Polling Rate là gì và cấu trúc cụm từ Test trong câu Tiếng Anh

Nếu bạn là người dùng máy tính lâu năm hoặc bạn chuyên sử dụng những loại chuột có dây khi sử dụng máy tính thì chắc hẳn sẽ biết đến thuật ngữ “ polling rate” đúng không? Thế nhưng vẫn có một số bạn đọc còn chưa biết đến “ polling rate” là gì và cách dùng của nó ra sao. Vậy hãy theo dõi bài viết này để có thêm những kiến thức liên quan đến “ polling rate” trong tiếng Anh nhé! Ở bài viết này chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn những ví dụ liên quan đến “ polling rate” và cấu trúc cách dùng của “ polling rate” đấy nhé! Vậy nên đừng bỏ lỡ bài viết thú vị này nhé!

 

1. “Polling rate” có nghĩa là gì?

 

polling rate là gì

(hình ảnh minh họa)

 

“ Polling rate” được hiểu là: tần suất gửi tín hiệu của chuột tới máy tính.

“ Polling rate” được phiên âm quốc tế theo chuẩn IPA là: /ˈpəʊlɪŋ reɪt/

Đây là phiên âm quốc tế theo chuẩn IPA, từ phiên âm này các bạn có thể phát âm theo chuẩn quốc tế đấy nhé! Tuy không thể giống hoàn toàn so với người bản địa nhưng với những phiên âm này các bạn có thể tiếp tục tập luyện, chỉnh sửa ngữ âm, ngữ điệu để có phát âm đúng nhất nhé!

 

2. Tìm hiểu thêm về “Polling rate” là gì?

 

Polling rate là mức độ tần suất báo cáo vị trí của một con chuột với một máy tính, còn được gọi là tần suất gửi tín hiệu của chuột tới máy tính. Polling rate - tần suất gửi tín hiệu của chuột tới máy tính được đo bằng đơn vị Hz. Nếu con chuột có Polling rate - tần suất gửi tín hiệu là 110 Hz nghĩa là nó báo cáo vị trí của mình với máy tính 110 lần mỗi giây.  Cũng như vậy thì tỷ lệ 500 Hz có nghĩa là con chuột được báo cáo vị trí của mình vào máy tính mỗi 2 mili giây.

 

polling rate là gì

(hình ảnh minh họa)

 

Một con chuột có tần suất gửi tín hiệu cao thường sẽ cho phép bạn chọn một mức Polling rate trong bảng điều khiển của nó cho phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Một số con chuột còn có thể chuyển mạch phần cứng để điều chỉnh Polling rate của nó trên quá trình di chuyển.

Với Polling Rate có tần số cao sẽ xuất hiện hiện tượng trễ từ thời điểm người dùng di chuột cho tới lúc con trỏ chuyển động trên màn hình được rút ngắn, nhưng đổi lại bộ xử lý máy tính sẽ phải làm việc nhiều hơn để xử lý các thông tin nhận được.

Thông thường, những dòng chuột hỗ trợ chính thức việc điều chỉnh Polling Rate - tần suất gửi tín hiệu sẽ có bảng tùy chọn tương ứng trong phần mềm điều khiển đi kèm. Hiện nay đã có một số sản phẩm cũng có thể được tích hợp nút bấm vật lý cho phép thay đổi Polling Rate một cách tiện dụng. 

 

3. Ví dụ Anh Việt 

 

polling rate là gì

(hình ảnh minh họa)

 

  • Polling rate is a measure of how many times your mouse reports its location to your computer. Polling rate is measured in units of Hz (Hertz).
  • Tỷ lệ thăm dò là thước đo số lần con chuột của bạn báo cáo vị trí của nó với máy tính của bạn. Tỷ lệ thăm dò được đo thông qua đơn vị Hz (Hertz).
  •  
  •  If your mouse’s polling rate is set to 100Hz, that means it will report its position to your computer at a rate of 100 times in 1 second or every 10 milliseconds. The Razer mouse was developed with “Ultrapolling” in mind, giving users the option to adjust the polling rate to their preferences.
  • Nếu tốc độ thăm dò của chuột được đặt thành 100Hz, điều đó có nghĩa là nó sẽ báo cáo vị trí của nó với máy tính của bạn với tốc độ 100 lần trong 1 giây hoặc sau mỗi 10 mili giây. Chuột Razer được phát triển với tính năng “Ultrapolling”, cho phép người dùng tùy chọn điều chỉnh tỷ lệ bỏ phiếu theo sở thích của họ.
  •  
  • If you search for gaming peripherals recently, you may have noticed that among the specifications of each mouse, there is a polling rate that sends the mouse signal to the computer which is an important factor of the mouse. mouse performance and accuracy.. But, what is the polling rate really? Is it really that important or is this just a marketing trick made up by manufacturers?
  • Nếu bạn tìm kiếm thiết bị ngoại vi chơi game gần đây, bạn có thể nhận thấy rằng trong số các thông số kỹ thuật của mỗi con chuột, có một tần suất gửi tín hiệu của chuột tới máy tính là một yếu tố quan trọng của hiệu suất và độ chính xác của chuột. Nhưng, tần suất gửi tín hiệu của chuột tới máy tính là gì? Nó có thực sự quan trọng như vậy không hay đây chỉ là một chiêu trò tiếp thị của các nhà sản xuất?
  •  
  • Polling rate is a factor that determines how often the mouse sends information to the PC's mainboard. It is measured in Hertz and every value is connected to the time delay.
  • Tỷ lệ thăm dò là một yếu tố quyết định tần suất chuột gửi thông tin đến bo mạch chính của PC. Nó được đo bằng Hertz và mọi giá trị được kết nối với thời gian trễ.
  •  
  • If polling rate is increased, the mouse pointer will be updated more often and this is important when the delay time is critical. For gaming mice, polling speed is important because of the fact that the delay time will be shortened and the mouse will be more responsive.
  • Nếu tốc độ thăm dò được tăng lên, con trỏ chuột sẽ được cập nhật thường xuyên hơn và điều này rất quan trọng khi thời gian trễ là rất quan trọng. Đối với chuột chơi game, tốc độ bỏ phiếu rất quan trọng vì thực tế là thời gian trễ sẽ được rút ngắn và chuột sẽ phản ứng nhanh hơn. 
  •  


Trên đây là tất cả kiến thức về "Polling rate". Chúc các bạn học tập thật tốt !

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !