Bí quyết ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hàng ngày

  Bất cứ bạn học một ngôn ngữ mới nào thì từ vựng luôn là phần có tính chất quan trọng nhất và luôn phải được ưu tiên hàng đầu, việc học từ vựng tiếng Anh cũng không ngoại lệ. Nếu như coi ngữ pháp là bộ khung, là giá đỡ thì từ vựng sẽ được ví như những viên gạch để xây thành ngôi nhà hoàn chỉnh. Bên cạnh với việc học thuộc lòng các mẫu câu quen thuộc, thì việc trau dồi từ vựng tiếng Anh là vô cùng cần thiết.

  Nhưng đối với các bạn có trí nhớ ngắn hạn, nhớ từ nhanh thật nhưng cũng quên rất nhanh thì làm sao đây. Sau đây sẽ là một số bí quyết ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hằng ngày hiệu quả, nhanh chóng, hãy cùng mình tham khảo ngay nhé!

1. Trau dồi vốn từ vựng tiếng Anh theo sở thích

  Đối với rất nhiều bạn ham mê đọc sách đặc biệt là các loại học thuật, sách giáo khoa rất dễ nhàm chán và như một “cực hình” để đọc hết quyển sách hay chỉ trong một khoảng thời gian là từ bỏ. Cách tốt nhất là bạn hãy chọn cho mình các sách hoặc tạp chí viết về sở thích của bạn, ví dụ như thể thao, truyện cười, thời trang và tất nhiên là truyện bằng tiếng Anh chính thống để trau dồi vốn từ vựng tiếng Anh hằng ngày.

(Hãy trau dồi từ vựng tiếng Anh theo sở thích của mình để cảm nhận độ hiệu quả)

2. Học thuộc 4 đến 5 từ mới hàng ngày

  Nhiều bạn hay lựa chọn cách học “càng nhanh càng tốt” và luôn tìm tòi cách học cấp tốc để tự dồn ép bản thân mình phải ghi nhớ ít nhất 10 từ mỗi ngày,trong 1 tuần sẽ học được 70 từ. Tuy vậy, mặc dù có thể nhớ hết 70 từ mới đó trong vòng 1 tuần nhưng nó chỉ nằm trong “bộ não ngắn hạn” hay thường được gọi là “học trước quên sau” và hiển nhiên 1 tháng sau bạn sẽ quên bén đi những gì đã học nếu không dùng thường xuyên. Cách học hiệu quả nhất là hãy giảm số lượng từ vựng tiếng Anh hằng ngày cần phải nhớ lại, phương châm học thuộc từ vựng là lấy chất lượng bật số lượng.

3. Dùng từ điển Anh - Anh

  Bạn nên dùng từ điển Anh – Anh để đoán nghĩa từ mới đó sẽ giúp các bạn ghi nhớ lâu hơn là biết được nghĩa của từ ngay sau khi tra cứu. Hãy thử nghĩ rằng nếu dùng từ điển Anh – Anh để tra sẽ giống như bạn hiểu ý nghĩa bản chất của từ đó dù có thể chưa biết nghĩa tiếng việt chính xác của nó, còn dùng từ điển Anh Việt thì bạn sẽ biết ngay từ đó trong tiếng việt nghĩa là gì và chẳng khác gì bạn đang học vẹt.

  Lợi ích chính là bạn hiểu được ý nghĩa của từ vựng đó và còn giúp bạn đặt các câu từ linh hoạt và dễ hiểu ý cả cụm câu hơn rất nhiều so bạn dịch thẳng từ đó bằng tiếng Việt. Bạn nên tập thói quen sử dụng từ điển của Oxford hoặc từ điển Anh- Anh đồng nghĩa trong quá trình học. Sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng về lâu dài, bạn chắc chắn sẽ thấy hiệu quả hơn nhiều.

(Nên dùng từ điển Anh – Anh trong việc học từ vựng tiếng Anh)

4. Sử dụng ứng dụng Google Images

  Có nhiều bạn đã dùng từ điển Anh – Anh nhưng vẫn chưa đoán được, vậy phải làm sao? Vậy bạn hãy tra từ vựng tiếng Anh hằng ngày qua Google Images. Nhờ các hình ảnh giống như trò chơi “đuổi hình bắt chữ” sẽ giúp bạn biết rõ từ đó hơn rồi chứ. Bên cạnh đó, có rất nhiều các luyện học thuộc từ mới qua cách tra hình ảnh, nhờ hình ảnh sẽ giúp bạn nhớ từ đó lâu hơn vì thường khi một từ vựng tiếng anh đó được nhắc tới bạn không nhớ nhưng thông qua nhớ bằng hình ảnh bạn sẽ dễ đoán ra từ đó hơn.

5. Chơi các trò chơi kích thích não bộ nhớ từ bí kíp ghi nhớ từ vựng tiếng Anh dai dẳng

  Tương tự với cách học từ vựng tiếng Anh hằng ngày qua hình ảnh, những trò chơi về đó chữ, đoán ô chữ (Crossword Puzzles) sẽ kích thích não bộ của bạn nhớ từ tiếng anh nhanh và hiệu quả hơn. Các chò trơi như thế này đều có sẵn trên mạng hay ứng dụng trên smartphone vô cùng phổ biến, bạn có thể tự tìm và lựa chọn những loại game yêu thích.

  Trên đây là 5 bí quyết ghi nhớ từ vựng tiếng Anh hàng ngày muốn chia sẻ đến những bạn đang tìm cách để ghi nhớ được từ vựng hiệu quả nhất.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !