.
  • Nhiếp ảnh gia là người chụp những tấm ảnh về các sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.

Account Manager

Quản lý tài khoản

  • Account Manager is the leader of the army "going to the battle", directly contacting customers and bringing contracts to the company.
  • Quản lý tài khoản chính là người cầm quân “ra trận”, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và mang hợp đồng về cho công ty.

Marketing Executive

Giám đốc tiếp thị

  • The Marketing Executive not only does the marketing for the agency itself, but also participates in running the client's campaigns to help them get the revenue as promised in the contract.
  • Giám đốc tiếp thị không chỉ làm hoạt động tiếp thị cho chính Agency mà còn phải tham gia chạy các chiến dịch của khách hàng nhằm giúp họ có được doanh thu như cam kết trong hợp đồng.

 

Hy vọng bài viết trên đây của Studytienganh đã cho bạn đọc hiểu rõ Strategic Planner là gì cũng như cái nhìn bao quát nhất công việc thú vị này! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !